7 ทิปส์เพื่อสร้างบรรยากาศให้รูปถ่ายในวันขอแต่งงานสุดพิเศษ

account_circle

โมเม้นต์ ขอแต่งงาน เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษสำหรับคู่รัก และยังเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่สาวๆ หลายคนอยากจะมีอีกด้วย และเพื่อเป็นการเก็บโมเม้นต์สุดพิเศษนี้เอาไว้แบบละเอียด การถ่ายภาพจึงเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณผู้ชายต้องจัดเตรียมไว้ให้พร้อม

และสิ่งที่จะทำให้ภาพถ่ายในวันขอแต่งงานของคุณไม่ใช่ภาพถ่ายธรรมดาคือ การเก็บทุกอารมณ์ที่เกิดขึ้นจริงในขณะนั้นเอาไว้ เพราะมันเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษที่เต็มไปด้วยความสุขอย่างแท้จริงที่จะย้อนกลับมาทำแบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว

ซึ่งแน่นอนว่าการขอแต่งงานคือการเซอร์ไพ้รส์ที่สาวๆ ไม่ได้รู้ล่วงหน้า เพราะฉะนั้นข้อเสียของสิ่งนี้คือ สาวๆ ต้องเสี่ยงกับสภาพเสื้อผ้าหน้าผมที่อาจไม่พร้อม และรีแอ็คชั่นแบบธรรมชาติที่คุณทำออกมาโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกช่างภาพที่ซ่อนตัวอยู่เก็บภาพเอาไว้

เพราะฉะนั้นการขอแต่งงานจึงเป็นเหตุการณ์ที่สามารถวางแผนทุกอย่างไว้ได้ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 50 เปอร์เซ็นต์คือเหตุการณ์ที่ไม่สามารถวางแผนได้ แพรว wedding เลยมีทิปส์จากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ 50 เปอร์เซ็นต์ที่คุณผู้ชายและทีมงานที่เกี่ยวข้องต้องวางแผนเพื่อเก็บช่วงเวลาสุดประทับใจให้ออกมาสวยงามและสมบูรณ์แบบมากที่สุด

1. เลือกช่างภาพมืออาชีพ

แน่นอนว่าวันพิเศษของคุณขนาดนี้แก๊งเพื่อนรักก็ย่อมมีส่วนในวันสำคัญวันนี้ด้วย และบางคนอาจจะยื่นข้อเสนอที่ว่า “เดี๋ยวถ่ายให้ก็ได้นะ” แต่ถึงอย่างนั้นจะเป็นการดีกว่าถ้าคุณเลือกช่างภาพในวันแต่งงานให้มาเก็บภาพในวันนี้ด้วย ซึ่งไม่ใช่ว่าเพื่อนของคุณถ่ายภาพไม่ดีหรอกนะ แต่เพราะการได้ช่างภาพมืออาชีพมาถ่ายนั้นจะช่วยให้คุณได้ภาพที่สมบูรณ์แบบมากกว่า เพราะช่างภาพจะรู้มุมกล้องที่ดีและสามารถจับความรู้สึกของช่วงเวลานั้นๆ ด้วยเทคนิคแบบมืออาชีพ

แต่ถ้าหากคุณเลือกที่จะใช้มือสมัตรเล่นจริงๆ ก็ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าการตั้งค่ากล้องนั้นใช้ความเร็วสูงสุดด้วยชัตเตอร์แบบต่อเนื่อง ซึ่งคุณจะได้ภาพถ่ายในช่วงเวลานั้นแบบต่อเนื่องจากนั้นก็แค่มาเลือกช็อตที่ดีที่สุด

TIP รูปภาพของคุณจะเป็นธรรมชาติมากขึ้น หากคุณใช้ช่างภาพเจ้าใดเจ้าหนึ่ง หรือคนใดคนหนึ่งตลอดช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของคุณทั้ง การขอแต่งงาน, พรีเวดดิ้ง, งานหมั้น และวันแต่งงาน คุณจะได้ภาพถ่ายที่ดูสวยงามและเป็นเรื่องราวเดียวกันมากที่สุด

2. วางแผนให้ดี

วางแผนล่วงหน้ากับช่างภาพให้ดีและคุยรายละเอียดต่างๆ ที่คุณอยากได้ เช่น สถานที่ที่ขอแต่งงานเป็นที่ไหน และจะขอในช่วงเวลาใด คุณและคนรักจะยืนอยู่ตรงไหน และถ้าหากสถานที่นั้นเป็นสถานที่สาธารณะ และถ้าเป็นไปได้คุณและช่างภาพอาจจะต้องไปหามุมดีๆ และช่วงเวลาที่ผู้คนอาจจะไม่พลุ่งพล่านมากนัก พร้อมชี้จุดที่คุณจะคุกเข่าขอสาวแต่งงานให้ช่างภาพได้รู้ เพื่อที่ช่างภาพจะได้รู้ว่าจะต้องถ่ายภาพคุณและคนรักอย่างไร

