อย่าปล่อยให้ ดนตรีในงานแต่ง มาทำให้งานของคุณพัง มาดูวิธีรับมือกันดีกว่า

account_circle

งานแต่งงานคืองานในฝันของบ่าวสาวทุกคน ที่อยากจะเนรมิตให้งานออกมาสมบูรณ์แบบและเพอร์เฟกต์มากที่สุด ดังนั้นเราควรจะต้องมีการวางแผนงานที่ดีในทุกๆ ด้าน เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด แต่มีอีกสิ่งที่ไม่ควรจะมองข้ามเลยก็คือ ” ดนตรีในงานแต่ง “

ดนตรีในงานแต่ง ถึงแม้จะเป็นเพียงดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ในงานที่บ่าวสาวบางคนอาจจะมองข้ามไป แต่เราอยากให้บ่าวสาวได้ลองหันกลับมาดูกันสักหน่อยและอย่าละเลยเลยนะคะ เพราะดนตรีในงานแต่งคืออีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกให้งานได้ไม่น้อย ดังนั้นเราอย่าปล่อยให้ดนตรีในงานแต่งมาทำให้งานของเราพัง ว่าแล้วก็มาดูวิธีการรับมือกับเรื่องนี้กันเลยดีกว่า 

1. อย่าเริ่มต้นงานด้วยความเงียบ

แน่นอนว่าน่าจะเป็นบรรยากาศที่ไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าแขกที่เข้ามาในงานแต่งงานเดินเข้างานมาแบบเงียบๆ ไร้เสียงเพลงบรรเลงใดๆ และงานแต่งงานคืองานมงคล และงานที่ทุกคนมีความสุข ดังนั้นบ่าวสาวควรหาเพลงมาเปิดคลอเบาๆ หรือหาวงดนตรีมาเล่นบรรเลง อย่าปล่อยให้งานเงียบเหงาเลยนะจ๊ะ อย่างน้อยก็เป็นการช่วยบิ้วด์อารมณ์ให้กับแขกภายในงาน รวมไปถึงตัวบ่าวสาวเองด้วย

ดนตรีในงานแต่ง

2. ควรพูดคุยกับนักดนตรีก่อนงานเริ่ม

โดยคุยตกลงถึงความต้องการที่อยากได้ อย่าปล่อยให้นักดนตรีดีไซน์เพลงออกมาเอง คุณควรพูดคุยเพื่อความเข้าใจของทั้งบ่าวสาวและวงดนตรีให้ตรงกัน ว่าต้องการให้เพลงในงานออกมาในรูปแบบใด ดีกว่าออกมาแบบมึนๆ แบบหลงธีมงานแต่งนะจ๊ะ

ดนตรีในงานแต่ง

3. เลือกเพลงให้ถูกต้องเหมาะสม

ที่พูดมานี้ คือการเลือกเพลงให้เข้ากับช่วงพิธีการ และช่วงเวลาที่เหมาะสม หากกำลังเป็นช่วงพิธีการ ลองเลือกเพลงเบาๆ ซอฟต์ๆ แล้วหลังจากนั้นในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ จะสนุกสุดเหวี่ยงก็ตามแต่ความต้องการของคู่บ่าวสาวเลยจ้าาาา

ดนตรีในงานแต่ง

4. ควบคุมความดังของเสียง

คงเป็นอะไรที่ไม่ดีนัก ถ้าเปิดดนตรีในงานแต่งให้ดังจนเกินไป จนทำให้แขกในงานต้องตะโกนคุยกันจนคอแห้ง ควรเลือกระดับเสียงที่พอดี ไม่ทำลายสุขภาพหูของแขกในงานนะจ๊ะ เพราะแขกในงานคงจะเซ็งแย่ ถ้าต้องทนฟังเพลงดังๆ และค้องตะโกนคุยกันตลอดงาน

ดนตรีในงานแต่ง

5. อย่าปล่อยให้ช่วงเวลาเปิดเพลงยาวนานเกินไป

การที่ไม่เปิดเพลงเลย ก็ทำให้บรรยากาศดูจืดๆ ลงไป แต่ถ้าเปิดตลอดจนยืดเยื้อไม่พอดีก็อาจจะทำให้แขกเบื่อได้ ดังนั้นลองหากิจกรรมอื่นๆ มาแทรกให้พิธีการให้ดูน่าสนุกสนาน แล้วค่อยพักเบรคด้วยการฟังเพลงเพราะๆ น่าจะเป็นไอเดียที่ดีกว่านะคะ

ดนตรีในงานแต่ง

อะไรที่มากจนเกินไป หรือน้อยจนเกินไปมันก็จะไม่สมดุล เพราะฉะนั้นบ่าวสาวลองวางแผนให้ดีๆ อย่าปล่อยให้เรื่องของดนตรีในงานแต่งมาทำให้งานพังนะจ๊ะ … นอกจากนี้ลองมาดู คำแนะนำการเลือก วงดนตรีในงานแต่ง จากกูรู…เลือกอย่างไรให้ปัง

ภาพจาก : Pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up