เทคนิคจัดงานแต่งยังไงให้สวย ในงบจัดงานแต่งที่มีจำกัด!!

account_circle

งบจัดงานแต่ง ก็มีอยู่แค่นี้…แล้วงานจะออกมาดีได้เหรอ?

แพรว wedding รู้มาว่าบ่าวสาวชาวออฟฟิศหลายคู่ไม่กล้าใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์ เพราะกังวลว่ามี งบจัดงานแต่ง น้อย และคิดว่าการใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์นั้นเป็นอะไรที่เกินเอื้อมถึง แต่เราอยากให้บ่าวสาวเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ค่ะ เพราะการใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์แบบสบายกระเป๋านั้นก็สามารถทำได้ แถมยังมีเทคนิคการจัดงานแต่งให้สวยเริดในงบจำกัดมาฝากอีกด้วย

งบไม่เยอะ คุยกับแพลนเนอร์อย่างไร

ก่อนอื่นบ่าวสาวควรตั้งงบไว้ในใจและคิดว่าอยากให้ความสำคัญกับอะไรในงานมากที่สุด จากนั้นก็คุยกับแพลนเนอร์ตรงๆ ว่า มีงบเท่านี้ อยากได้แบบนี้ เวดดิ้งแพลนเนอร์สามารถทำให้ได้ไหม ซึ่งถ้าหากงบน้อย หรือถ้าไม่ไหวจริงๆ 10-15 เปอร์เซ็นต์ก็ยังทำได้ โดยอาจจะเน้นไปที่แบ็กดร็อปกับเวทีเป็นหลัก เพราะแบ็กดร็อปเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่น ส่วนเวทีเป็นจุดรวมสายตาของแขก แต่ถ้างบน้อยลงมาอีก ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เราขอแนะนำให้เลือกเวที เพราะเป็นจุดรวมของทุกซีเควนซ์ ถ่ายภาพออกมาแล้วเห็นการตกแต่งชัดเจน ส่วนกรณีที่เงินเหลือแนะนำให้เพิ่มซุ้มทางเข้างานเพื่อสร้างความว้าวให้กับแขกตั้งแต่แรกเห็น

งบน้อยจัดธีมนี้สิ รอดชัวร์!!

หากว่าที่บ่าวสาวที่มีงบน้อย แต่อยากมีธีมสำหรับงานแต่งงานที่เป็นงานสำคัญในชีวิต แนะนำให้จัดเป็นธีมแกตส์บี้ เพราะเป็นธีมที่ไม่ต้องใช้ดอกไม้ในการตกแต่งเยอะ โดยสามารถตกแต่งงานให้ดูสวยงามฟู่ฟ่าได้ด้วยพร็อปต่างๆ อย่าง ผ้าเลื่อม หรือขนนก เป็นต้น ซึ่งสามารถหาเช่าได้ในราคาไม่แพง

งบจัดงานแต่ง

ทิปส์เด็ดๆ จัดงานแต่งให้หรูได้ด้วยงบจำกัด

– เลือกโรงแรมที่ตกแต่งสวยอยู่แล้ว หรือมีเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ตกแต่งงานได้ง

– ดูว่าในแพ็คเกจของโรงแรมมีอะไรให้บ้าง เช่น ถ้าให้ดอกไม้ตามมาตรฐานตามจุดต่างๆ ลองเจรจาขอนำดอกไม้ทั้งหมดมารวมกันในกระถางโรมัน 2-4 ใบ แล้วนำไปใช้ตกแต่งเวที หน้างาน หรือทางเข้างานก็ได้

– คุยกับแพลนเนอร์ว่าสามารถเตรียมงานเองในส่วนไหนได้บ้าง เช่น สถานที่ อาหาร การ์ด ของชำร่วย จะได้ช่วยทุ่นหรือลดทอนค่าใช้จ่ายลง แล้วค่อยให้แพลนเนอร์จัดงานส่วนที่เหลือแทน

– กรณีที่ใช้จ่าย Minimum Spend กับโรงแรมแล้วได้ทุกอย่างครบ แต่อยากให้งานดูมีความพิเศษเพิ่มขึ้นมาอีกนิดนึง อาจขอใช้บริการเช่าพร็อปเสริม หรือใช้บริการการจัดโต๊ะแบบลองเทเบิ้ลสำหรับแขกวีไอพี เพื่อสร้างความประทับใจและเพิ่มความพิเศษให้แขกดูมีความสเปเชียลมากขึ้น

แถมให้อีกนิด >> เคล็ดลับจัดการงบจัดงานแต่งงานให้อยู่หมัดแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

ภาพ weddingconcepts.co.za, pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up