10 คำถามที่บ่าวสาวต้องเตรียมไว้ถามร้านรับจัดดอกไม้งานแต่ง

account_circle

ดอกไม้กับงานแต่งเป็นของคู่กัน เพราะฉะนั้นต้องรอบคอบหากคิดจะจ้างนักจัดดอกไม้ หรือ ร้านรับจัดดอกไม้งานแต่ง

หากโรงแรมจัดดอกไม้มาให้แต่ยังไม่จุใจบ่าวสาว หรือเจ้าบ่าวต้องการบูเกต์ช่อสวยมาเซอร์ไพรส์เจ้าสาว บอกเลยว่าคุณต้องไม่พลาดเช็กรายละเอียดของดอกไม้กับนักจัดดอกไม้ หรือ ร้านรับจัดดอกไม้งานแต่ง ที่คุณเลือกแล้วว่าฝีมือฉกาจของจริงด้วย 10 คำถามต่อไปนี้

1. มีตัวอย่างงานให้ดูไหม

นอกจากทำให้ได้เห็นประสบการณ์การทำงานของทีมจัดดอกไม้แล้ว ยังได้เห็นว่าสไตล์งานที่ผ่านมาเป็นแบบไหน ตรงใจหรือใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณต้องการหรือเปล่า แม้ทางนั้นจะบอกว่าสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ทุกแบบตามต้องการ แต่เชื่อเถอะว่าในเบื้องต้นผลงานที่ผ่านมาจะบอกได้ดีว่าภาพถ่ายเหล่านั้นเหมาะกับคุณหรือเปล่า

2. แพ็คเกจที่นำเสนอมีอะไรบ้าง

การซื้องานแบบแพ็คเกจช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินได้ก็จริง แต่บ่าวสาวควรศึกษาในรายละเอียดให้ถี่ถ้วนว่า สิ่งที่รวมอยู่ในแพ็คเกจตรงตามความต้องการของคุณจริงหรือไม่ เพราะแน่นอนว่า คนคิดแพ็คเกจย่อมใช้เทคนิคตัดนี่นิด เพิ่มนี่หน่อย ถ้าพิจารณาไม่รอบคอบ บ่าวสาวอาจต้องจ่ายเงินก้อนโตเพื่อแพ็คเกจที่ไม่เป็นประโยชน์ แถมยังต้องซื้อบริการเพิ่มโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

3. หลักเกณฑ์การเงินเป็นอย่างไร

เริ่มตั้งแต่ราคาทั้งหมดอยู่ที่เท่าไหร่ จ่ายทั้งหมดกี่งวด ต้องมีการวางมัดจำก่อนหรือไม่ กี่เปอร์เซ็นต์ งวดแรก งวดสุดท้ายจ่ายเมื่อไหร่ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการจัดสรรงบประมาณและตรวจเช็กความคืบหน้าของงานไปพร้อมๆ กัน

4. หากเกิดการละเมิดสัญญาจะรับผิดชอบอย่างไร

ทั้งในกรณีที่จู่ๆ ก็ยกเลิกกะทันหัน งานไม่เสร็จ ผลงานที่ออกมาไม่ตรงตามที่ตกลง จะมีการดูแลความเสียหายและรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ในที่นี้ควรศึกษาสัญญากฎหมายการละเมิดสัญญาว่าจ้างไว้เป็นพื้นฐานด้วยยิ่งดี

ร้านรับจัดดอกไม้งานแต่ง

5. ชนิดของดอกไม้ที่อยากได้ มีจำหน่ายในช่วงเดือนที่จัดงานหรือเปล่า และราคาอยู่ที่เท่าไหร่

6. ทีมดอกไม้จะเข้ามาจัดดอกไม้ตอนไหน และใช้เวลานานแค่ไหนในการทำงาน เพราะหากต้องจัดพร้อมกับทีมงานของโรงแรม ก็ต้องระบุเวลาให้ชัดเจน รวมถึงหลังจบงานจะมาเก็บงานตอนไหน

7. หากไม่ได้ดอกไม้อย่างที่ฝันไว้ มีดอกไม้ใดที่ใกล้เคียงพอจะทดแทนได้และราคาอยู่ที่เท่าไร

8. อุปกรณ์อะไรบ้างที่บ่าวสาวสามารถนำกลับ อะไรบ้างที่ทางนักจัดดอกไม้จะมาเก็บคืน และมีค่ามัดจำอุปกรณ์หรือไม่

9. ในพิธีไทย นักจัดดอกไม้รับทำชุดพานขันหมากด้วยหรือเปล่า เพื่อบ่าวสาวจะได้ประหยัดเวลากว่าสั่งแยก รวมถึงไม่ต้องหาคนไปรับของ

10. หากเกิดเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ทำให้ราคาดอกไม้พุ่งสูงกว่าปกติ ใครจะเป็นผู้รับความเสี่ยงเรื่องนี้ บ่าวสาวจำต้องลดสเป็กลง หรือทีมดอกไม้จะเป็นผู้รับผิดชอบความผันผวนเอง เรื่องแบบนี้ตกลงกันไว้ก่อนเป็นดี

ภาพ stocksnap.io

ติดตามไอเดียดีๆ และเคล็ดลับเด็ดๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up