พาทัวร์ 10 วัดสวยได้บรรยากาศแบบไทย น่าไปถ่ายพรีเวดดิ้งชุดไทยสุดๆ

account_circle

ถ่ายพรีเวดดิ้งชุดไทย ในวัดดังทั่วไทย ได้ทั้งความเป็นไทย และความแปลกใหม่ในภาพเดียว

บ่าวสาวที่กำลังมองหาทำเล ถ่ายพรีเวดดิ้งชุดไทย  ไม่ต้องไปเล็งแค่เรือนไทยหลังงามเพียงอย่างเดียวหรอกนะคะ เพราะว่าสถานที่ใกล้เคียงอย่างวัดนั้นก็ให้อารมณ์ไทยสุดๆ แถมราคาไม่แพงจนถึงฟรีเลยค่ะ ไปดูกันซิว่า แพรว wedding ลิสต์มาให้ ที่ไหนใกล้บ้านคุณบ้าง

1. วัดโพธารามมหาวิหาร (วัดเจ็ดยอด) จังหวังเชียงใหม่

nrp_9736-4-copy

วัดชื่อดังที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี มีอายุเก่าแก่อายุนับพันปี ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่ความสวยงามของแปลกตาของสถูปทรงสี่เหลี่ยมและเจดีย์ที่มีถึงเจ็ดยอด รวมไปถึงวิหารมหาโพธิ์ ที่สร้างด้วยศิลปะแบบล้านนาเกิดเป็นความวิจิตรอ่อนช้อย นอกจากนั้นยังมีเงาไม้ร่มรื่น และโบราณสถานทำให้มาถ่ายเพียงแค่วัดเดียวแต่จะได้รูปที่ดูมีความหลากหลาย

ติดต่อ : วัดโพธารามมหาวิหาร อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ โทร. 053 224802


2. วัดอินทราวาส (วัดต้นเกว๋น) จังหวัดเชียงใหม่

nrp_0610-copy

วัดที่อัดแน่นไปด้วยศิลปกรรมที่ถูกต้องตามรูปแบบล้านนาแต่ดั้งเดิมเป๊ะๆ จนได้เป็นต้นแบบหอคำหลวงในงานพืชสวนโลก  ไฮไลต์ของวัดต้นเกว๋นที่บ่าวสาวต้องไปถ่ายมาให้ได้คือ วิหารไม้โบราณแบบศิลปะล้านนาเก่าแก่ และ ศาลามณฑปไม้จัตุรมุขศิลปะแบบล้านนาที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งบ่าวสาวทั้งหลายนิยมถ่ายรูปด้านหน้าในชุดไทยสวยสง่าให้ช่างภาพชักภาพติดสถาปัตยกรรมสำคัญทั้งสองในรูปเดียวกัน

_nrp1290-copy

ติดต่อ : วันอินทราวาส อำเภอหางดง โทร. 053248607


3. วัดป่าดาราภิรมย์ จังหวัดเชียงใหม่

_nrp9339-copy

สำหรับบ่าวสาวที่อยากได้ภาพได้บรรยากาศขาวๆ สว่างๆ น่าจะถูกใจวัดแห่งนี้เพราะสถาปัตยกรรมในวัดส่วนใหญ่เน้นโทนสีขาวและสีทองเป็นหลัก โดยเฉพาะพระธาตุเจดีย์พระพุทธบาทสี่รอย ที่มีฐานสีขาว และยอดสีทองสว่างไสว ส่วนอีกมุมที่ห้ามพลาดเลยก็คือพระวิหารหลวงและบันไดทางขึ้นรูปพญานาคที่แสนอ่อนช้อย

ติดต่อ : วัดป่าดาราภิรมย์ อำเภอแม่ริม โทร. 053862890

4. วัดโลกโมฬี จังหวัดเชียงใหม่

nrp_0551-copy

วัดเก่าแก่อายุกว่า 600 ปี แห่งนี้เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาโบราณ เหมาะมากสำหรับบ่าวสาวที่อยากได้ความเคร่งขรึมและมีมนต์ขลังรวมถึงดีเทลงานไม้ที่หาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน มุมเด็ดของวัดแห่งนี้คือ ซุ้มประตูและกำแพงอิฐที่ดูยิ่งใหญ่ให้อารมณ์ธรรมชาติและประวัติศาสตร์ได้ในเวลาเดียว และอีกสถานที่ห้ามพลาดคือด้านหน้าคือวิหารไม้ทรงล้านนาที่ดูอ่อนช้อยและสถูปอิฐที่ดูแตกต่างแต่ลงตัวเหมาะจะเป็นตัวแทนของเจ้าสาวผู้แสนอ่อนหวานและเจ้าบ่าวผู้เข้มแข็ง

