ของมันต้องมี! 5 พร็อพขาดไม่ได้สำหรับ งานแต่งงานริมทะเล

account_circle

งานแต่งงานริมทะเล คืองานแต่งงานในฝันของคุณหรือเปล่า?

งานแต่งงานที่มีความโรแมนติดที่สุดต้องยกให้งานแต่งงานริมทะเล ด้วยทัศนียภาพของพระอาทิตย์ ท้องฟ้า ท้องทะเล และหาดทราย คือฉากหลังที่สวยงามทำเอาสาวๆ หลายคนมีความใฝ่ฝันอยากจัดงานแต่งงานท่ามกลางวิวริมทะเลอันชวนน่าหลงใหล แม้ งานแต่งงานริมทะเล ส่วนใหญ่จะดูมีความเรียบง่าย ไม่หวือหวา และโลเคชั่นค่อนข้างมีความยากในการจัดตกแต่ง จึงทำให้พร็อพตกแต่งบรรยากาศงานนั้นต้องมีอย่างจำกัดใช้ได้น้อยชิ้น งานนี้เลยต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์เข้ามาช่วยกันหน่อยแหละค่า

งานแต่งงานริมทะเล

งานแต่งงานริมทะเล

ชิ้นแรก เปลือกหอย

พร็อพที่หาได้ง่ายที่สุดของโลเคชั่นแห่งนี้ เก็บได้ตามชายหาดเลยค่ะ แล้วนำมาล้างให้สะอาดขัดสีฉวีวรรณหน่อยก็สามารถนำมาใช้ตกแต่งภายในงานได้แล้ว อย่างเช่น ใช้เปลือกหอยตกแต่งสถานที่โดยการนำมาวางเรียงกันให้ยาวเป็นขอบของทางเดินหรือใช้ทำพร็อพ DIY แบบกิ๊บเก๋โดยการนำทรายมาใส่ในขวดจากนั้นวางเปลืกหอยพร้อมรูปบ่าวสาวใบเล็กๆ สักใบก็ดูมีคุณค่าขึ้นมาในทันที หากการตกแต่งในขวดมีความยากลำบากเกินไปลองเปลี่ยนมาใช้โหลใสๆ ใส่ทรายประดับเปลือกหอยก็แทนกันได้อยู่นะคะ

งานแต่งงานริมทะเล

งานแต่งงานริมทะเล

ชิ้นที่สอง ทราย

ใช้ทรายที่เรามีอยู่นี่แหละให้เกิดประโยชน์จ้า นอกจากใช้เป็นของตกแต่งร่วมกับพร็อพอื่นๆ อย่างที่เสนอไอเดียไว้ข้างต้น เรายังสามารถก่อกองทรายทำเป็นรูปต่างๆ อย่างเช่น ก่อประสาททรายในธีมเจ้าหญิงก็ได้ (หากความสามารถถึง!) หรืออีกหนึ่งไอเดียอย่างการเขียนข้อความโดนๆ ลงบนทรายที่เปียกน้ำแล้วถ่ายรูปซะหน่อยก็อาร์ตไปอีกแบบ แต่ต้องรีบหน่อยนะคะเดี๋ยวทรายแห้งแล้วข้อความจะอ่านกันไม่ออกพอดี

งานแต่งงานริมทะเล

งานแต่งงานริมทะเล

ชิ้นที่สาม ดอกไม้

สำหรับชิ้นนี้ค่อนข้างมีข้อจำกัดเพราะสายลมส่งผลต่อความคงทนของดอกไม้ จึงอาจใช้ตกแต่งได้ไม่มากนัก อาจทำได้แค่ใช้ทำซุ้มเล็กๆ ให้พอดูสวยหวาน แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้เพราะเจ้าสาวมีความชื่นชอบดอกไม้เป็นอย่างมาก แนะนำให้เลือกดอกไม้ที่มีความคงทนแข็งแรง เช่น ดอกกุหลาบ ดอกบัว ดอกกล้วยไม้ ดอกลิลลี่ และดอกหน้าวัว ไม่ควรใช้ดอกไม้ยอดนิยมแต่จัดอยู่ในตระกูลที่มีกลีบดอกบาง อย่างดอกไฮเดรนเยีย คาร์เนชั่น ดอกไลเซนทัน ถึงจะชอบยังไงก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงนะจ๊ะคุณเจ้าสาว

งานแต่งงานริมทะเล

งานแต่งงานริมทะเล

ชิ้นที่สี่ ป้าย DIY

ป้ายไม้สุดคลาสสิคที่ปักลงบนทรายอยู่หน้าทางเข้างานเป็นพร็อพที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับงานแต่งงานริมทะเล บอกได้เลยว่าเป็นงานเดียวที่สามารถใช้พร็อพชิ้นนี้ก็ว่าได้ค่ะ (ถ้าไม่ใช้ป้ายเป็นพร็อพก็ไม่รู้จะเหลือพร็อพอยู่กี่ชิ้นอ่ะเนอะ) บ่าวสาวที่จัดงานแต่งงานริมทะเลเลยต้องมีการครีเอทป้ายให้ดูไม่ซ้ำใคร บางคู่ใช้เซิร์ฟมาออกแบบทำเป็นป้ายก็มีนะ

งานแต่งงานริมทะเล

งานแต่งงานริมทะเล

ชิ้นสุดท้าย ผ้าพลิ้วๆ

พร็อพชิ้นเอกที่ขาดไม่ได้สำหรับงานแต่งริมทะเล เพราะผ้านั้นถือเป็นมิตรกับสายลม เมื่อนำมาประดับตกแต่งในสถานที่มีลมพัดผ่านจะทำให้ผ้าดูพลิ้วไหวสวยงาม ช่วยเสริมบรรยากาศให้โรแมนติกยิ่งขึ้น แถผ้ายังใช้เป็นพร็อพที่ทดแทนดอกไม้ได้อีกด้วย โดยนำผ้ามาตกแต่งที่ซุ้มพิธี ซุ้มประตู ซุ้มเค้ก แล้วลดปริมาณการใช้ดอกไม้ลง เท่านี้คุณก็ไม่ต้องเป็นกังวลกลัวดอกไม้เหี่ยวเฉาก่อนจบงาน แถมผ้ายังมีราคาถูกกว่าดอกไม้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากได้เทคนิคการตกแต่งงานแต่งงานริมทะเลเพิ่มเติมให้ตามมาทางนี้เลยค่า 5 เทคนิคจัดงานแต่งริมทะเลด้วยตัวเองให้สวยปิ๊ง

ภาพจาก : atlantisbahamas.com, thesecretgreece.gr, sipfon.org, weddings.aruba.com,  beachwedding.tips, pinterest.com, prwedding.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up