วางแผนฮันนีมูน เมื่อไหร่ห้ามลืม 5 ข้อนี้ เพื่อทริปสุดสวีทประทับใจไม่ลืม

account_circle

นอกจากวางแผนแต่งงานแล้ว บ่าวสาวยังต้อง วางแผนฮันนีมูน กันอีก แต่ก่อนจะไปมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ แล้ว บ่าว – สาวทั้งหลาย ต้องห้ามลืมกับ 5 สิ่งนี้นะ

1. วางงบประมาณ

การวางงบประมาณเพื่อการฮันนีมูน เราแนะนำให้ทำหลังจากค่าใช้จ่ายในงานแต่งงานนิ่งแล้ว หรือได้ตัวเลขที่แน่นอนว่าหลังจากนี้จะไม่มีเรื่องต้องใช้เงินอีก เพื่อจะได้รู้ว่าเรามีเงินเหลืออยู่เท่าไหร่ แล้วควรวางงบเพื่อการฮันนีมูนเท่าไหร่ดี โดยควรกะคร่าวๆ จากราคาตั๋วเครื่องบิน และค่าครองชีพของเมืองที่จะไป จะได้เที่ยวได้อย่างสบายๆ แล้วอย่าลืมบวกค่าของขวัญแต่งงานด้วยนะ

2. เช็คสภาพอากาศ

หลังจากได้สถานที่ที่แน่นอนแล้ว อย่าลืมเช็คสภาพอากาศว่าปกติแล้วในช่วงที่เราจะไปอากาศเป็นอย่างไร หากว่าช่วงนั้นเป็นช่วงมรสุม พายุหิมะ ก็อาจจะต้องเลื่อนฮันนีมูนออกไปก่อน หรือยอมเปลี่ยนเมือง เปลี่ยนประเทศที่จะไปแทน ดีกว่าไปถึงแล้วต้องมาติดอยู่ในโรงแรม หรือในสนามบินเนอะ

วางแผนฮันนีมูน

3. เอกสารการเดินทาง

เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดูว่า Honeymoon Destination  ของเรานั้นจำเป็นต้องมีเอกสารพิเศษอย่างพวกวีซ่า หรือใบตรวจร่างกาย ใบฉีดวัคซีนต่างๆ หรือเปล่า ถ้ามี เมื่อถึงเวลาที่ทำได้ก็รีบไปทำเสียแต่เนิ่นๆ อย่าปล่อยจนถึงช่วงสุดท้าย เพราไหนจะยุ่งเรื่องงานแต่งอีก แล้วการทำวีซ่าบางประเทศก็อาจใช้เวลาเป็นเดือนเลยทีเดียว อ้อ! แล้วก็อย่าลืมเช็คพาสปอร์ตตัวเอง ว่าวันเดินทางเหลืออายุถึง 6 เดือนไหม ถ้าไม่ถึงก็รีบไปทำเลยด่วน

4. ประกันการเดินทาง

ไม่ว่าจะฮันนีมูนในประเทศ หรือต่างประเทศ ประกันการเดินทางเป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะช่วยเราได้เยอะไม่ว่าจะจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างกระเป๋าเดินทางชำรุดเสียหาย ไปจนถึงการรักษาพยาบาลในต่างประเทศ เพราะเข้าโรงพยาบาลต่างประเทศค่าใช้จ่ายสูงมาก แล้วยิ่งหากเกิดอะไรร้ายแรงอย่างน้อยก็มีคนคอยช่วยเหลือ a a a a  a a a a  a a a  a a a a a  a a a

5. นี่คือฮันนีมูนทริป

ไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก หรือจองร้านอาหารต่างๆ ในแผนที่อย่าลืมหยอดว่านี่คือ ทริปฮันนีมูน เพราะอาจจะทำให้ได้อะไรพิเศษๆ อย่างการอัพเกรดห้อง มุมที่ดีที่สุด หรือของขวัญเล็กๆ น้อยๆ  ที่จะช่วยเติมเต็มให้เป็นทริปฮันนีมูนสุดพิเศษ

นี่แหละ คือ 5 อย่างที่บ่าวสาวต้องวางแผนเพื่อทริปฮันนีมูนสุดพิเศษ ส่วนจะไปไหนดี ใครที่นึกไม่ออกเราลิสต์สถานที่ฮันนีมูนสุดสวีทให้เลือกเพียบ มาดูกัน

ภาพ pixabay

Praew Recommend

keyboard_arrow_up