ถามก่อนจองกับ 5 สิ่งที่บ่าวสาวอาจไม่ได้รับอนุญาตจากสถานที่จัดงานแต่งงาน

account_circle

5 สิ่งที่คุณต้องการสำหรับงานแต่งงานของคุณ แต่ทาง สถานที่จัดงานแต่งงาน อาจไม่อนุญาต!

ไม่ผิดนะคะที่หลายๆ คนเลือกวาดฝันงานแต่งงานไว้ในหัวอย่างสวยหรู แต่ความเป็นจริงงานแต่งงานที่คุณได้วาดฝันไว้อาจจะไม่สามารถเป็นไปได้ทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะบางสิ่งบางอย่างคุณอาจจะต้องเจอกับกฎเกณฑ์ของทาง สถานที่จัดงานแต่งงาน ที่คุณเลือกใช้ เช่น เวลาเลิกของงานเลี้ยงฉลอง เครื่องดื่มที่สามารถนำมาใช้ในงานได้ และกฎระเบียบอื่นๆ อีกมากมายที่ขึ้นอยู่กับสถานที่นั้นๆ ด้วยค่ะ แต่อะไรก็คงจะไม่น่าโมโหเท่าข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับพร็อพที่จะมาทำให้งานแต่งงานคุณดูสวยยิ่งขึ้น ดังนั้น เราควรเผื่อใจกันหน่อยดีกว่าเนอะ หากคุณอยากมีงานแต่งงานที่ราบรื่น 5 สิ่งต่อไปนี้ก็พยายามหลีกเลี่ยงจะดีกว่านะคะ

สถานที่แต่งงาน

1. เทียน

เชื่อว่าพิธีแต่งงานใต้แสงเทียนสุดโรแมนติกสาวๆ หลายคนคงอยากจะทำให้เกิดขึ้นในงานแต่งงานของคุณ แต่สถานที่หลายแห่งก็ไม่ได้อนุญาตให้ใช้สิ่งของที่มีเปลวไฟเข้ามาในสถานที่ เพราะเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้อยู่เหมือนกันนะคะ แต่ก็ใช่ว่าคุณจะแก้ปัญหานี้ไม่ได้น้า เพราะเดี๋ยวนี้มีเทียนปลอมที่ทำเลียนแบบเทียนจริงได้เหมือนมาก ที่สำคัญไม่ต้องใช้การจุดไฟด้วยค่ะ เพราะเจ้าเทียนปลอมนี้จะใช้แบตเตอรี่ LED ที่ได้รับการออกแบบมาให้ดูสมจริงมากกกก แถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วยน้า เอาล่ะ ถ้าอยากใช้เทียนมาเป็นพร๊อพตกแต่งสถานที่ก็ไม่ต้องเปลี่ยนสถานที่แล้วค่า

สถานที่แต่งงาน

2. ดอกไม้ไฟหรือไฟเย็น

บางงานแต่งใช้การเปิดตัวบ่าว-สาวด้วยเพื่อนของทั้งคู่ยื่นถือดอกไม้ไฟโบกสะบัดตามทางเดินสร้างบรรยากาศความอบอุ่นให้กับงานไม้น้อย ซึ่งการใช้ดอกไม้ไฟก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะสามารถเกิดอันตรายได้ โดยเฉพาะงานแต่งงานที่มีการใช้โฟมเข้ามาช่วยในการตกแต่ง เพราะสะเก็ดไฟจากดอกไม้ไฟอาจกระเด็นไปโดนกับโฟมแล้วเกิดการลุกไหม้ได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าไม่แปลกเลยนะคะที่ทางสถานที่จะห้ามไม่ให้ใช้ของสิ่งนี้ การใช้ดอกไม้ไฟหรือไฟเย็นจึงเหมาะกับงานแต่งที่จัดบริเวณเอ้าดอร์ พื้นที่โล่ง และไม่ค่อยมีการตกแต่งมากนัก ก็จะสามารถใช้ไฟเย็นได้อย่างปลอดภัยค่ะ

