8 สิ่งห้ามขาดถ้าหากบ่าวสาวอยากจะจัด งานแต่งเอ๊าท์ดอร์ รับประกันความเวิร์ก

account_circle

งานแต่งงานในสวน หรืองานแต่งงานริมทะเลน่าจะเป็นงานแต่งงานในฝันของสาวๆ หลายคน แต่การจะจัด งานแต่งเอ๊าท์ดอร์ ได้เนี่ย ห้ามลืม 8 สิ่งนี้เด็ดขาด เพราะถ้าลืมเมื่อไหร่ งานในฝันมีกร่อยชัวร์

1. แผนสำรอง

แม้จะเตรียมทุกอย่างไว้เสร็จสรรพ แต่อย่าลืมแผนสำรองเอาไว้ด้วยนะคะ โดยเฉพาะในเรื่องสภาพอากาศเนี่ย เป็นอะไรที่คุมไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นฝนตก พายุเข้า แดดแรงเปรี้ยงกว่าที่คิด ถ้าโผล่มาเมื่อไหร่แล้วไม่มีร่มให้ นี่คือจบงานเลยนะ เพราะงั้นงานกลางแจ้งก็ลองเผื่อก๊อกสองเอาไว้ด้วยนะคะ

2. เค้กเคลือบน้ำตาล

การจัดงานกลางแจ้งควรเลือกเค้กเคลือบน้ำตาลหรือที่เรียกว่า เค้กฟองดอง เพราะไม่ละลายง่าย หรือจะใช้เค้กปลอมไปเลยก็ได้ แต่ห้ามเลือกเค้กครีมเด็ดขาด เพราะถ้าเจออากาศปราศจากแอร์ล่ะก็ เค้กแต่งงานแสนสวยละลายเละแน่นอน

3. กันแดด กันยุง กันแมลง 

งานกลางแจ้งก็ต้องคู่กับงานกันแดด บ่าวสาวที่รักจะจัดงานกลางแจ้งจึงห้ามลืมเตรียมอุปกรณ์กันแดดสำหรับแขกผู้มางานเด็ดขาด อาจจะแบ่งใส่ขวดเล็กๆ จัดเป็นตะกร้าวางไว้ตามมุมต่างของงาน  ส่วนงานเอาท์ดอร์ในสวนยามค่ำคืน ต้องไม่ลืมกันยุงกันแมลงด้วยละ ถ้าไม่อยากให้แขกต้องยุกยิกเกาขาตลอดเวลา

4. อาหารคงตัว

ในงานเลี้ยงกลางแจ้งควรเลี่ยงอาหารประเภทชีสและกะทิ  และอาหารที่ละลายได้ หรือบูดง่าย ไม่อย่างนั้นอาหารอาจจะเสียก่อนเวลาอันควร งานนี้เสียเงินฟรีแถมโดนแขกด่าด้วย

5. ชุดบางเบา

ถ้าไม่อยากเป็นลมหรือว่าเหงื่อไหลซ่กยิ่งกว่าน้ำตก ก็จงเลือกชุดเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวที่มีเนื้อผ้าบางเบา และไม่ยาวมากนักจะดีกว่า อ้อเขียนเตือนแขนในการ์ดด้วยก็ดีนะคะว่างานเป็นงานแต่งงานแบบเอ๊าท์ดอร์ แขกจะได้เลือกเครื่องแต่งกายมาได้อย่างเหมาะสม

6. ผลไม้ฉ่ำน้ำ

เพราะอากาศมันร้อนจึงต้องเตรียมน้ำเย็นๆ และผลไม้ฉ่ำน้ำเอาไว้เยอะๆ อย่างเช่น แตงโม สับปะรด แก้วมังกร เป็นต้น แล้วยิ่งถ้าเอาน้ำผลไม้เหล่านี้แช่เย็นล่ะก็ จะยิ่งฟินมาก

7. เวลา

เวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับจัดงานแต่งงานกลางแจ้งของคนไทยมี 2 ช่วงเวลา คือตอนเช้าตรู่แดดอ่อนๆ ก่อน10 โมง และหลังพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากอากาศจะไม่ร้อนแล้ว ภาพที่ได้ยังสวยกว่าแต่งงานกลางแดดเปรี้ยงๆ อีกด้วย

8. ร่มเงา

ถ้ายังจะหนักแน่นในงานกลางแจ้งช่วงกลางวันอยู่จริงๆ ก็อย่าลืมหาร่มเงาให้แขกที่มางาน ไม่ว่าจะเป็นร่มคันใหญ่ หรือเต็นท์เก๋ๆ ให้แขกได้หลบร้อน อ้อแต่ถ้าเป็นเต็นท์ก็อย่าลืมเตรียมพัดลมตัวใหญ่ๆเอาไว้ด้วยนะ ไม่อย่างนั้นในเต็นท์จะอบอ้าวมาก

งานไหนมีครบ 10 อย่างนี้ ต่อให้จัดงานกลางลานโล่ง ในยามพระอาทิตย์ตกหัว แขกทั้งหลายก็ยังยินดีไม่บ่นให้ได้ยินแน่นอน

>> ติดตามไอเดียการจัดงานแต่งงานดีๆ ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

ขอบคุณข้อมูลจาก www.shefinds.com
ขอบคุณภาพจาก weddingsitaly.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up