ติดต่อ : วัดโลกโมฬี อำเภอเมืองเชียงใหม่ โทร. 0-5340-4039


5. อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย จังหวัด สุโขทัย

%e0%b8%a8%e0%b8%b8%e0%b9%82%e0%b8%821

อุทยานแห่งนี้เต็มไปด้วยโบราณสถานมากมายเต็มพื้นที่หลายไร่ ชนิดที่ว่าเดินหามุมกันขาลากแน่นอนจึงขอแนะนำบ่าวสาวว่านำรถเข้าไปกันดีกว่าค่ะ ที่แห่งนี้เหมาะกับหนุ่มสาวสายอึดไม่ย่อท้อต่อแดดกล้าและชอบความหลากหลาย แต่ก็มีมุมหลักๆ ที่เห็นแล้วร้องบอกเลยว่าเนี่ยแหล่ะ สุโขทัยคือ วัดศรีชุมที่ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ทรงอ่อนช้อยตามศิลปะสุโขทัย และวัดสระศรีที่แม้จะเหลือเพียงฐานและเสาแต่นั่นล่ะคือไฮไลต์เด็ดที่โชว์ลานกว้างและยอดเสาที่เรียงแถวยาว รับรองว่าจะต้องเป็นพรีเวดดิ้งที่ยิ่งใหญ่ตระการตาแน่ๆ หรือถ้าเป็นบ่าวสาวสายชิลก็อาจเพิ่มเซตภาพลำลองสวีทหวานด้วยจักรยานท่ามกลางที่มีสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่เป็นแบคกราวด์ก็สวยแปลกตาไม่น้อยเลยทีเดียว

ติดต่อ : อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อำเภอเมืองสุโขทัย โทร. 055697241

 6. วัดพระศรีสรรเพชญ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

san4

แลนด์มาร์คสำคัญของวัดแห่งที่บ่าวสาวต้องชักภาพให้ได้คือ เจดีย์ขนาดใหญ่ 3 องค์เรียงรายกันอยู่ในแนวเดียวกัน เหมาะสุดๆ สำหรับคู่รักที่อยากได้ฉากหลังแบบตระการตาให้กับภาพพรีเวดดิ้งของตัวเอง แถมไม่ร้อนเกินไปเพราะมีร่มเงาไม้ใหญ่ให้ได้พักพิง

ติดต่อ : วัดพระศรีสรรเพชญ์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา โทร. 035242284


7. วัดกุฎีดาว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

mo

อีกหนึ่งโบราณสถานที่สวยงามของจังหวัดอยุธยาที่ตอนนี้กลายเป็นวัดร้างแสนเงียบเหงา แต่ก็ทำให้ถ่ายภาพได้ง่าย แถมให้บรรยากาศโลกนี้มีเพียงแค่สองเราไม่ให้ทำบาวสาวต้องเคอะเขินหรือกลัวจะมีไทยมุงมายืนล้อมยามโฑสต์ท่าที่แสนเชิดฉาย จุดที่บ่าวสาวห้ามพลาดคือพระอุโบสถรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ภายในมีเสายอดบัวเรียงรายกันอยู่ สวยเด่นไม่ว่าจะถ่ายจากภายในหรือภายนอก

ติดต่อ : วัดกุฎีดาว อำเภอพระนครศรีอยุธยา โทร.  0 35322730-1


8. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b8%931

วัดโพธิ์ที่เราคุ้นเคยกันดี ก็เป็นอีกสถานที่เด็ดหากบ่าวสาวอยากถ่ายรูปในบรรยากาศเก่าๆ แต่ไม่อยากออกจากเมืองกรุงต้องมาที่วัดแห่งนี้ ด้วยศิลปะที่เต็มไปด้วยความหลากหลายจากช่วงต้นรัตนโกสินทร์ ทั้งแบบไทยแท้อิทธิพลตั้งแต่สมัยอยุธยา และแบบไทยจีน จุดที่บ่าวสาวต้องมาถ่ายแบบเป็น The Must คือบริเวณพระปรางค์วัดอรุณแลนด์มาร์คสำคัญริมเจ้าพระยา โดยเฉพาะตรงบริเวณบันไดทางขึ้นก่อนถึงพระปรางค์ที่อุดมไปด้วยศิลปะปูนปั้นแบบละเอียดยิบแถมยังเห็นพระปรางค์อยู่ในภาพอีกด้วย หรือจะเกร๋ๆ ไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งเราสามคน เจ้าบ่าว เจ้าสาว และคุณยักษ์วัดแจ้งก็ได้นะ 

