8 อย่างขอให้เช็คและเห็นกับตาเมื่อออนทัวร์สถานที่จัดงานแต่งงานในฝัน

account_circle

ก่อนเลือก สถานที่จัดงานแต่งงาน 8 เรื่องนี้ที่บ่าวสาวต้องเช็กให้ดี

แพรว wedding เคยแนะนำไปแล้วว่า เวลาไปดู สถานที่จัดงานแต่งงาน ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง และต้องถามรายละเอียดมากมายแค่ไหน แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นค่ะ เพราะว่าที่ทั้งหลายต้องทำการสำรวจสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้ ซึ่งเป็นอะไรที่มากกว่าแค่การเยี่ยมหน้ามองภาพรวม จะได้เพิ่มความมั่นใจสุดๆ ในการเลือกว่าทุกจุดผ่านสายตาของคุณมาแล้วจริงๆ ไงคะ

1. ที่จอดรถ

ไม่ควรคิดแค่ว่าวนเข้าไปจอดรถตอนที่ไปเยี่ยมชมสถานที่คือการสำรวจแล้ว เพราะที่จอดรถของโรงแรมหรือสถานที่รับจัดงานแต่งงานอาจมีหลายโซน ดังนั้นควรสำรวจให้ครบ จะได้รู้ว่าสะดวกสบายจริงไหม อยู่หางจากจุดจัดงานมากน้อยแค่ไหน และปลอดภัยกับแขกแน่นอนหรือเปล่า

2. ห้องน้ำ

แค่จำนวนกับความห่างไกลจากบริเวณจัดงานยังไม่พอนะคะ สภาพห้องน้ำ ความแรงของระบบน้ำและกลิ่นภายในห้องน้ำ รวมถึงความถี่ในการทำความสะอาดคือสิ่งที่ต้องสำรวจด้วยตา ทดลองใช้กับตัวเสมอ

สถานที่จัดงานแต่งงาน

3. ครัว อุปกรณ์ครัวและจุดพักอาหาร

ข้อนี้อาจจะยากไปสักหน่อยถ้าจะให้บุกครัว เพราะสถานที่จัดงานส่วนใหญ่ไม่มีนโยบายให้บ่าวสาวเข้าไปเจาะลึกได้ขนาดนั้น ฉะนั้นสำรวจเท่าที่ทำได้ เช่น จุดพักอาหารสะอาดไหม บ่งบอกสุขอนามัยที่มั่นใจได้หรือเปล่า รวมถึงไกลจากสายตาแขกไหม ไม่ใช่ว่าอยู่บนเส้นทางที่แขกเดินผ่าน นอกจากนี้จานชามช้อนส้อมก็ต้องส่องดูว่าสะอาดไหม สภาพดีหรือเปล่า ยิ่งเป็นงานเลี้ยงแบบซิตดาวน์ดินเนอร์หรือโต๊ะจีนยิ่งห้ามพลาดเด็ดขาด

4. ที่จอดรถทีมงาน

ประเด็นนี้สัมพันธ์กับธีมงานที่เลือกค่ะ ถ้าคุณลือกจัดงานใหญ่โตอลังการโครงสร้างสุดบิ๊ก บริเวณที่จอดรถต่อเนื่องมายังห้องจัดงานอยู่ห่างไกลกันแค่ไหน เพราะถ้าไกลมาก ความลำบากเกิดกับทีมงานแน่นอน หรือแม้แต่ประตูเข้าอาคารเล็กจะเอาโครงสร้างเข้ามาได้ไหม เรื่องนี้จึงต้องรู้ไว้นะคะ

5. ห้องเปลี่ยนชุด

เดี๋ยวนี้เทรนด์จัดงานแต่งงานช่วงเช้าจบกลางวันมีเยอะค่ะ จึงมีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าแบบ Day Use ให้กับบ่าวสาว จึงทำให้คุณต้องไม่พลาดเข้าไปสำรวจห้องนี้อย่างถี่ถ้วนว่าขนาดห้องใหญ่พอที่จะให้ใครเข้าไปได้บ้าง แต่งหน้าทำผมได้ไหม และถ้ามีเพื่อนเจ้าสาวแก๊งใหญ่จะใช้เตรียมตัว ห้องนี้สามารถรองรับได้หรือเปล่า

สถานที่จัดงานแต่งงาน

6. เฟอร์นิเจอร์ในพิธี

คำว่ามีโซฟาและโต๊ะกลางให้ไม่ได้บอกสภาพมาด้วย เป็นเรื่องอันตรายที่อย่าได้วางใจเชียวค่ะ คุณควรขอดูเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆ ให้เห็นกับตา และพิจารณาว่าสภาพดีอยู่ดังคำกล่าวของเจ้าของสถานที่หรือเปล่า ถ้าดูแล้วสะเทือนใจมากเพราะสภาพไม่ไหวจะทนหรือถ้านำมาใช้จะหลุดธีม จะได้จัดหามาเข้าพิธีเองสบายใจกว่า

7. ลิฟท์และบันไดเลื่อน

บันไดเลื่อนอยู่ตรงไหน กว้างหรือแคบ และลิฟท์มีกี่ตัว สภาพน่ากลัวหรือเปล่า รวมถึงความสะอาดภายในลิฟท์โอเคใช่ไหม ไม่ใช่ว่าทุกครั้งที่เลื่อนขึ้นลงส่งเสียงดังมากจนต้องลุ้น ฉะนั้นลิฟท์เป็นแบบไหน มีกี่ตัว อย่าทำเพียงแค่เยี่ยมหน้าไปมองดู ต้องลองใช้งานจริงด้วยนะคะ

8. ระบบแสงและเสียง

แค่เปิดไฟนิ่งๆ ไม่พอนะคะ ไฟทุกประเภทในห้องจัดเลี้ยงหรือบริเวณจัดงานต้องเปิดให้เห็นแสงจริงเสมอ และถ้าเป็นการจัดงานเอาท์ดอร์ ก็ควรไปลองเทสระบบไฟในเวลาเดียวกับที่จะจัดงาน เพื่อนำมาพิจารณาว่า แสงสว่างยามนั้นเพียงพอกับที่ต้องการหรือเปล่า ซึ่งในการเทสนี้ ขอให้เทสคู่ไปกับระบบเสียงด้วยหลักการเดียวกันค่ะ

เคล็ด(ไม่)ลับอีกต่อไป 5 วิธี ลดค่าใช้จ่ายสถานที่จัดงานแต่งงานของคุณ

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : pxhere

Praew Recommend

keyboard_arrow_up