ไอเดียงานแต่ง สุดเจ๋ง!! ทำงานแต่งงานให้เป็นที่น่าจดจำ แต่งไปนานเท่าไหร่ก็ยังจำได้เสมอ

account_circle

งานแต่งงานที่นอกจากจะต้องสวยงาม แสดงออกถึงตัวตนและรสนิยมของบ่าวสาวแล้ว กิมมิกต่างๆ ที่สอดแทรกเอาไว้ในงานแต่งนั้นก็สำคัญไม่น้อย เพราะบางครั้งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ก็เป็นเหมือนผงชูรสชั้นดีที่จะทำให้งานแต่งของบ่าวสาวดูมีสีสันมากขึ้น อย่างเช่น ไอเดียงานแต่ง เหล่านี้ที่แพรว wedding นำมาฝาก

1. ดนตรีเป็นสิ่งที่บ่าวสาวต้องใส่ใจ เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้เพื่อนๆ ครอบครัว และแขกมีความสุข จนไม่อยากให้ค่ำคืนนี้จบลง และเพื่อให้ภาพลักษณ์งานแต่งดูดี การเซตอัพทุกอย่างให้เกิดขึ้นล่วงหน้าก่อนที่งานจะเริ่มนั้นเวิร์กสุดๆ อย่างเช่น หากอาหารยังไม่เสิร์ฟ ก็อาจเปิดเพลงคลอบรรยากาศไม่ให้แขกรู้สึกเงียบเหงา

และนอกจากที่บ่าวสาวจะจ้างวงดนตรี หรือเปิดเพลย์ลิสต์จากแผ่นแล้ว การเปิดโอกาสให้แขกภายในงานได้มีส่วนร่วมกับเสียงเพลง อย่างการขึ้นโชว์ลูกคอบนเวที ก็ช่วยให้งานแต่งงานของบ่าวสาวสนุกขึ้นได้เหมือนกันนะ ขึ้นชื่อว่าคาราโอเกะมีใครบ้างจะไม่ชอบ จริงไหม

ไอเดียงานแต่ง

2. หากบ่าวสาวจัดงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ ลองเสิร์ฟเครื่องดื่มที่เพิ่มความสดชื่นให้กับแขกในแก้วน้ำใสรูปทรงสวย อาจจะเสิร์ฟเป็นซอฟต์ดริ้งค์ให้แขกได้แก้กระหายก่อนที่ไลน์บุฟเฟ่ต์หรือค็อกเทลจะเปิด ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยดอกไม้ หรือน้ำแข็งที่ทำมาจากน้ำหวานหลากสีก็ดูครีเอทดีนะ หรือ

3. ส่วนบ่าวสาวคู่ไหนที่จัดงานแต่งริมทะเล แต่ยังหากิมมิกหรือของชำร่วยที่เข้ากับสถานที่ไม่ได้ เราขอแนะนำ kit bag ถุงผ้าน่ารักๆ ที่มีพร็อพส์ที่เหมาะกับงานริมทะเลอย่าง แว่นกันแดด ครีมกันแดด รองเท้าแตะ หมวก พัดลมมือถือ หรือบับเบิ้ลให้แขกได้ย้อนวัยเด็กสักนิด แถมยังเข้ากับงานริมทะเลด้วยน้า

4. หากว่าที่บ่าวสาวกลัวว่าแขกจะเบื่อและหนีกลับบ้านก่อนที่งานจะเริ่ม ลองจัดกิจกรรมให้แขกได้มีส่วนร่วมในงานแต่ง อย่างเช่น ซุ้มถ่ายภาพพร้อมพร็อปส์ ซุ้มครีเอทของชำร่วยด้วยตัวเองสไตล์แฮนด์เมด หรือซุ้มอาหาร-เครื่องดื่มที่แขกได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ หรือถ้าบ่าวสาวมีงบมากหน่อยอาจจะจ้างศิลปินนักวาดภาพมาสัก 2-3 คนเพื่อมาวาดภาพแขกในงาน รับรองงานนี้แขกหายเบื่อ อยู่กันยาวๆ เพลินๆ รอนานแค่ไหนก็ไม่มีเบื่อแน่นอน

5. ใครว่าเด็กกับงานแต่งจะอยู่คู่กันไม่ได้ เพราะเพียงแค่จัด kid zone ไว้ให้เด็กน้อยได้เพลิดเพลิน อย่างเช่น ระบายสี ฟองบับเบิ้ล ฯลฯ รับรองว่างานนี้เพื่อนๆ ของคุณก็สามารถมางานพร้อมลูกน้อยได้อย่างสบายใจ ไม่มีงอแงก่อนงานเริ่มแน่นอน

6. อย่าลืมคิด #แฮชแท็กให้กับงานแต่งงานของคุณด้วย ที่สำคัญควรแจ้ง #แฮชแท็ก นี้แทรกไว้ในการ์ดแต่งงาน และบริเวณหน้างาน ที่โต๊ะลงทะเบียน หรือโต๊ะรับประทานอาหาร เพื่อป้องกันความสับสนว่า #แฮชแท็ก ของบ่าวสาวคืออะไรและสะกดยังไงกันแน่

7. บ่าวสาวสายเปย์ ต้องไม่พลาดการจับลักกี้ดรอว์ในงานแต่ง ส่วนของรางวัลจะเป็นอะไรนั้น อันนี้ก็แล้วแต่ทรัพย์และความครีเอทของบ่าวสาว และเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้แขกอาจเฉลยไปก่อนที่งานจะเริ่มเลยว่า ของรางวัลชิ้นนั้นคืออะไร

8. หากว่าที่บ่าวสาวเลือกจัดงานแต่งงานในสวน แถมธีมงานก็ไม่ได้มีพิธีรีตองอะไรมาก เน้นความสบายและเป็นกันเอง ลองเพิ่มลูกเล่นด้วยการลดจำนวนเก้าอี้ให้นอนลงแล้วเปลี่ยนมาใช้เป็น เก้าอี้เม็ดโฟม หรือจะปูเสื่อปิกนิกไปเลยก็ยังได้

9. สำหรับบ่าวสาวที่จัดพิธีแต่งงานแบบศาสนาคริสต์ ที่ต้องมีเด็กชายถือหมอนที่วางแหวนแต่งงานของบ่าวสาวเอาไว้ ลองเปลี่ยนจากการถือหมอนเป็นอย่างอื่นดูก็ได้นะ รับรองว่าน่ารักน่าหยิกแถมยังโรแมนติกเหมือนเดิมแน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up