คุยกับ ช่างวิดีโอในงานแต่ง อย่างไรให้งานออกมาเป๊ะ ไม่มีพลาด

account_circle

ช่างวิดีโอในงานแต่ง เมื่อเราจ้างเขามาแล้ว แน่นอนว่าเราอยากได้วิดีโอที่บันทึกช่วงเวลาสำคัญๆ เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน และสมบูรณ์แบบที่สุด

แต่บ่าวสาวคงสงสัยใช่ไหมว่า แล้วเราต้องคุยกับ ช่างวิดีโอในงานแต่ง อย่างไรดี เพื่อให้งานออกดีและสมบูรณ์แบบ ขอบอกเลยว่าไม่ยากค่ะ เพียงแค่อ่าน 5 ข้อต่อไปนี้

1. ใช้กล้องกี่ตัว

กล้องที่ใช้ในการถ่ายวิดีโอมีส่วนทำให้งานออกมาดีนะคะ การที่มีหลายมุมมอง จะช่วยกันเก็บบันทึกช่วงเวลาสำคัญๆ ได้ดียิ่งขึ้น หรือถ้าหากโดนบัง หรือวุ่นวายก็จะมีอีกกล้องสำรอง แต่ขึ้นอยู่กับราคาที่จ่ายไปด้วยนะจ๊ะ ถ้าจ่ายไปนิดเดียวแต่ขอกล้องสองสามตัว อันนี้น่าจะยากหน่อย

ช่างวีดีโอในงานแต่ง

2. การตั้งค่าเสียง

จำเป็นต้องมีไมค์เสียบบนหัวกล้องไหม หรือใช้ไมค์แยก หรือไมค์โครโฟนไร้สา ที่ติดกับตัวพิธีกร หรือบ่าวสาว เพื่อช่วยเก็บบันทึกเสียงให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น ลองวางแผนแล้วคุยกับช่างวิดีโอดูนะจ๊ะ

ช่างวีดีโอในงานแต่ง

3. โทนสีที่อยากได้

ลองสังเกตวิดีโองานแต่งดีๆ จะมีหลายโทนสี ขึ้นอยู่กับความถนัด และความต้องการของบ่าวสาว ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถมาปรับแก้ไขในคอมพิวเตอร์ได้ เพียงแค่บ่าวสาวต้องคุยกับช่างวิดีโอให้เข้าใจก่อนเท่านั้นเองค่ะ จะได้เห็น mood & tone ภาพที่ตรงกัน

4. ไฟในงาน

ช่างวิดีโอบางคนจะมีไฟที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างภายในงานอยู่แล้ว โดยจะพกมาเองแล้วคิดค่าใช้จ่ายรวมกับราคาวิดีโอไปเลย แต่ถ้าช่างวิดีโอที่บ่าวสาวจ้างมาไม่มีไฟมาด้วยแล้วล่ะก็ อันนี้ก็เป็นหน้าที่ของบ่าวสาวแล้วนะจ๊ะ ที่ต้องสอบถาม และเตรียมเอาไว้ เพื่อไม่ให้เวลาถ่ายวิดีโออกมาแล้วมืดตึ้บ กลายเป็นงานแต่งงานแนวดาร์คๆ ไปซะได้

5. ทำมุมไว้ให้ช่างวิดีโอบันทึกภาพ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องปวดหัวของทั้งช่างภาพและช่างวิดีโอเลยล่ะจ่ะ เพราะพอถึงช่วงโมเม้นต์สำคัญๆ กำลังจะกดชัตเตอร์ หรือกดบันทึกวิดีโอจะมีกลุ่มเพื่อน หรือกลุ่มญาติบ่าวสาว ยกกล้องมือถือมาบดบังกล้องหลักกันให้พรึ่บ หรือไม่ก็ไลฟ์สดลงโซเชียลประหนึ่งว่าตนเองเป็นนักข่าวอยู่ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ผิดหรอกนะคะ แต่มันดันผิดตรงช่างภาพหลักไม่ได้ภาพเนี่ยล่ะค่ะ ดังนั้นบ่าวสาวควรกันไว้ดีกว่ามานั่งเซ็งทีหลัง ว่าภาพตอนตัดเค้กแต่กลายเป็นมีมือถือมาบังอยู่กลางหน้าของบ่าวสาว เพราะฉะนั้นจึงควรจัดพื้นที่ให้ช่างภาพ หรือช่างวิดีโอยืนไปเลย และกันไม่ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไปวุ่นวายจะดีที่สุดนะจ๊ะ

ช่างวีดีโอในงานแต่ง

รับรองว่าถ้าทำตามนี้ยังไงบ่าวสาวก็จะได้วิดีโอแบบเป๊ะปังแน่นอน … นอกจากนี้ ลองมาดูกันว่าต้องคุยอะไรกับช่างภาพบ้างน้า เตรียมไว้เลยเช็กลิสต์หัวข้อไว้ คุยกับช่างภาพก่อนงานแต่งงานจะมาถึง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up