รวมวิธีเลือก โต๊ะจีน อย่างไรให้แขกอิ่มครบจบในงานเดียว

account_circle

การเลือกจัดงานเลี้ยงแบบ โต๊ะจีน เรามักพบเห็นบ่อยมากที่สุด อาจเพราะช่วยเบาแรงบ่าว-สาวไม่ต้องวุ่นวายกับการจัดการเรื่องที่นั่งและอาหารมากนัก ในวันงานแต่งงานเพียงแค่เชิญแขกมานั่งประจำโต๊ะที่ได้จัดเตรียมไว้และรออาหารเสิร์ฟตามลำดับ เท่านี้แขกทุกท่านก็อิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้าแล้วค่ะ

เลือกอาหาร โต๊ะจีน แบบคุ้มค่า คุ้มราคา อร่อยถูกใจทุกคน

เห็นมั้ยคะบ่าว-สาวก็สบาย ส่วนแขกก็สะดวก จึงได้เป็นที่นิยมในการจัดงานเลี้ยงฉลอง แต่ความสะดวกสบายอาจแลกมาด้วยความเสี่ยงก็ได้นะคะใครจะไปรู้ เพราะธุรกิจโต๊ะจีนมีมากมายหลายเจ้า เราไม่มีทางรู้เลยว่าเจ้าเด็ดที่เราเลือกจะถูกใจแขกในงานคุ้มกับเงินที่จ่ายไปไหม ซึ่งของแบบนี้มันก็มีวิธีเลือกอยู่เหมือนกันน้า

 โต๊ะจีน

1. เลือกจากคำแนะนำของคนที่เคยมีประสบการณ์ใช้บริการจัดโต๊ะจีนมาก่อน ใช้การสอบถามจากคนรอบข้างที่เคยมีประสบการณ์จัดงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ขอคำปรึกษาแนะนำเผื่อคุณจะได้เจ้าเด็ดที่ได้รับการการันตีจากคนรู้จักแล้วดูคุณภาพเรื่องการบริหารงานและรสชาติ หากถามคนรอบตัวแล้วได้คำตอบว่าเจ้าที่เคยมาจัดให้ไม่เวิร์ค! ให้ใช้โซเชียลให้เป็นประโยชน์ค่ะ หาข้อมูลอ่านรีวิวจากหลายช่องทางแล้วทำตามขั้นตอนต่อไปได้เลย

2. ทดลองชิม เรื่องของกินดูด้วยตาเปล่าไม่ได้ค่ะต้องเชื่อมั่นในปากของตัวเองเป็นหลัก ดังนั้นต้องไปชิมให้ถึงที่ หาข้อมูลเลือกร้านที่ถูกโฉลกแล้วสอบถามรายละเอียดให้เรียบร้อยทางร้านก็จะนำอาหารมาเสิร์ฟในเมนูที่คุณสนใจให้ทดลองชิมฟรี สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าก่อนการตัดสินใจเลือก แนะนำควรเลือกร้านที่มีรสชาติกลางๆ ที่คิดว่าถูกปากคนส่วนใหญ่ ไม่เลือกร้านที่ทำอาหารรสชาติจัดจ้านเกินไป เพราะต้องอย่าลืมว่าในงานอาจมีญาติๆ ของคุณที่เป็นน้องๆ หนูๆ มาร่วมงานด้วย สำหรับเมนูอาหารของโต๊ะจีนส่วนใหญ่จะแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่  ออเดิร์ฟพวกขนมขบเคี้ยว อาหารจานร้อนประเภทต้มๆ น้ำๆ ทั้งหลาย ตามด้วยอาหารประเภทอบหรือนึ่ง อาหารที่เป็นข้าวหรือจำพวกเส้น และมีขนมหวานปิดท้ายค่ะ

3. งบประมาณที่ได้ตั้งไว้ ศึกษาเรทราคาของโต๊ะจีน ซึ่งขั้นต่ำจะอยู่ที่ประมาณโต๊ะละ 1,200 บาทขึ้นไปและยิ่งงานแต่งงานของคุณต้องใช้โต๊ะจีนหลายโต๊ะราคาก็ถูกลงไปอีก ถ้าเกิดคุณหาได้ราคาถูกกว่านี้ให้สอบถามรายละเอียดให้ดี เผื่อบางที่จะจัดโปรโมชั่นเรียกลูกค้าช่วยคุณประหยัดงบได้อีกทางนะคะ

4. ดูจากการให้บริการ สามารถดูได้จากตอนคุณไปชิมอาหารที่ร้านว่าเขามีการบริการที่ดีไหม ยินดีที่จะให้คุณทดลองชิมอาหารก่อนได้หรือเปล่า อย่าลืมให้ทางร้านแจกแจงรายละเอียดการทำงานว่าส่วนของโต๊ะจีนนั้นมีการบริการและรับผิดชอบเรื่องอะไรบ้าง ต้องเลือกจากการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างเราก่อนถึงเชื่อได้ว่าทางทีมงานจะช่วยดูแลแขกของเราได้ ขอบอกเลยนะคะการบริการที่ดีสำคัญไม่แพ้รสชาติอาหารที่อร่อยเลยล่ะค่ะ

5. เลือกจากสิ่งที่คุณต้องการ จากทุกข้อที่กล่าวมาด้านบนให้คุณเลือกว่าต้องการสิ่งไหนมากที่สุด อย่างเช่น ต้องการเน้นรสชาติอาหารที่อร่อยที่สุด คุณก็ต้องเลือกร้านที่อร่อยแต่อาจมีราคาแพงกว่าร้านอื่นขึ้นมาหน่อยก็ต้องยอมแลกกันนะคะ แต่ถ้าคุณทั้งคู่มีเวลามากพออาจสามารถหาร้านรับทำโต๊ะจีนที่มีทั้งรสชาติอร่อย การบริการดีเยี่ยม แถมราคาย่อมเยาว์…เชื่อเหอะต้องมีสักร้านแหละที่ตอบโจทย์คุณได้

ติดตามเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพจาก : says.com, bigonioncaterer.com.my

Praew Recommend

keyboard_arrow_up