ติดต่อ : วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เขตบางกอกใหญ่ โทร. 08-1250-6538


9. วัดราชนัดดารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร

%e0%b9%82%e0%b8%a5%e0%b8%ab%e0%b8%b01

วัดราชนัดดาฯหลายคนยังงงแต่ถ้าบอกว่า “โลหะปราสาท” ล่ะก็ร้องอ๋อกันขึ้นมาทันทีแน่นอน ทั้งโลกเหลือเพียงแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น บ่าวสาวคู่ไหนที่ชอบภาพแลนด์สเคปกว้างไกลกับสิ่งก่อสร้างยิ่งใหญ่ก็ต้องมาที่นี่แหล่ะ แถมจุดรวมพลคู่บ่าวสาวก็มีหลากหลายรอบ ขอเพียงถ่ายติดโลหะปราสาทเป็นใช้ได้ นอกจากนั้นคู่บ่าวสาวยังสามารถเดินมาถ่ายรูปต่อได้ที่ถนนราชดำเนิน ยิ่งถ้าเป็นช่วงกลางคืนถ่ายเก็บบรรยากาศแสงไปก็ยิ่งโรแมนติคสวีทหวาน

ติดต่อ : วัดราชนัดดารามวรวิหาร เขตพระนคร โทร. 022248807


1
0. วัดเฉลิมพระเกียรติ จังหวัด นนทบุรี

%e0%b9%80%e0%b8%89%e0%b8%a5%e0%b8%b4%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b9%91

วัดริมแม่น้ำเจ้าพระยาในส่วนที่เงียบสงบ วัดแห่งนี้คนค่อนข้างน้อยกว่าวัดอื่นๆ จึงง่ายต่อการถ่ายพรีเวดดิ้ง แถมยังเป็นวัดที่มีหลากหลายมุมให้คู่บ่าวสาวได้เลือก ไม่ว่าจะเป็น โบสถ์ที่ประดับด้วยศิลปะกระเบื้องจีนสมัยรัชกาลที่ 3  เรือนไทยขนาดใหญ่ และไฮไลต์เด็ดมากๆ คือศาลาริมน้ำที่วิจิตรสวยงาม และไม่เพียงจะได้บรรยากาศแบบวัดแล้ว ยังมีกำแพงหนาที่สร้างเลียนแบบกำเพงเมืองสมัยโบราณและ บรรยากาศแบบสวนไม้ร่มรื่นอีกด้วย

ติดต่อ : วัดเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมืองนนทบุรี โทร. 0-2881-6323

ถ่ายพรีเวดดิ้งในไทยก็มีสไตล์เก๋ไก๋ไม่น่าเบื่อ ไม่ต้องเปลืองเงินลัดฟ้าไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันถึงต่างประเทศก็สวยได้ แต่อยากฝากบ่าวสาวที่กำลังวางแผนจะถ่ายพรีเวดดิ้งในวัดว่า จะโพสต์ท่า ยังไงก็สำรวมกริยาอย่าโชว์หวานสวีทให้เกินงามนะคะ 

ขอบคุณ

  • ภาพถ่ายในวัดโพธารามมหาวิหาร วัดอินทราวาส  วัดป่าดาราภิรมย์ วัดโลกโมฬี โดย Grace Wedding Studio โทร 08-9755-1345 เฟชบุ๊ค : พรีเวดดิ้งเชียงใหม่ เช่าชุดแต่งงานเชียงใหม่ Grace wedding studio Chiangmai
  • ภาพถ่ายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดกุฎีดาว จากสวีทเมมโมรี่ สตูดิโอ อยุธยา โดย  tum13 Tum jaranasakun โทร tel.08-9194-2836 เฟชบุ๊ค :  fotopreweding
  • ภาพถ่ายในวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดราชนัดดารามวรวิหาร วัดเฉลิมพระเกียรติ จาก Bre’a Wedding Studio โทร 09-5823-8555, 08-5070- 8248 เว็บไซต์ http://www.breawedding.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up