12 ไอเดียงานแต่ง ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์จนลืมไม่ลง

account_circle

วันแต่งงานเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของชีวิตที่ใครๆ ก็อยากให้ออกมาเพอร์เฟ็กต์ ถูกใจพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และแขกที่เชิญมา ยิ่งถ้าหลังจบงานไปแล้วทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เริด! คนที่จะยิ้มจนแก้มปริก็คงไม่พ้นบ่าวสาวป้ายแดงหรอกใช่ไหมละ เพราะฉะนั้น คู่รักคู่ไหนที่อยากให้งานแต่งตัวเองออกมาเจ๋ง แจ๋ว เพอร์เฟ็กต์จนหลายๆ คนจดจำ แพรวเวดดิ้งมี ไอเดียงานแต่ง มาบอก ตามมาๆ

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เลือกการ์ดใบสวยที่แสดงให้เห็นธีมงานอย่างชัดเจน

1. การ์ดงามๆ

การ์ดแต่งงานเป็นปราการด่านแรกที่เหล่าแขกผู้มีเกียรติจะได้ชื่นชม ถ้ามันสวยพวกเขาก็จะชอบ บางคนถึงขั้นเอาไปวางไว้ในตู้โชว์ที่บ้าน และที่สำคัญ การ์ดใบสวยนี่แหละค่ะที่จะแสดงให้แขกรู้ว่างานแต่งคุณจะออกมาเป็นแนวไหน ธีมอะไร ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาจะเตรียมตัวหาชุดไปงานให้เข้ากับธีมนั้นๆ  รวมถึงตั้งหน้าตั้งตารอดูความสวยงามของงานแต่งคุณด้วย

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เลือกสถานที่ให้เหมาะกับธีมงาน และเพียงพอสำหรับแขกที่เชิญมา

2. เลือกสถานที่สุดพิเศษ

สถานที่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่จะสร้างความประทับใจให้กับงานแต่งงานของคุณ ขอแนะนำว่าให้คุณเลือกสถานที่ที่เหมาะสมกับแผนที่วางไว้ โดยให้พิจารณาจากธีมงานที่คุณกำหนด เช่น ถ้าคุณกำหนดธีมงานเป็นสไตล์ชิลๆ ท่ามกลางธรรมชาติ คุณก็อาจจะมองหาสวนสวยๆ สักที่แล้วก็ออกไอเดียว่าจะตกแต่งอะไรเพิ่มเติมบ้าง

นอกจากจะต้องเลือกสถานที่ให้เข้ากับธีมงานแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญก็คือ จำนวนแขกที่คุณส่งการ์ดเชิญ คุณต้องเลือกสถานที่ที่สามารถรองรับแขกของคุณได้อย่างพอดี ไม่เช่นนั้นคุณจะได้ยินเสียงบ่นจากแขกว่าสถานที่เล็กไป น่าอึดอัดแน่นอน

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เปิดตัวบ่าวสาวด้วยเพลงเพราะๆ จังหวะดีๆ นัดคิวกับแสงไฟให้ส่องมาที่บ่าวสาว และโปรยกระดาษวิบวับหรือดอกไม้สวยๆ ด้วยก็ได้

3. เปิดตัวบ่าวสาวให้สวยสง่า

ในวันแต่งงาน สายตาทุกคู่จะต้องจับจ้องมาที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ซึ่งช่วงเปิดตัวบ่าวสาวก็เป็นอีกหนึ่งช่วงสำคัญที่คุณจะสร้างความพิเศษให้กับงานแต่งของคุณเองได้ ต้องเลือกเพลงเพราะๆ จังหวะดีๆ สักเพลง และนัดคิวกับแสงไฟให้ส่องมาที่คุณและคนรัก อาจจะมีการโปรยกระดาษวิบวับหรือดอกไม้สวยๆ ด้วยก็ได้ สุดท้ายคือ อย่าลืมใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ ให้คนทั้งงานตะลึงไปเลย!

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เลือกพิธีกรที่เป็นคนสนิทใกล้ตัวที่รู้จักคุณและคนรักเป็นอย่างดี

4. เลือกพิธีกรที่คุณไว้วางใจ

งานแต่งงานถ้าจะให้บรรยากาศสนุกก็ต้องมีนักเอนเตอร์เทนที่ดี เพราะฉะนั้นการเลือกพิธีกรงานแต่ง ขอแนะนำให้คุณเลือกคนที่คุณไว้วางใจ ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกคนสนิทใกล้ตัวที่รู้จักคุณและคนรักเป็นอย่างดี และเท่าที่เราเคยเห็นมา บ่าวสาวหลายคู่มักเลือกเพื่อนสนิทของตัวเองมาเป็นพิธีกร เพราะนอกจากจะมีความสนิทชิดเชื้อและไว้ใจได้แล้ว บางครั้งเขาก็ยังสามารถช่วยให้บ่าวสาวลดความตื่นเต้นบนเวทีลงได้ ที่สำคัญคือ ไม่เสียตังค์ ประหยัดงบเรื่องการจ้างคนได้อีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมนัดแนะลำดับพิธีการกันให้ดีๆ  ด้วยนะจ๊ะ