สถานที่แต่งงาน

3. กลีบดอกไม้

กลีบกุหลาบอาจเป็นฝันร้ายในการทำความสะอาด ซึ่งพิธีส่วนใหญ่ก็จะต้องมีการโปรยกลีบดอกกุหลาบตามทางเดิน คราวนี้หลังจบงานปัญหาการทำความสะอาดก็จะตกอยู่กับทางสถานที่ จึงควรบอกกับทางสถานที่ไว้ก่อนล่วงหน้าด้วยนะคะถึงรายละเอียดงานต่างๆ ทำการตกลงกันให้เรียบร้อยว่าจะไม่มีบิลค่าทำความสะอาดตามมาทีหลังนะคะ ซึ่งหากทางสถานที่ไม่อนุญาตหรือสู้ค่าทำความสะอาดไม่ไหวจริงๆ ลองเปลี่ยนมาเป็นปืนฟองสบู่ทดแทนกันได้นะคะ แถมช่วยให้บรรยากาศโรแมนติกไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ

สถานที่แต่งงาน

4. การแขวนกรีนเนอรี่

หากคุณต้องการมีงานแต่งงานที่เต็มไปด้วยการประดับประดาจากธรรมชาติ แนะนำว่าควรเลือกสถานที่จัดงานในสวนไปเลยจะดีกว่าค่ะ เพราะสถานที่บางแห่งไม่ได้ทำจุดที่สามารถแขวนต้นไม้ดอกไม้ประดับพนังไว้ เมื่อวันที่คุณไปเซอร์เวย์สถานที่ก็ควรตรวจดูให้ดีว่าในแต่ละจุดมีที่สำหรับให้แขวนต้นไม้ประดับหรือไม่ หากไม่มีที่ให้แขวนคุณคงต้องเปลี่ยนจากการแขวนเป็นการจัดวางประดับตามโต๊ะแทนค่ะ

สถานที่แต่งงาน

5. การขนย้ายเฟอร์นิเจอร์และการจัดวางรูปภาพ

ขนาดของสถานที่อาจะเป็นอุปสรรคต่อการจัดวางรูปภาพพรีเวดดิ้งที่คุณอยากทำออกมาในรูปแบบแกลลอรี่ คุณอาจต้องเปลี่ยนสถานที่หรือเปลี่ยนรูปแบบรวมเป็นอัลบั้มวางโชว์ไว้ให้แขกเปิดดูแทน ส่วนทางด้านเฟอร์นิเจอร์ของทางสถานที่ โดยส่วนมากจะไม่ได้รับอนุญาติให้มีการเคลื่อนย้าย เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น และทางสถานที่ได้ตกแต่งไว้อย่างดีอยู่แล้ว จึงมักเกิดปัญหาระหว่างผู้จัดงานและสถานที่อยู่บ่อยครั้ง ถ้างานของคุณเน้นการตกแต่งที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ก็ควรที่จะเลือกสถานที่ที่เข้ากับสไตล์ของคุณด้วยนะคะ ถือว่าเป็นการประหยัดค่าตกแต่งสถานที่ไปในตัว และสามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ของทางสถานที่ได้เลย สะดวกสุดๆ

ถ้าคุณยังต้องการนำสิ่งที่เรากล่าวข้างต้นมาไว้ในงานแต่งงานนี้ คุณควรที่จะสอบถามกับทางสถานที่ก่อนที่จะยืนยันการจองนะคะ หากสถานที่ไม่สามารถอนุญาตได้จริงๆ แต่คุณก็เห็นว่าสิ่งนี้จะทำให้งานของคุณสมบูรณ์แบบที่สุด เป็นไรอะที่คุณใฝ่ฝันมานาน งานนี้ฉันขอเหอะ! แนะนำให้คุณลองสอบถามจากสถานที่อื่นที่มีความใกล้เคียงกับสถานที่นั้นนะคะ อย่างที่บอกแต่ละที่มีกฎระเบียบไม่เหมือนกัน คุณควรเลือกสถานที่ที่สามารถทำให้ภาพงานแต่งในฝันของคุณเกิดขึ้นได้จนกลายเป็นภาพแห่งความจริง แล้ววันนี้คุณจะมีความสุขที่สุดเลยแหละ ^^ คอนเฟิร์ม!

Read More : 8 เรื่องที่บ่าวสาวต้องเช็คให้ดีก่อนเซ็นจองสถานที่แต่งงาน

Cr : marthastewartweddings.com, curradinebarns.co.uk, pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up