ปักหมุด 8 สถานที่จัดงานแต่งงานริมน้ำที่ทั้งหรูเลิศแถมได้ฟีลโรแมนติก

account_circle

สถานที่จัดงานแต่งงานริมน้ำ พร้อมบรรยากาศพาฟิน <3

สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจะลั่นระฆังวิวาห์ในเร็วๆ นี้ แต่ยังหา สถานที่จัดงานแต่งงานในเมืองกรุงที่ถูกใจไม่ได้ แพรวเวดดิ้งขอแนะนำ สถานที่จัดงานแต่งงานริมน้ำ ที่ทั้งเย็นสบายและได้อารมณ์โรแมนติก แถมยังเดินทางสะดวกอีก จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

1.The Shangri La Hotel (โรงแรมแชงกรีล่า)

bangkok

โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว เปิดให้บริการมานานกว่า 29 ปี แต่ความสวยเริดของที่นี่ไม่เคยเก่าเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะห้องอาหารไทยศาลาทิพย์ที่อยู่ภายนอก อาคารติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะที่จะใช้เป็นห้องพิธีหมั้นหรือหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ของว่าที่บ่าวสาวเป็นที่สุด ภายในมี 3 ห้องสามารถรับรองแขกได้ห้องละ 50 คน ส่วนคู่รักคู่ไหนที่มีแขกมาจากต่างประเทศอย่าได้หวั่นเพราะใช้เวลาเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิสู่ที่หมายเพียง 45 นาทีเท่านั้น เรื่องอาหารก็ไม่ต้องกังวล เพราะที่นี่มีบริการรับจัดอาหารราคาเบาๆ ให้คุณได้อุ่นใจ

ที่ตั้ง : 89 ซ.วัดสวนพลู ถ.ตัดใหม่ สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2236-7777

2. The Peninsula (โรงแรมเพนนินซูล่า)

bangkok.peninsula.com---Copy

คู่ไหนที่ชอบความคลาสสิกต้องที่นี่เลย มีทั้งลานเอาต์ดอร์อย่าง เดอะ เพนนินซูล่า ลอว์น กว้างขวางรับบรรยากาศแม่น้ำแบบเต็มที พร้อมให้คุณได้เนรมิตงานวิวาห์ได้อย่างจัดเต็ม หรือหากใครชอบแบบอินดอร์แล้วอยากเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาไปด้วย แนะนำห้องเจสเตอร์รับรองว่าถูกใจแน่นอน  แถมที่นี่ยังเป็นสถานที่จัดงานแต่งของเจ้าสาวร้อยล้านอย่าง คุณชมพู่ อารยา ถ้าไม่ดีจริงนางคงไม่มาว่าไหม

ที่ตั้ง : 333 ถ. เจริญนคร เขตคลองสาน สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2861-2888 www. bangkok.peninsula.com

3. Mandarin Oriental (โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล)

www.explore.mdโอเรียนเต็ล---Copy

อีกหนึ่งความหรูหราระดับห้าดาวที่คู่บ่าวสาวทั้งไทยและเทศต่างนิยมคงหนีไม่พ้นที่นี่ ด้วยบรรยากาศโรแมนติกติกริมแม่น้ำของศาลาริมน้ำ โรงเเรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ที่ผสมผสานความเป็นไทยและยุโรปอย่างลงตัว สามารถรองรับแขกได้ประมาณ 50 คน หากอยากเน้นเรื่องรสชาติอาหารในงานแต่งที่นี่เขาก็ขึ้นชื่อว่าเด็ดเหมือนกัน

ที่ตั้ง :  48 ซอย โอเรียนเต็ล อเวนิว เขต บางรัก สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2659-9000 www.mandarinoriental.com

4. Praya Palazzo(คฤหาสน์สองชั้น พระยาพาลาซโซ)

www.mktevent.com---Copy

คฤหาสน์สุดอลังการที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 6 เนรมิตใหม่ให้กลายเป็นโรงแรมสุดหรู พร้อมสวนริมแม่น้ำเจ้าพระยาบรรยากาศร่มรื่น สามารถรองรับแขกได้ทั้งหมด 150 คน เหมาะกับงานวิวาห์เรียบง่ายสไตล์ยุโรป จุดเด่นที่บ่าวสาวไม่ควรพลาดต้องมายืนถ่ายรูปคู่เก็บไว้คือ บริเวณระเบียงระหว่างทางเดินไปยังห้องโถงกลางชั้นสองที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบเวนิส

ที่ตั้ง : 757/1 ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า ซ.2 บางยี่ขัน สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2883-2998, 08-1402-8118 www.prayapalazzo.com

