ระวัง 5 สิ่งที่บ่าวสาวมักพลาด เวลาเลือก ธีมสีงานแต่ง

account_circle

ธีมสีงานแต่ง เป็นอะไรที่สำคัญ เพราะช่วยคุมโทนให้งานแต่งออกมาสวยดูดี แต่บ่าวสาวก็มักพลาดกันบ่อยๆ กับขั้นตอนนี้ ซึ่งมีอะไรบ้างที่ต้องระวัง เรามาบอกแล้ว

1. เลือกสีออนไลน์

เวลาที่บ่าวสาวตัดสินใจเลือกสีกับแพลนเนอร์ แล้วเลือกผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ หรือทางคอมพิวเตอร์ มักมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น เพราะแต่ละหน้าจอมีการตั้งค่าสีที่ไม่เหมือนกัน ทางทีดีบ่าวสาวจึงควรเลือกสีจากหน้าจอเครื่องเดียวกันกับแพลนเนอร์ เพื่อให้เห็นสีที่แท้จริง

2. เลือกสีไม่สนสถานที่

เรื่องนี้บ่าวสาวควรมีสีอยู่ในใจ แล้วบอกให้แพลนเนอร์รู้ เพื่อที่ว่าเขาจะได้จัดหาสถานที่ที่ไปกันได้กับสีที่เลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแต่งงานกลางแจ้ง ที่มีสีชัดเจน อย่างในสวนก็สีเขียวของหญ้า ริมทะเลก็สีของชายหาด หรือท้องน้ำ เพื่อไม่ให้สีของงาน และสีของสถานที่ตีกัน จนกลายเป็นไม่สวย

3. สีเดียวทั้งงาน

หลังจากที่ได้ ธีมสีงานแต่ง แล้ว เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องไม่ยึดติดกับสีมากจนทุกอย่างต้องเป็นสีเดียวกันหมด แต่อาจจะเลือกของที่คละสี แต่เป็นในโทนเดียวกัน หรือมีการไล่เฉดสี จะทำให้งานแต่งดูมีมิติมากขึ้นกว่าการที่ทั้งงานจะถูกอาบด้วยสีเดียว โทนเดียว

4. เลือกสีที่เข้าได้กับทุกคน

แม้ว่างานนี้จะเป็นงานของคุณทั้งคู่ สีที่ควรปรากฎในงานก็ควรเป็นสีที่ทั้งคู่ชื่นชอบ แต่… บ่าวสาวก็ไม่ควรเลือกสีที่มีความเฉพาะตัว หรือหายากจนเกินไป เช่น สีส้มเขียวหัวเป็ดตอนโดนแสงอาทิตย์ อะไรแบบนี้ และสีที่ใช้ก็ควรเป็นสีที่เข้าได้กับทุกคน ทางที่ดีคือสีพื้นๆ ที่ไม่ต้องระบุดีเทลมากมายนักเป็นดี

5. ให้ความสำคัญกับสีของดอกไม้มากเกินไป

หลายๆ คู่ กำหนดสีมาแล้วแต่ก็เพียงแค่ใช้กับดอกไม้ จนลืมนึกไปถึงสิ่งต่างๆ ว่ามันก็ใส่สีลงไปได้ด้วยนะ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจะทำให้ธีมสีของงานไม่โดดเด่นเอาเสียเลย แถมจะโดนกลบเอาได้ง่ายๆ

รู้อย่างนี้แล้วบ่าวสาวก็ต้องระวังเรื่องการเลือกสีงานแต่งให้ดี อย่าให้ผิดพลาดตาม 5 ข้อนี้ได้ ส่วนวิธีเลือกธีมสีที่ดีสุดก็คือ เลือกจากสีที่ทั้งคู่ชื่นชอบ แค่นี้ก็จะได้สีที่ดีที่สุด แถมยังทำให้เป็นงานแต่งของคุณออกมาสมบูรณ์แบบด้วย ส่วนไอเดียสวยๆ ในการจัดงานแต่งเราก็มีอีกเพียบ คลิกอ่านเลย

ภาพ unsplash.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up