สารพัดสิ่งห้ามทำเองในงานแต่ง ถ้าไม่อยากเปลี่ยนงานปัง ให้พังคามือ

account_circle

เจ้าบ่าวเจ้าสาวสายคราฟ ที่กำลังวางแผน DIY ทำเองในงานแต่ง เราขอให้อ่านเรื่องนี้ก่อน เพราะบางอย่างทำแล้วก็ดูน่ารัก แต่บางอย่างขอเตือนเลยว่า ห้ามทำเองเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจากงานแต่งสุดปัง จะกลายเป็นพังชนิดที่ไม่อยากย้อนกลับมาดูรูปงานแต่งตัวเองเลยทีเดียว

  • ชุดแต่งงาน

แม้จะมีคู่รักก้อย – โย่ง เป็นไอดอล แต่สาวๆ และหนุ่มๆ ทั้งหลายก็อย่าริตัดเย็บชุดแต่งงานของตัวเองถ้าหากคุณไม่ได้เป็นช่างตัดเสื้อมาก่อน เพราะโอกาสเสี่ยงมันสูงมากว่าชุดจะออกมาไม่รอด แล้วเผลอๆ หากว่าถลำตัวทำชุดไปแล้วจนมารู้ว่าชุดพังไม่เป็นท่าช่วงใกล้วันแต่งงาน อาจจะทำให้หาชุดแต่งงานไม่ทัน แล้วมันจะกลายเป็นฝันร้ายที่หลอกหลอนไปตลอดชีวิต

  • เค้กแต่งงาน

ถึงแม้ว่าจะเป็นเจ้าสาวสายแม่ศรีเรือน อบขนมทำเค้กอยู่เป็นประจำ แต่ก็อย่าริทำเค้กงานแต่งตัวเองเด็ดขาด! เพราะเค้กเป็นสิ่งที่ต้องทำใกล้วันแต่งงาน ซึ่งช่วงนั้นเป็นเวลาที่เจ้าสาวยุ่งมาก จนไม่มีเวลามาทำเค้กแน่นอน หรือถ้ามีช่วงว่างก็ควรเอาเวลาไปทำสวย มากกว่าจะมาหมกตัวอยู่ในครัว ให้หน้าเลอะแป้งทำเค้กของตัวเอง แล้วอีกอย่างเจ้าสาวไม่มีเวลาเซตเค้กในวันแต่งงานแน่นอน ฟันธง!

  • อาหาร

ถึงคุณจะทำอาหารเก่ง รสเลิศระดับมิชลินสตาร์ยังต้องอาย ก็ไม่ควรเอาเวลามาจัดการเรื่องอาหารเด็ดขาด เพราะงานอาหารเป็นงานใหญ่ที่ต้องเตรียมการกันในวันแต่งงาน แล้วหากเจ้าสาวคิดจะทำจริงๆ แล้วจะเอาเวลาไหนมาดูแลอาหารจริงไหม แต่ถ้ามอบหมายให้ญาติสนิทหรือคนใกล้ชิดเป็นผู้ดูแล แล้วเจ้าสาวแวะเวียนมาชิมรสชาติหรือออกความเห็นเรื่องเมนู และการจัดแต่งก็ค่อยว่าไปอย่าง

pixabay

  • ทำผม แต่งหน้า

แม้จะเป็นคนที่แต่งหน้าทำผมตัวเองเวลาออกงานอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สำหรับงานแต่งงานนะคะ เอาล่ะ เราไม่เถียงว่าไม่มีใครรู้จักหน้าตาเราดีไปกว่าตัวเอง แต่ขอเว้นไว้สักวันเถอะที่จะปล่อยหน้าที่นี้ให้กับช่างมืออาชีพ ที่เขารู้ว่าจะแต่งหน้าเจ้าสาวเข้มเบอร์ไหนกำลังเหมาะสำหรับการโดนแสงไฟ และการถ่ายรูป เพราะหากเจ้าสาวดื้อรั้นที่จะแต่งหน้าทำผมเอง ในวันข้างหน้าคุณอาจต้องมานั่งเสียใจเมื่อย้อนกลับมาดูรูปงานแต่งของตัวเอง

  • เซนเตอร์พีช

เซนเตอร์พีช หรือดอกไม้กลางโต๊ะ เป็นอีกสิ่งที่ต้องทำในวันแต่งงานหรือในคืนก่อนวันแต่งงาน ซึ่งก็เป็นเวลาที่ว่าที่เจ้าสาวควรพักผ่อนเพื่อเตรียมพร้อมเป็นเจ้าสาวคนสวย ฉะนั้นเลิกคิดได้เลยที่จะลุกขึ้นมาทำเซนเตอร์พีช สิ่งที่ทำได้คือออกความคิดเห็น ช่วยเตรียมของในช่วงก่อนวันงาน หรือหาของตกแต่งเก๋ๆ แต่เจ้าสาวจะมาจัดเซนเตอร์พีชเองไม่ได้!!!

หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่าของที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวห้ามทำด้วยตัวเองทั้งหมด คืองานที่ต้องมาจัดเตรียมในระยะเวลากระชั้นชิด หรือในงานแต่งงาน ทั้งนี้ก็เพราะในช่วงเวลานั้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวควรเอาเวลาไปทำอย่างอื่นมากกว่า ซึ่งเจ้าสาวควรทำอะไรเมื่อไหร่มีคำตอบให้แล้ว คลิกเลย

ภาพ pixabay

Praew Recommend

keyboard_arrow_up