TIP หากคุณจะขอแต่งงานในบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกต้องวางแผนให้ดีและทุกอย่างจะต้องไม่เลท เพราะแสงยามเย็นจะไม่หยุดรอคุณและคนรักหรอกนะ

3. มีช่างภาพมากกว่า 1 คน

การเก็บภาพประทับใจในวันขอแต่งงานไม่ได้แค่บันทึกภาพของฝ่ายหญิงไว้ฝ่ายเดียวเท่านั้น ภาพของหนุ่มๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะในวันนั้นนอกจากสาวๆ ที่จะประทับใจแบบตั้งตัวไม่อยู่แล้ว หนุ่มๆ อย่างคุณอาจซาบซึ้งจนน้ำตาลูกผู้ชายหลั่งออกมาโดยไม่ตั้งใจก็ได้ เพราะฉะนั้นการมีช่างภาพมากกว่า 1 คนเพื่อเก็บทุกรีแอ็คชั่นและทุกความรู้สึกของคุณและคนรักเอาไว้ก็อาจทำให้คุณได้ภาพวันขอแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ อย่างน้อยอาจมีช่างภาพสัก 2 คน คนหนึ่งสำหรับคุณ และอีกคนสำหรับคนรัก

TIP วางตำแหน่งตัวเองและคนรักกับฉากหลังให้ดี เพราะช่างภาพจะถ่ายภาพจากด้านข้างของคุณ หรือคุณทั้งคู่กำลังหันหน้าเข้าหากัน

4. จัดลำดับความสำคัญของแสงที่ดี

แสง คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ภาพถ่ายของคุณสวยงาม ซึ่งแสงธรรมชาติเป็นแสงที่ดีที่สุดและทำให้ภาพถ่ายออกมาสวยที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมปรึกษาช่างภาพว่าช่วงเวลาไหนที่แดดกลางแจ้งจะเอื้อต่อการทำให้ถ่ายภาพออกมาได้สวยที่สุด และสำหรับการขอแต่งงานในบรรยากาศอินดอร์ ตำแหน่งที่ดีที่สุดที่คือตำแหน่งที่ใกล้หน้าต่างที่มีธรรมชาติส่งเข้ามาโดนใบหน้าของคุณทั้งสองคนที่กำลังหันหน้าเข้าหากันอยู่ แต่หากห้องนั้นเป็นห้องทึบ ก็อาจใช้แสงไฟอ่อนๆ จากหลอดไฟ ไฟราว นอกจากนี้การเสริมบรรยากาศด้วยแสงเทียนหรือโคมไฟที่ให้แสงที่เย็นและสบายตาก็ช่วยให้ภาพถ่ายของคุณดูโรแมนติกขึ้น

TIP อย่าลืมทำทุกอย่างให้ช้าลงสักนิด โดยเฉพาะช่วงเวลาที่คุณกำลังจะคุกเข่า เพื่อให้ช่างภาพได้เคลื่อนย้ายจากตำแหน่งเดิมมายังตำแหน่งใหม่ที่เหมาะสมได้ทันเวลา

5. อย่ากังวลว่ามีกล้องถ่ายอยู่

ใบหน้าเหยเก่ของอารมณ์ตกใจ และใบหน้าที่เต็มไปด้วยน้ำตาในภาพถ่ายเป็นเรื่องที่ทั้งคุณและคนรักต้องยอมรับและทำใจ เพราะภาพถ่ายที่ดีที่สุดคือ ภาพสไตล์แคนดิดที่เต็มไปด้วยอารมณ์จริงๆ ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้น ไม่ต้องพยายามทำใบหน้าให้สวยหล่อเพราะรู้ว่ามีกล้องถ่ายอยู่ ทางที่ดีคุณไม่ควรกังวลในเรื่องนี้ และควรจะปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติแล้วปล่อยให้ภาพถ่ายเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ฉะนั้นปล่อยทุกอย่างออกมาให้เต็มที่ เพราะภาพถ่ายที่ดีที่สุดคือภาพที่เต็มไปด้วยอารมณ์แบบเหยเกนั่นแหละ

6. เตรียมกระเป๋าฉุกเฉินไว้ด้วย

ข้อนี้อาจจะต้องเป็นหน้าที่ของหนุ่ม หรือแก๊งเพื่อนสาว กับการเตรียมกระเป๋าที่เต็มไปด้วยของฉุกเฉินทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทิชชู่, เมคอัพ, กระจกเล็กๆ, แบตเตอรี่สำรอง, ที่ชาร์ตแบต, ชุดสำรอง, พร็อพส์ต่างๆ ฯลฯ

ดูไอเดียแหวนแต่งงานได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up