10 คำถาม-คำตอบ สัมภาษณ์บ่าวสาว บนเวที เตรียมไว้ให้ดีจะได้ไม่สตั๊นท์

account_circle

เตรียมการไว้ให้ดีกับช่วง สัมภาษณ์บ่าวสาว บนเวทีให้ไม่มีสะดุด

ช่วง สัมภาษณ์บ่าวสาว บนเวที เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ช่วยสร้างความบันเทิงให้กับแขกด้านล่างเวทีไม่น้อย แต่หัวใจสำคัญของการถามคือ คำถามต้องสนุก ดึงดูดคนฟัง และที่สำคัญไม่ยืดเยื้อเกินไป เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นกร่อยซะเปล่าๆ แพรว wedding เลยมีไอเดียคำถามที่ควรถามบนเวทีมาให้บ่าวสาวได้เลือกใช้กันตามความชอบและนิสัยของแต่ละคู่ ลองไปเช็คดูว่า ข้อไหนเหมาะกับคู่ของคุณบ้าง

1. รู้จักกันได้อย่างไร : เพื่อเป็นการบอกเล่าให้แขกในงานได้รู้จักคุณทั้งคู่ เพราะแขกที่มางานมีหลากหลาย ซึ่งบางคนคุณเองก็เพิ่งเคยเห็นหน้าครั้งแรกเช่นแขกของคุณพ่อคุณแม่ ฉะนั้นการมีคำถามเปิดตัวเพื่อแนะนำเรื่องราวของคุณทั้งคู่ให้ได้รู้จักกัน จึงไม่ควรพลาด (ในกรณีที่คุณมีวิดีโอพรีเซนเทชั่นมาแสดง คำถามนี้อาจไม่จำเป็น)

2. ความรู้สึกแรกที่เห็นหน้า : เป็นคำถามที่บางคนถามเพื่อเอาฮา เพราะเจ้าบ่าวเจ้าสาวบางคู่เลือกที่จะตอบแบบสนุกสนานและหยอกเอินแซวเรื่องหน้าตากันบนเวทีแบบพอน่ารัก ขณะที่บางคู่จะเขินอายแอบซึ้งแอบชมกันเนียนๆ ต่อหน้าธารกำนัลก็มี ฉะนั้นจึงอยู่ที่พระเอกนางเอกของงานว่าจะตอบไปทางแนวไหน

3. กลยุทธการจีบ : คำถามนี้ต้องระวังเวลาถามให้ดี เพราะถ้าเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ไม่ได้เรียนย่อความมา อาจเกิดอาการเล่ายาวยืดเยื้อจนแขกเลิกสนใจไปเลย ฉะนั้นสิ่งทั้งคู่พึงตระหนักคือ เล่าได้แต่ให้กระชับจะดีที่สุด

4. เกิดความประทับใจอีกฝ่ายตอนไหน : คำถามนี้เรียกได้ว่าเป็นคำถามแถลงการณ์ความนัยของแต่ละฝ่ายว่าเหตุผลกลใดจึงเซย์เยสรับรักอีกฝ่ายมาไว้ในดวงใจ เจอคำถามนี้เมื่อไหร่ เตรียมซึ้งไว้ล่วงหน้าได้เลย

5. จำวันที่ตกลงเป็นแฟนกันได้ไหม : เตือนไว้ก่อนสำหรับคู่รักที่รู้ว่าตัวเองความจำสั้นควรคุ้ยหาคำตอบเรื่องวันที่เตรียมไว้บ้าง แต่หากจำไม่ได้จริงๆ แนะนำให้เลี่ยงพูดถึงตัวเลขวันที่แต่ให้เล่าเหตุการณ์ในวันที่ได้ตกลงปลงใจเป็นแฟนกันแทน

6. เล่าวันที่ขอแต่งงาน : อาจเล่าเป็นเหตุการณ์ที่ทำเซอร์ไพร้ส์หรือโมเม้นต์ที่คุกเข่าขออีกฝ่ายแต่งงาน อย่าลืมแทรกความรู้สึกทั้งหมดที่มีของหัวใจลงไปด้วย รับรองว่า อรรถรสและเสียงกรี๊ดแห่งความอิจฉาของเพื่อนๆ มาเต็ม

7. ของขวัญชิ้นแรกหรือเซอร์ไพร้ส์แรก : เป็นคำถามที่อาจถามเพื่อนำทางสู่การให้ของขวัญหรือเซอร์ไพร้ส์กันบนเวที แต่เตือนไว้อย่างว่า ถ้าจะเซอร์ไพร้ส์ต้องให้เนียนและเก็บเป็นความลับให้มิดชิดที่สุด ไม่อย่างนั้นแป้กแน่ๆ

8. คำสัญญา : เป็นการนำทางสู่ความซึ้งช่วงท้ายบนเวทีที่เปิดโอกาสให้แต่ละฝ่ายกล่าวถึงความตั้งใจของตัวเองในการใช้ชีวิตร่วมกันในอนาคต พูดเสร็จอย่าลืมสบตาซึ้งและหอมแก้มกันหนักๆ บนเวทีด้วยล่ะ

9. จะมีลูกกี่คน : อาจใช้คำถามนี้ทิ้งท้ายเพื่อสร้างสีสันในงานและนำทางสู่คำถามปิดท้ายข้อต่อไป…

10. คืนนี้จะทำอะไรกัน : แน่นอนว่าคำถามนี้ห้ามเตี๊ยมกับบ่าวสาวเด็ดขาด เพราะเป็นคำถามเรียกเสียงฮาส่งท้าย ซึ่งถ้าถามกับบ่าวสาวที่เรียบร้อย ภาพที่ได้จะออกแนวสะท้านอายพูดไม่ออก บอกไม่ได้

          แต่ถ้าเมื่อไหร่ถามกับคู่รักที่มีนิสัยสนุก การันตีได้เลยว่า คำตอบที่ได้ฮาน้ำตาเล็ดแน่นอน

นอกจากเตรียมคำถาม-คำตอบบนเวทีแล้ว ช็อตเปิดตัวบ่าวสาวก็ต้องเตรียมไว้เหมือนกันนะ คู่ไหนยังคิดไม่ออก ตามไปดู 12 ไอเดียเปิดตัวบ่าวสาวเก๋ๆ ที่น่าจดจำในภาพถ่ายไม่รู้ลืม กันเลย

ภาพเปิด : stocksnap.io

Praew Recommend

keyboard_arrow_up