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เลือกไฟสีส้มที่ช่วยสร้างบรรยากาศงานแต่งให้ดูอบอุ่นและโรแมนติก

5. แสงไฟต้องเจ๋ง

ถ้าคุณอยากให้งานแต่งมีแสงสวยๆ ถ่ายรูปออกมาแล้วรู้สึกได้ถึงความโรแมนติก เราขอแนะนำให้คุณลงทุนกับการตกแต่งไฟในงานสักนิด ซึ่งเราคิดว่าแสงไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศงานแต่งให้ดูอบอุ่นและโรแมนติกคงหนีไม่พ้นไฟสีส้มๆ ที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนยังไงก็ดูสวย สุดท้ายก็อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกใช้เป็นไฟราว ไฟหลอดเดี่ยวๆ หรือจะใช้เป็นแสงเทียนก็ได้

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
อำนวยความสะดวกทั้งเรื่องรถราและที่พักให้เรียบร้อย โดยให้อยู่ในงบประมาณที่จ่ายไหว

6. อย่าลืมเรื่องการเดินทางมาร่วมงาน

สิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึงก็คือ การเดินทางมาสถานที่จัดงานของแขกท่านอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจัดงานที่ต่างจังหวัดหรือสถานที่ที่ทำให้แขกต้องเดินทางไกล และอาจมีแขกบางคนไม่สะดวกเดินทางไปเอง เพราะฉะนั้นคุณจะต้องอำนวยความสะดวกทั้งเรื่องรถราและที่พัก (กรณีจัดงานต่างจังหวัดแล้วต้องค้างคืน) ให้เรียบร้อย อย่าลืมคิดคำนวณงบประมาณในส่วนนี้ด้วยว่าคุณมีงบสำหรับเรื่องนี้เท่าไหร่ แล้วจะต้องจัดสรรอย่างไร

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
แขวนแชนเดอเลียเริดๆเพื่อให้แขกรู้สึกว้าว

7. โคมไฟหรือแชนเดอเลียเริดๆ

ถ้าคุณอยากให้งานแต่งสวยงามน่าจดจำ ต้องใส่ใจพิถีพิถันในการเลือกของตกแต่งกันซักนิด ถ้าจะให้ดีควรเลือกเป็นของตกแต่งที่จะทำให้แขกรู้สึกว้าวตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น โดยส่วนมากที่เราพบเจอมา แขกหลายคนมักจะชอบความหรูหราของโคมไฟหรือแชนเดอเลียห้อยระย้าสวยงาม มีทั้งแบบแชนเดอเลียเรียบๆ แต่เก๋ไก๋ ไปจนถึงแชนเดอเลียคริสตัลหรูหรา และแน่นอนว่า ไม่ว่าคุณจะแขวนมันไว้ในห้องบอลรูมหรือในสวนเอ๊าต์ดอร์ก็สวยงามเข้ากับบรรยากาศของงานเสมอ

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เลือกผ้าคลุมโต๊ะและสีเก้าอี้ให้เข้ากับธีมงาน และทำการบ้านเรื่องความสัมพันธ์ของแขกสักนิดเพื่อจัดที่นั่งให้ถูกใจ

8. จัดที่นั่งแขกให้ดูดี

ถึงแม้ว่าช่วงนี้งานแต่งในบ้านเราจะนิยมจัดเลี้ยงแบบค็อกเทลกันซะมาก แต่อีกเทรนด์หนึ่งที่กำลังมาแรงคือการจัดเลี้ยงแบบซิทดาวน์ดินเนอร์ หรือสำหรับคนต่างจังหวัดก็ยังนิยมจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนกันอยู่ เพราะฉะนั้นการตกแต่งโต๊ะและเก้าอี้สำหรับแขกก็เป็นสิ่งสำคัญ ลองเลือกผ้าคลุมโต๊ะและสีเก้าอี้ให้เข้ากับธีมงานก็จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับแขกได้ไม่น้อย ที่สำคัญคือ คุณอาจต้องทำการบ้านเรื่องความสัมพันธ์ของแขกแต่ละคนสักนิด ว่าใครถูกกับใคร และไม่ถูกกับใคร ไม่เช่นนั้นอาจเกิดสงครามย่อยๆ ในงานก็ได้นะ

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เลือกดอกไม้สวยๆที่เข้ากับธีมงานมาประดับตามจุดต่างๆ เช่น บนโต๊ะอาการ ซุ้มประตูทางเข้า

