เทคนิคง่ายๆ จัดงานแต่งในสวนให้สวยงามโรแมนติกแบบคุมโทน

account_circle

ธีมงานแต่งปีหน้าที่มาแน่นอนคือ ธีมงานแต่งงานในสวน ที่เน้นความเป็นธรรมชาติในบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์ และเต็มไปด้วยสีสันสวยๆ จากดอกไม้ แพรว wedding เลยมีไอเดียสนุกๆ และเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้การ จัดงานแต่งในสวน ออกมาสวยงามเพอร์เฟกต์

งานแต่งงานในสวน เป็นงานแต่งงานที่คลาสสิค ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน งานแต่งสไตล์นี้ก็ยังเป็นธีมงานแต่งที่น่าสนใจและเข้ายุคเข้าสมัยอยู่เสมอ ด้วยความเขียวชอุ่ม ความสดชื่นของบรรยากาศ จึงทำให้ว่าที่บ่าวสาวสามารถสร้างสรรค์ธีมสีและการตกแต่งได้อย่างหลากหลาย และสามารถเพิ่มลูกเล่นให้งานดูน่าสนใจได้

ไม่เพียงแค่เทเบิ้ล รันเนอร์ หรือการจัดโต๊ะรับประทานอาหารให้สวยงามเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างบรรยากาศได้ด้วยการเลือกใช้ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมเพื่อเพิ่มความพิเศษให้กับงาน

1. คำนึงถึงฤดูกาลเป็นหลัก

เมื่อนึกถึงงานแต่งในสวน ก็ต้องนึกถึงบรรยากาศของดอกไม้นานาชนิดที่แข่งกันเบ่งบาน เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ว่าที่บ่าวสาวต้องพยายามวางแผนการแต่งงานให้อยู่ในช่วงเดือนที่ปราศจากลมฝนจากมรสุม ถ้าไม่จัดก่อนหน้าฝน ก็จัดหลังช่วงปลายฝนต้นหนาวไปเลย แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้จะสวยงามที่สุดด้วย แล้วอย่าลืมเลือกใช้ดอกไม้ตามฤดูกาลนะ เพราะจะช่วยให้ว่าที่บ่าวสาวประหยัดไปได้เยอะเลย

2. ต้องชัดเจนในธีมสี

งานแต่งในสวนให้อารมณ์ที่สดใสดูมีชีวิตชีวา ดูอ่อนโยน และสนุกสนาน เพราะฉะนั้นบ่าวสาวจะต้องยึดสิ่งเหล่านี้เพื่อกำหนดธีมสีให้กับงานแต่ง ซึ่งเฉดสีบลัช ฟ้าพาสเทล เทาสว่าง หรือสีแชมเปญ เป็นเฉดสีที่ดีที่สุดสำหรับธีมงานแต่งในสวน เพราะตัดกับสีเขียวของสวนได้เป็นอย่างดี

แต่ถ้าบ่าวสาวอยากได้งานแต่งที่สดใสแบบคัลเลอร์ฟูล ขอแนะนำเป็นเฉดสีพีช, ส้มอมแดง, สีเหลืองพาสเทล หรือสีน้ำเงิน ก็เวิร์กและดูทันสมัยมากขึ้น

3. เน้นฟีลลิ่ง ไม่เน้นพิธีการ

แทนที่จะเป็นงานแต่งงานที่เป็นทางการมากเกินไป หรือการจัดงานตามงานแต่งงานของคู่อื่น ว่าที่บ่าวสาวอาจจะลองคิดธีมงานที่เป็นของคุณเองขึ้นมาแบบไม่ซ้ำใคร โดยเป็นธีมงานที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของบ่าวสาว สะท้อนถึงเรื่องราวความรัก และเป็นรูปแบบธีมงานที่เข้ากับสถานที่ เพราะทั้งหมดนี้จะสะท้อนความเป็นตัวตนของบ่าวสาวได้ดีที่สุด และงานแต่งงานจะออกมาน่าประทับใจไม่เหมือนคู่ไหนแน่นอน

4. คำนึงเรื่องวัสดุที่จะใช้ให้เข้ากับสถานที่

การเลือกวัสดุหรือพร็อพส์ให้เข้ากับสถานที่จะช่วยทำให้ภาพงานแต่งของบ่าวสาวออกมาดูดีและมีความกลมกลืน และยังช่วยสร้างบรรยากาศให้กับงานแต่งงานได้ด้วย เช่น ชุดแต่งงาน ลองมองหาเป็นชุดแต่งงานที่ดีไซน์เรียบง่าย พลิ้วไหว เนื้อผ้าบางเบา เช่น ผ้าลูกไม้หรือผ้าชีฟอง ที่มีความสวยงามเมื่อโดนแสงแดด แถมยังมีน้ำหนักเบาทำให้เจ้าสาวเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกด้วย

ส่วนการจัดโต๊ะ แนะนำให้เลือกใช้เป็นผ้าลินิน เพราะลงตัวกับเท็กซ์เจอร์ของใบไม้และต้นไม้มากที่สุดแล้ว

5. วางแผนรายละเอียดปลีกย่อยให้ดี

งานแต่งในสวนจะดูดร็อปทันทีหากทางเข้างานไม่สวยงาม หรือบางครั้งความสวยนั้นอาจถูกแสงอาทิตย์ตกกระทบลงมาบดบังจนหมด เพราะฉะนั้นว่าที่บ่าวสาวจะต้องคำนวณทิศทางแดดร่มลมตกเพื่อจัดวางพร็อบส์และการตกแต่งให้พอดี รวมไปถึงต้องตวรจเช็คให้ดีว่าโดยรอบของงานนั้นปราศจากแมลงหรือสัตว์ร้ายที่อาจจะออกมารบกวนแขกหรือไม่ เพราะฉะนั้นก่อนถึงวันงานว่าที่บ่าวสาวอาจต้องแจ้งทางสถานที่ให้ดูแลเรื่องพวกนี้ให้ดี หรือฉีดสเปรย์ป้องกันแมลงไว้ล่วงหน้าสัก 1 วัน แล้วอย่าลืมหากิมมิคอย่างเช่น การแจกร่มหรือหมวกให้เป็นของชำร่วยกับแขกได้ใช้กันแดดด้วยนะ

ดอกไม้ที่เหมาะสำหรับงานแต่งงานในสวน

เลือกใช้ดอกไม้ที่มีความหลากหลายให้ลุคที่ดูอ่อนโยน หรือดอกไม้ที่กลีบทับซ้อนกันหลายเลเยอร์ในเฉดสีที่สวยงาม

Peonies – ดอกโบตั๋น
Ranunculus – ดอกบัทเทอร์คัพ
Poppies – ดอกป๊อปปี้
Rose – ดอกกุหลาบสายพันธุ์ต่างๆ ตามฤดูกาล

ส่วนเดือนไหนจะใช้ดอกไม้อะไรได้บ้างไปเช็คกันเลย >>> ดอกไม้ 12 เดือน เพื่อวันแต่งงาน 1 วันของคุณ

ภาพ stylemepretty.com, unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up