เคล็ดลับถ่ายรูปพรีเวดดิ้งให้บ่าวสาวออกมาสวยดูดีเป็นธรรมชาติ

account_circle

ไม่ใช่แค่เฉพาะสไตล์การจัดงานแต่งงาน หรือชุดแต่งงานเท่านั้นที่คู่รักมองหาจากอินเทอร์เน็ต แต่การ ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ก็เป็นอีกเรื่องที่คู่รักมักหาเรฟเฟอร์เรนซ์จากอินเทอร์เน็ตเช่นกัน โดยเฉพาะจาก Pinterest หรือ Instagram ที่ช่างภาพมืออาชีพหรือคู่รักมักเข้ามาอวดภาพสวยๆ กันในโลกโซเชียล ที่ทั้งมุมภาพ แสง การโพส และอารมณ์ของคู่รักในภาพนั้นดูดีสุดๆ จนว่าที่บ่าวสาวอยากจะได้ภาพแบบนั้นกับเขาบ้าง และนี่คือเทคนิคที่จะทำให้ว่าที่บ่าวสาวได้ภาพถ่ายสวยๆ แบบในโลกโซเชียลเอาไว้อวดชาวโลกกับเขาบ้าง

1. ช่วงที่เตรียงานแต่งทุกอย่างเสร็จแล้วคือดีที่สุด

นู่นก็ยังไม่ได้คิด นี่ก็ยังไม่เสร็จ นั่นก็ยังไม่ได้คอนเฟิร์ม…คงไม่ดีแน่หากว่าที่บ่าวสาวไปถ่ายภาพงานแต่งด้วยอารมณ์แบบนี้ เพราะนั่นเท่ากับว่าคุณพกความกังวลไปถ่ายภาพสวยๆ ด้วย และคุณคงไม่อยากต้องรับโทรศัพท์หรือคุยงานในขณะถ่ายภาพแต่งงานหรอกจริงไหม ยิ่งถ้าหากเรื่องนั้นทำให้คุณไม่สบายใจด้วยแล้วล่ะก็ รับรองว่าทริปถ่ายภาพนี้มีแต่พังกับพังแน่นอน เพราะฉะนั้นเพื่อให้การถ่ายภาพเต็มไปด้วยความสุข เราขอแนะนำให้ว่าที่บ่าวสาวเคลียร์ทุกเรื่องให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะถ่ายภาพพรีเวดดิ้งดีกว่า จะได้ไปแบบไม่สบายไร้ซึ่งความกังวลใดๆ จะได้ยิ้มกว้างได้อย่างเต็มที่กันไปเลย

2. ภาพที่ดีคือภาพที่บ่าวสาวผ่อนคลายที่สุด

ซึ่งการที่จะทำให้ว่าที่บ่าวสาวรู้สึกผ่อนคลายก็คือ ไม่มีเรื่องต้องกังวลใจ ไม่มีเวลาเป็นตัวบีบคั้น และที่สำคัญว่าที่บ่าวสาวได้แสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง แบบไม่เก้ๆ กังๆ หรือต้องฝืนใจทำอะไรที่ไม่ได้อยากทำหรือไม่เป็นตัวเอง เพราะฉะนั้นหากคุณเป็นว่าทีบ่าวสาวขี้เขิน ก็อาจจะให้เพื่อนสนิทที่มีฝีมือด้านการถ่ายภาพมาเป็นช่างภาพจำเป็นให้กับงานนี้ซะเลย เพราะการที่คุณอยู่กับเพื่อนสนิทจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย ลดความอาย และสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

3. ภาพที่ดีคือภาพที่ไม่ได้เซต

บางครั้งช็อตเผลอๆ ของบ่าวสาวก็กลับเป็นภาพที่ดีที่สุดในเซตภาพถ่ายก็ได้ เพราะภาพนั้นแสดงออกถึงรอยยิ้มและแววตาที่เต็มไปด้วยความสุขและความรักอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นลองหนีบช่างภาพเพิ่มไปอีกสักคนเพิ่มเติมจากกล้องหลัก เพื่อให้เขาช่วยสแนปภาพอีกแรง รับรองว่าคุณจะได้ภาพถ่ายดีๆ จากกล้องนี้แน่นอน

ติดตามไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ unsplash.com, pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up