5.จักรพงษ์วิลล่า

travel.edtguide.comวังจัก---Copy

คู่ไหนอยากให้งานออกมาแบบเรียบๆ แต่แลดูโรแมนติกต้องที่นี่ “จักรพงษ์วิลล่า” แบ่งพื้นที่มาจาก“วังจักรพงษ์” หรือ “วังท่าเตียน” อันเป็นวังของราชสกุลจักรพงษ์ หากอยากรับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาแบบจัดเต็มเป็นต้องศาลาริมน้ำที่สามารถรองรับแขกได้ 100 คน นอกจากนี้ภายในยังมีพื้นที่จัดงานให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สนามหญ้า สระน้ำ ห้องจัดเลี้ยง และพระตำหนัก

ที่ตั้ง : 396/1 ถนนมหาราช ท่าเตียน เขตพระนคร สอบถามเพิ่มเติม โทร. 08-9810-0498, 0-2222-1290, 0-2622-1900 www.thaivillas.com

6.หอประชุมกองทัพเรือ

www.mahidol.ac.thหอประชุม---Copy

อีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งสุดเริดคงต้องเป็น “ลานทัศนาภิรมย์” หอประชุมกองทัพเรือที่เป็นลานกว้างให้คู่รักและแขกได้ดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำอย่างเต็มที่ แถมยังมีเรือให้เช่าสำหรับจัดงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีห้องจัดงานให้บ่าวสาวเลือกถึง 9 ห้อง  ไม่ว่าจะเป็น ห้องอรุณอมรินทร์ ห้องเจ้าพระยา ห้องชมชลธี ห้องวิชัยประสิทธิ์ ห้องโพธิ์สามต้นและห้องชมวัง เป็นต้น

ที่ตั้ง : ซอยอรุณอมรินทร์ 30 แขวงบางกอกใหญ่ เขตบางกอกใหญ่ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2475 5303, 0 2475 5494 (ฝ่ายการตลาด) www.navyhall.com

7.Royal Orchid Sheraton Hotel, Bangkok (โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท)

www.agoda.comรอยัล---Copy

สำหรับห้องจัดงานแต่งริมแม่น้ำที่ดีไซน์โดดเด่นและสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้จากห้องบอลรูมต้อง “ห้องรอยัล ออคิด บอลรูม” ตกแต่งด้วยศิลปะไทยแบบร่วมสมัย ให้ความรู้สึกทันสมัยแต่ยังคงไว้ซึ่งความงามแบบไทย เช่น เสาที่ติดกับผนังรอบด้านห้องบอลรูมทำจากกระจกลายนก หากจัดเลี้ยงแบบค๊อกเทลสามารถรองรับได้ถึง 1,500 คน หรือแบบโต๊ะรับประทานอาหารรองรับได้จำนวน 800 คน

ที่ตั้ง : 2 ซ.เจริญกรุง 30 (ซ.กัปตันบุช) ถ.สี่พระยา  แขวงสี่พระยา  เขตบางรัก สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2266 -0123 www.royalorchidsheraton.com  อีเมล์: [email protected]

8.Anantara Bangkok Riverside Resort & Spa, Bangkok (โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา)

thaitraveland.com---Copy

อีกหนึ่งโรงแรมที่จะทำให้งานแต่งของคุณกลายเป็นงานแต่งสุดประทับใจแบบไม่รู้ลืม โดยเฉพาะห้องอาหารที่ติดริมแม่น้ำ “ริเวอร์ไซด์ เทอเรซ” ที่มีทั้งแบบเอาต์ดอร์และอินดอร์ สามารถรองรับแขกได้  350 คน และ “ห้องเจ้าพระยา แกรนด์บอลรูม” ที่รองรับแขกได้ 500 คน มีบรรยากาศร่มรื่นรับสายลมจากแม่น้ำเบาๆ ผสมกับกลิ่นอายของความเป็นไทยเล็กน้อย ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก จากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คู่ไหนที่มีแผนแต่งงานช่วงฤดูหนาวต้องที่นี่เลยจ้า เพราะบรรยากาศริมแม่น้ำโรแมนติกสุดๆ

ที่ตั้ง : 257/1-3 ถ.เจริญนคร เขตธนบุรี  สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2476-0022

>> ดูสถานที่จัดงานแต่งงานและสถานที่ฮันนีมูนเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพ : www.bangkok.com, www.bangkok.peninsula.com, www.thaitraveland.com, www.thaivillas.com, www.travel.edtguide.com, www.agoda.com, www.backyardtravel.com, www.explore.md, www.mahidol.ac.th, www.mktevent.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up