มาทำความรู้จักกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ ก่อนเข้ารับบริการกันสักนิด

account_circle

เวดดิ้งแพลนเนอร์ คืออะไร ? ทำไมต้องใช้ เวดดิ้งแพลนเนอร์ ?

เดี๋ยวนี้การจัดงานแต่งงานมีบริการต่างๆ รองรับมากขึ้น ทำให้ช่วยเบาแรงบ่าวสาวไปได้เยอะ โดยเฉพาะบริการจาก เวดดิ้งแพลนเนอร์ ที่กำลังมาแรงแซงโค้งในตอนนี้ แต่ก็ยังมีความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับบริการของเวดดิ้งแพลนเนอร์อยู่ไม่น้อย บางคนคิดว่าการใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์จะเป็นคนจัดการตกแต่งภายในงานให้กับคุณเหมือนกับออแกไนซ์ที่จะเนรมิตแบ็คดรอปสวยๆ ตกแต่งงานแต่งงานให้เข้ากับธีมได้ ช้าก่อนนะคะ! ถ้าคุณกำลังเข้าใจแบบนี้อยู่ งั้นวันนี้เรามาคลายความสงสัยกันดีกว่าว่าหน้าที่ของเวดดิ้งแพลนเนอร์นั้นจะช่วยเหลืออะไรคุณในการจัดงานแต่งงานได้บ้าง มาศึกษาให้ดีก่อนเข้ารับการบริการกันค่ะ ซึ่งผู้ที่จะมาช่วยไขข้อข้องใจในเรื่องนี้ก็คือ คุณเปิ้ล แห่ง Marisa The Planner and Organizer นั่นเอง

เวดดิ้งแพลนเนอร์

เวดดิ้งแพลนเนอร์คืออะไร และทำไมคู่บ่าวสาวต้องใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์?

การทำงานของเวดดิ้งแพลนเนอร์มีลักษณะงานเกี่ยวกับการวางแผนงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาว เช่น เรื่องกำหนดการในพิธี ซึ่งคนที่ไม่เคยแต่งงานมาก่อนก็แทบจะไม่รู้เลยว่าต้องทำอะไร ใช้อะไรในงานบ้าง เกิดความงงงวยไม่รู้จะต้องเริ่มจากตรงไหนดี ถ้าคุณมีเวดดิ้งแพลนเนอร์ก็เหมือนมีผู้ช่วยหรือเป็นเลขาฯ ส่วนตัวให้กับคู่บ่าวสาวที่ต้องการคำปรึกษาและคำแนะนำในการจัดงานแต่งงาน ดังนั้นบริการเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่คุณจะได้รับจะเน้นไปในทางการบริการที่คอยให้คำปรึกษา และตัวเวดดิ้งแพลนเนอร์จะคอยเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับงานแต่งงานตามที่คุณต้องการนั่นเอง

โดยทั่วไปแล้วเวดดิ้งแพลนเนอร์มีบริการอะไรบ้าง?

การบริการของเวดดิ้งแพลนเนอร์นั้น นอกจากให้คำปรึกษาแก่คู่บ่าวสาว ก็ยังมีบริการติดต่อประสานงานในส่วนต่างๆ ดำเนินการแบบ one stop service ซึ่งก็จะคอยให้คำแนะนำหากมีจุดไหนของงานที่ขาดตกบกพร่องไป พร้อมกับติดต่อประสานงานทำการล็อคคิวกับทุกทีมที่ทางบ่าวสาวสนใจ เริ่มตั้งแต่พาทั้งคู่ไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ถ่ายพรีเซ็นเทชั่น หากยังตัดสินใจเรื่องธีมไม่ได้ เวดดิ้งแพลนเนอร์ก็จะช่วยแนะนำคอนเซ็ปต์ที่ดูเข้ากับคู่ของคุณ พูดคุยเรื่องการ์ด เรื่องของชำร่วย ใส่ใจเรื่องชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้ทั้งคู่ออกมาสวยหล่อเปล่งประกายในงาน ตลอดจนเข้าพูดคุยประสานงานกับทางสถานที่ อาหาร เครื่องดื่ม ส่วนในวันงานแต่งงานของคุณเวดดิ้งแพลนเนอร์ก็จะเป็นผู้ควบคุมภาพรวมของงานทั้งหมด รันคิวงานให้ออกมาอย่างราบรื่น

งบประมาณในการใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์

ถ้าคุณต้องการใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์ คุณควรแบ่งงบประมาณหลักๆ ออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ หนึ่ง. ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งจะเป็นพวกค่าแต่งหน้า ทำผม ค่าชุดแต่งงาน ค่าออกแบบและทำการ์ดเชิญ ของชำร่วยที่จะต้องแจกแขกในงาน สอง. ค่าสถานที่จัดงานแต่งงาน ในส่วนนี้ก็จะรวมไปถึงค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่านำเข้าต่างๆ ที่ทางโรงแรมจะเรียกเก็บเพิ่มเติม และสาม. ค่าจัดตกแต่งสถานที่ในงานทั้งหมด แต่ถ้าคุณเหมาแพ็คเกจกับทางโรงแรม ทุกอย่างจะถูกรวมไปในค่าสถานที่แล้ว ซึ่งงบประมาณทั้ง 3 ส่วนนี้ จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนแขก สถานที่จัดงาน และลักษณะงานแต่งงานที่คุณอยากได้ จึงไม่มีราคาที่ตายตัวแน่ชัด

ข้อดีของการใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์

สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดหากคุณจะใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์ นั่นก็คือ คุณจะมีตัวช่วยส่วนตัวในการจัดงานแต่งงาน คอยช่วยเตือนในสิ่งที่ขาดหาย ให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพและพร้อมแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที ด้วยผู้มีประสบการณ์การจัดงานแต่งงานมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเวดดิ้งแพลนเนอร์เป็นตัวช่วยที่ดีที่บ่าวสาวจะเบาแรงได้อย่างไร้กังวล มีเวลาไปเตรียมความสวยความหล่อรอวันแต่งงานกันได้เลย

เทคนิคการเลือกเวดดิ้งแพลนเนอร์

สิ่งสำคัญที่สุดควรเลือกจากประสบการณ์การทำงานของบริษัทหรือตัวเวดดิ้งแพลนเนอร์เอง เพราะในวันงานของคุณอาจเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ต้องใช้สกิลการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันสักหน่อย ยิ่งเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่มีประสบการณ์มากเท่าไหร่ยิ่งดีเลยค่ะ เพราะเขาต้องเคยผ่านเหตุการณ์ที่ต้องแก้ไขอย่างเร็วที่สุดมาหลายต่อหลายครั้ง โดยอาจจะเลือกได้จากการศึกษาหาข้อมูล ดูพอร์ตการทำงานของบริษัท หลังจากนั้นอาจนัดพูดคุยกัน ซึ่งครั้งแรกให้เชื่อความรู้สึกแรกพบของตัวเอง ว่าการพูดคุยกับเวดดิ้งแพลนเนอร์คนนี้มีทัศนคติ มุมมองในการทำงานอย่างไร และจะสามารถจูนเข้ากับคุณติดไหม เพราะบ่าวสาวจะต้องทำงานร่วมกับเขาไปอีกหลายเดือน และเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเลือกเวดดิ้งแพลนเนอร์มากขึ้น อาจใช้การสอบถามจากผู้คนรอบตัว เช่น เพื่อนที่เคยใช้บริการ หรือคำแนะนำจากสถานที่ที่คุณจะไปจัดงานแต่งงาน เนื่องจากทางสถานที่จะเป็นอีกคนที่รู้ดีเกี่ยวกับการทำงานของเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่เข้ามาทำงานร่วมกับทางสถานที่นั่นเอง

อ้อ! จะใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์ทั้งทีก็ต้องดูสไตล์งานส่วนใหญ่ที่ทางเวดดิ้งแพลนเนอร์เจ้านั้นๆ ถนัดด้วยนะคะ ว่าจะตรงตามคอนเซ็ปต์ที่คุณคิดไว้ไหม และเราก็มีเหล่าเวดดิ้งแพลนเนอร์มือโปรที่ได้รวบรวมไว้ หากใครกำลังมองหาเวดดิ้งแพลนเนอร์อยู่สามารถเข้าไปส่องกันต่อได้ที่ 35 เวดดิ้งแพลนเนอร์สุดเก๋ที่บ่าวสาวห้ามพลาด!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : คุณเปิ้ล Wedding Planner – Marisa The Planner and Organizer
ภาพจาก : oto-praca.pl, stillandmotionpictures.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up