9. ดอกไม้สวยๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการตกแต่งงานวิวาห์ให้สวยงามก็คงจะเป็นดอกไม้สวยๆ ลองคิดดูว่าคุณจะสามารถนำมันไปไว้ตรงไหนภายในงานได้บ้าง เช่น ซุ้มประตูเข้างาน แบ็กดรอปถ่ายภาพ บนโต๊ะอาหาร หรือเก้าอี้นั่งของแขก อย่าลืมเลือกให้เข้ากับธีมงานด้วย

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เลือกอาหารกลางๆ ที่แขกทุกคนทานได้ โดยคำนึงถึงความอร่อยเป็นสำคัญ

10. พิถีพิถันในการเลือกอาหาร

นอกเหนือจากการตกแต่งภายในงาน “อาหาร” ก็เป็นของสำคัญที่ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของงานแต่งเช่นกัน แขกมักจะให้ความสนใจและแอบประเมินความอร่อยอยู่เสมอ ถ้าอาหารอร่อย ถูกปาก คนก็จะชื่นชม แต่ถ้าไม่อร่อย ทานยาก ก็ต้องมีเสียงบ่นตามมา เพราะฉะนั้น เจ้าภาพควรจะพิถีพิถันในการเลือกเมนูจัดเลี้ยงเป็นพิเศษ ขอแนะนำว่าให้คุณเลือกอาหารกลางๆ ที่แขกทุกคนทานได้ เช่น ไก่ ปลา กุ้ง รวมถึงลองชิมรสชาติเสียก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเมนูมาเสิร์ฟให้แขกในงาน

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
เสิร์ฟของหวานให้หลากหลาย เช่น ผลไม้ ทาร์ต หรือขนมไทยนานาชนิด โดยคำนึงถึงรสชาติความอร่อยเป็นสำคัญ

11. เลือกขนมอย่างอื่นนอกจากเค้กด้วยนะ

ใครๆ ก็บอกว่าเค้กคือสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของงานแต่ง แต่คุณคะ! ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบทานเค้กนะคะ เพราะฉะนั้นของหวานที่จะเสิร์ฟให้แขกภายในงานควรจะหลากหลาย เช่น ผลไม้ ทาร์ต หรือขนมไทยนานาชนิด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับแขก อย่าลืมชิมรสชาติก่อนตัดสินใจเลือกมาเสิร์ฟในงานด้วยนะ

ไอเดียงานแต่งที่ช่วยให้งานของคุณเพอร์เฟ็กต์
จ้างนักเอนเตอร์เทนมืออาชีพเพื่ออาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่สนุกแบบสุดเหวี่ยง

12. จ้างนักเอนเตอร์เทนมืออาชีพ

ถ้าคุณอยากให้ช่วงเวลาอาฟเตอร์ปาร์ตี้สนุกแบบสุดเหวี่ยง ไม่ขาดตอนให้เสียอารมณ์ ขอแนะนำให้คุณลงทุนอีกสักนิดด้วยการจ้างดีเจหรือวงดนตรีมืออาชีพ เพราะพวกเขารู้ดีว่าจะทำอย่างไรให้คนจำนวนมากสนุกสนาน ต้องเปิดเพลงอะไร ดนตรีแบบไหนคนภายในงานถึงจะซู่ซ่ากล้าลุกจากเก้าอี้แล้วมาออกเสต็ปแดนซ์มันๆ รับรองวว่างานแต่งครั้งนี้จะต้องสุดเหวี่ยงแบบไม่มีวันลืม

12 ไอเดียงานแต่ง ที่แพรวเวดดิ้งแนะนำมานี้ บางอย่างก็ต้องใช้เงินเยอะ บางอย่างใช้เงินน้อย บางอย่างไม่ต้องเสียเงินสักบาท เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญอย่างสุดท้ายที่บ่าวสาวควรจะทำการบ้านเป็นอย่างดีก็คือ การจัดสรรงบประมาณงานแต่ง ลองดูว่าแต่ละที่ต้องใช้เงินนั้นมีมูลค่าเท่าไหร่ จ่ายไหวไหม งบจะบานปลายหรือเปล่า อย่าลืมคิดเรื่องเงินให้ถี่ถ้วน แล้วคุณก็จะได้งานแต่งสุดเพอร์เฟ็กต์จนลืมไม่ลง พร้อมกับงบที่คุณเอาอยู่

>> ดูเรื่องราวเกี่ยวกับงานแต่งงานและไอเดียงานแต่งได้อีกเพียบที่นี่ คลิกเลย << 

ภาพและข้อมูล : www.brides.com
ภาพบางส่วน : losangeles.cbslocal.com, www.polkadotbride.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up