เทคนิคการเลือกเค้กแต่งงานสวยๆ ที่เข้ากับธีมงานแต่งของบ่าวสาวได้อย่างลงตัว

account_circle

เค้กแต่งงานสวยๆ กับเคล็ดลับการเลือกให้เข้ากับธีมงานแต่ง ไม่ว่าจะอินดอร์ หรือเอ้าท์ดอร์ก็ลงตัวเป๊ะ

เค้กเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมให้งานแต่งงานดูดีขึ้น แถมมีให้เลือกมากมายหลายแบบ แต่จะเลือกยังไงให้เหมาะกับรูปแบบงานแต่งงาน แพรว wedding มีเคล็ดลับการเลือก เค้กแต่งงานสวยๆ มาฝากแล้วค่ะ

รูปแบบเค้ก vs รูปแบบงานแต่ง

“สิ่งที่ต้องนำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกเค้กแต่งงานนอกจากเรื่องคอนเซปต์งาน รูปแบบที่ต้องการ และงบประมาณแล้ว ยังต้องคำนึงถึงขนาดห้อง ความสูงของเพดาน อุณหภูมิห้อง และจำนวนแขกด้วย และขึ้นอยู่กับความชอบของบ่าวสาว และคอนเซปต์ของงานเป็นหลัก”

เค้กแต่งงานสวยๆ

เค้กแต่งงานจริง

เหมาะสำหรับงานในบรรยากาศอินดอร์ที่มีเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันไม่ให้เค้กละลาย และหากอยากให้งานดูอบอุ่นเป็นกันเอง แนะนำให้เลือกเค้ที่มีขนาดไม่สูงหรือไม่ใหญ่มากนัก

เค้กแต่งงานปลอม

เหมาะสำหรับงานในห้องโถงขนาดใหญ่ เช่น ห้องบอลรูมของโรงแรม หรืองานเอ้าท์ดอร์ที่มีแขกค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเค้กมีขนาดใหญ่และตกแต่งแบบจัดเต็ม จึงสามารถเป็นจุดศูนย์กลางของงาน ช่วยให้งานดูหรูหราอลังการมากยิ่งขึ้น

คัพเค้ก

เหมาะสำหรับงานอินดอร์ที่จัดขึ้นภายในห้องที่มีขนาดเล็กถึงปานกลาง เพราะคัพเค้กไม่ต้องการพื้นที่ในการตัดเค้กมากนัก นอกจากนี้ยังสะดวกและไม่เสียเวลาในการเสิร์ฟเค้กให้กับแขกผู้ใหญ่ด้วย

การดูแลเค้กจริงในงานเอ้าท์ดอร์

สำหรับบ่าวสาวที่อยากได้เค้กแต่งงานจริงทั้งหมดในงานแต่งแบบกลางแจ้ง ขอแนะนำให้ใช้เค้กจริงไม่เกิน 5 ชั้น และเป็นแบบคลุมน้ำตาลฟองดองต์เพื่อช่วยรักษารูปทรงเค้กตามต้องการ เพราะเค้กคลุมด้วยน้ำตาลจะใช้ครีมระหว่างชั้นเค้กค่อนข้างน้อยจึงละลายช้ากว่าเค้กแบบครีมปกติ อีกทั้งการคลุมด้วยน้ำตาลยังช่วยยืดอายุการเก็บรักษาเค้กให้นานยิ่งขึ้น และยังสามารถตกแต่งเค้กได้หลากหลายแบบอีกด้วย

สิ่งสำคัญในการจัดงานเอ้าท์ดอร์คือ ควรนำเค้กออกมาใกล้เคียงกับเวลาเริ่มงานมากที่สุด หากนำออกมาในช่วงตัดเค้กได้จะยิ่งดี เพื่อคงความสวยงามของเค้กไว้ให้นานที่สุด นอกจากนี้การให้ทางร้านเข้าไปเซตเค้กให้หน้างานก็ถือเป็นอีกวิธีที่ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่งและการจัดตกแต่งได้

งบประมาณกับการเลือกเค้กแต่งงาน

หากมีงบประมาณค่อนข้างจำกัดแต่อยากได้เค้กแต่งงานดีไซน์สวยๆ ขอแนะนำให้เช่าเค้กแต่งงานปลอมเพราะมีต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำกว่าการใช้เค้กจริงหรือคัพเค้ก (ควรโทร. จองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์) ส่วนบ่าวสาวที่มีกำลังทรัพย์ขึ้นมาหน่อย ลองเพิ่มความพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับเค้กด้วยการเสิรมตุ๊กตาบ่าวสาวเป็นรูปของตัวเองใส่ชุดแต่งงาน หรือจะออกแบบเค้กเป็นรูปทรงต่างๆ แล้วตกแต่งด้วยของที่ชอบเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนที่แท้จริง (ควรสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน) นอกจากจะดูดีไม่ซ้ำใครแล้ว ยังเป็นการสร้างความทรงจำพิเศษร่วมกันของคู่บ่าวสาวด้วย

รู้เคล็ดลับการเลือกเค้กแต่งงานไปแล้ว ก็ถึงเวลาไปเลือกเค้กแต่งงานสวยๆ ต่อเลย >>> 9 ไอเดียเค้กแต่งงานเก๋ทรงพลังแถมยังเซฟงบ

ภาพ unsplash.com, pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up