วิธีง่ายๆ ไม่ต้องคิดเยอะช่วยสร้างงานแต่งงานเล็กๆ ในฝันให้ได้ดั่งใจบ่าวสาว

account_circle

อยากจัด งานแต่งงานเล็กๆ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี มาดูทริคดีๆ ที่เรานำมาฝากกัน

แน่นอนว่าบ่าวสาวแต่ละคู่ก็มีงานแต่งงานในฝันเป็นของคู่ตัวเองกันทั้งนั้น บางคู่ก็อยากจะจัดงานให้ใหญ่โต บางคู่ก็อาจจะมีธีมงานสุดแนว หรือบางคู่ก็แค่อยากจัด งานแต่งงานเล็กๆ เป็นกันเองภายในครอบครัว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะจัดการงานแต่งงานเล็กๆ ที่ว่านี้ยังไงดี จะต้องเริ่มต้นจากอะไร และต้องคุยกับผู้ใหญ่ให้เข้าใจได้อย่างไรบ้าง มาค่ะ แพรว wedding มีทริคดีๆ มาบอกต่อ

อย่าเพิ่งรีบ ใจเย็นๆ ก่อน

หลายคนพอรู้ตัวว่าจะแต่งงานก็รีบเอามากๆ วิ่งหานักจัดงานแต่งงานเป็นว่าเล่น ยิ่งหาก็ยิ่งไม่ใช่ ยิ่งไปเจอ ยิ่งคุยก็ยิ่งงง เวลายุ่งๆ หลายคนคิดว่านักจัดงานแต่งงานคือทางออก แต่บางครั้งกลับไม่ใช่ เพราะทางออกใหม่ที่ว่าอาจเป็นการสร้างปัญหาให้หนักใจมากขึ้น จากงบน้อยๆ อาจกลายเป็นงบมาก ฉะนั้น อย่าลืมนึกในใจไว้เสมอว่า ไม่มีใครรู้สิ่งที่เราต้องการได้ดีเท่าตัวเราเอง เริ่มต้นจากตัวเองก่อน หาสิ่งที่เราต้องการให้เจอ แล้วคนอื่นๆ ที่มาร่วมช่วยงานก็จะทำงานได้ง่ายและตรงเป้าหมายมากขึ้นด้วย

จับมือกัน ร่วมทำงานเล็กๆ นี้ให้ดีที่สุด

งานแต่งงานไม่ใช่ภาระของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และยิ่งไม่ใช่งานที่จัดขึ้นเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นงานของ “เรา” ต่างหาก หลายคนมองว่าการจัดงานเป็น “งานงอก” หรืองานที่เพิ่มขึ้นมาให้รับผิดชอบโดยไม่ทันตั้งตัว เลยชวนให้มีเรื่องปวดหัวเพิ่มขึ้น แต่เรามักลืมไปว่างานแต่งก็เป็นงานอย่างหนึ่งเหมือนกัน และเป็นงานกลุ่มที่ทำให้เราได้ศึกษาเพื่อนร่วมทีม ได้พบเจอปัญหาและแก้ไขไปด้วยกัน เป็นบททดสอบหนึ่งของชีวิตคู่ ถ้าปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งต้องเล่นเกมนี้คนเดียว คิดคนเดียว ทำคนเดียว คงเหงาน่าดู ว่าไหม

งานแต่งงานเล็กๆ

ธีมไม่ใช่ข้อจำกัด

อยากได้ธีมสีฟ้า สีมชมพู ธีมทะเล ธีมญี่ปุ่น ธีมวินเทจ ธีมเจ้าหญิง ฯลฯ คำว่า “ธีม” ทำให้คนทั่วไปเห็นภาพงานแต่งงานของเราง่ายขึ้นก็จริง แต่บางครั้งคำว่าธีมกลับเป็นข้อจำกัดที่ทำให้งานของเราคล้ายๆ กันกับของคนอื่น และขาดสิ่งที่เป็นตัวตนของเราไป ดังนั้นก่อนเริ่มจัดงาน อย่าเพิ่งรีบสรุปว่าเราจะจัดธีมอะไร แต่ให้หาภาพที่เราชอบเยอะๆ อาจจะเป็นภาพวิว ภาพบ้าน ภาพสถานที่ท่องเที่ยว หรือจะจดเป็นการระดมไอเดียก่อนก็ได้ และคิดไว้เสมอว่า ธีมไม่ใช่ข้อห้ามหรือข้อจำกัด แต่เป็นการตีกรอบความคิดกว้างๆ ไม่ให้เราออกนอกเส้นทางเกินไปต่างหาก

ถามใจดีๆ สิ่งนี้มีไปทำไม

พอข่าวการแต่งงานของเราเริ่มขยายวงกว้างทั้งในหมู่เพื่อนฝูงและคนรอบข้าง ก็จะเป็นช่วงที่ผู้หวังดีและผู้มีประสบการณ์เริ่มแสดงตัว นอกจากนี้ยังมีสื่ออื่นๆ อย่าง นิตยสาร เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก งานเวดดิ้งแฟร์ หรือกูรูด้านงานแต่งงาน ที่จะเริ่มเล่าเรื่องราวเก่าๆ และให้คำแนะนำเราต่างๆ นานา จนทำเอาหลายคนตั้งตัวไม่อยู่ ไม่เป็นไรค่ะ ขอให้ตั้งสติไว้ การหาข้อมูลและเห็นตัวอย่างงานของคนอื่นเป็นเรื่องดี แต่อย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกเรื่องที่เคยมีมาจะเหมาะกับตัวเรา เวลารับข้อมูล เห็นภาพงานที่เราชอบ เห็นตัวอย่างงานที่คนอื่นบอกว่าดี หรือได้คำแนะนำต่างๆ มา อย่าเพิ่งเชื่อ ให้ถามตัวเองก่อนว่า มันใช่ตัวเราไหม หรือ เราจะมีสิ่งนี้ไปทำไมกัน หาที่มาที่ไปของสิ่งที่เราอยากจะมีในงาน แล้วทุกอย่างที่เราเลือกจะเป็นสไตล์ของเราเองอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนเลยล่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up