15 สิ่งต่อไปนี้เจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวต้องเตรียมไว้ในเช้าวันแต่งงาน

account_circle

เช้าวันแต่งงานเราขอเตือนทั้งคุณเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวทุกคนว่า “มันวุ่นวายมาก!” เพราะไหนจะต้องแต่งหน้าทำผม สวมชุด ใส่เครื่องประดับ และอีกสารพัดสิ่งที่ต้องทำ อีกทั้งความตื่นเต้น ดีใจ ที่จะส่งผลให้คุณมีสติไม่ครบถ้วน ลืมนั่นลืมนี่อยู่เสมอ เพราะฉะนั้นเราขอให้คุณจด 15 สิ่งที่ควรเตรียมไว้ใน เช้าวันแต่งงาน เหล่านี้เอาไว้ แล้วนำไปเช็คและเตือนตัวเองกับเหล่าเพื่อนสาวเพื่อกันลืมกันพลาดสิ่งของต้องประสงค์ที่จะช่วยให้คุณเพอร์เฟ็กต์ตั้งแต่เช้าจรดเย็น

1. อย่าลืมชาร์ตแบตโทรศัพท์!

สำหรับเจ้าสาวและเหล่าเพื่อนเจ้าสาวทั้งหลาย เราขอเตือนให้ชาร์ตแบตโทรศัพท์ให้เต็มในช่วงเช้าก่อนพิธีการทุกอย่างจะเริ่ม เพราะคุณอาจจะต้องติดต่อกับแขกคนอื่นๆ ภายในงาน รวมถึงหยิบออกมาถ่ายรูปบรรยากาศ ถ่ายเซลฟี่ อัพโหลดภาพลงโซเชียล แบบนี้จะได้มีแบตไว้ใช้ตลอดงานนะ

2. บำรุงผิวด้วยครีม

พอถึงวันงานแต่งเหล่าสาวๆ คงตื่นเต้นดีใจจนมองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างผิวกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดเจ้าสาวและชุดเพื่อนเจ้าสาวที่เผยให้เห็นผิวเยอะๆ ประเภทเกาะอก คว้านหน้า คว้านหลัง จะปล่อยให้คนมาเห็นผิวแห้งๆ เป็นขุยไม่ได้เชียวนะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาครีมบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วยล่ะ

>> เคล็ดลับเลือก facial oil บำรุงผิวยังไงให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าเจ้าสาว <<

3. ชุดชั้นในที่ใส่แล้วสบาย

เรื่องนี้อาจไม่ต้องรอให้ถึงเช้าวันแต่งงานนะคะ เพราะเราขอให้สาวๆ ทั้งหลายคิดและเตรียมตัวให้พร้อม ดูว่าชุดเจ้าสาวและชุดเพื่อนเจ้าสาวที่คุณจะใส่เป็นสไตล์ไหน คอปีน คอเต่า เกาะอก ชุดสั้น หรือชุดยาว แล้วมองหาชุดชั้นในที่ใส่แล้วจะสวย ขอบและสายไม่โผล่มาให้ขัดสายตา ใส่แล้วสบายกาย ไม่รัดแน่น ไม่อึดอัด เพราะคุณจะต้องอยู่กับมันไปทั้งวัน ถ้าเลือกชุดที่แน่นเกินไปแล้วหายใจหายคอไม่ออก รับรองว่าหน้าซีดเป็นลมชัวร์!

4. เตรียมผ้าอนามัยไว้ด้วย

ผู้หญิงอย่างเราๆ เนี่ยนะคะ ต่อให้นับวันรอบเดือนเป๊ะแค่ไหนก็ใช่ว่ามันจะมาตรงเวลา โดยเฉพาะช่วงก่อนวันสำคัญที่สาวๆ จะต้องเตรียมงานและเตรียมตัว ความเครียดที่มาเยือนอาจจะนำพาประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นหรือมาช้ากว่าเดิม ถ้าเกิดว่ามันไหลออกมาในวันสำคัญพอดี แบบนี้ก็เรียกว่าแจ็กพอตแตก! เพราะฉะนั้นเตรียมผ้าอนามัยให้พร้อม อุ่นใจกว่าไปหาเอาในสถานการณ์ฉุกเฉินนะ

5. กลิ่นน้ำหอมเย้ายวนใจ

อีกสิ่งสำคัญที่ทั้งเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวควรยึดปฏิบัติหลังแต่งกายเสร็จก็คือ “พรมน้ำหอม” บนเรือนร่าง ชอบกลิ่นไหนก็เลือกเอาเลยจ้ะ แต่ขอให้จำไว้อย่างว่าพรมเบาๆ ให้หอมแต่พอดี ไม่ใช้กระหน่ำฉีดจนกลิ่นฉุนเหมือนอาบมานะจ๊ะสาวๆ

6. เบอร์โทรคนสำคัญ

หลังจากเช็คแบตโทรศัพท์ให้เต็มอยู่เสมอแล้วก็อย่าลืมจดเบอร์โทรเหล่าคนสำคัญของงานไว้ด้วย ไล่ตั้งแต่เบอร์คุณพ่อคุณแม่บ่าวสาว เบอร์เพื่อนเจ้าสาวเพื่อนเจ้าบ่าวคนอื่นๆ เวลาใครมาช้ามาสายหรือแว้บหายไปจะได้โทรตามได้ทันก่อนงานเริ่ม รวมถึงเบอร์ของเวดดิ้งแพลนเนอร์ ช่างภาพ และคนดูแลจัดการเรื่องสำคัญต่างๆ ภายในงาน มีไว้ให้อุ่นใจ เผื่อฉุกเฉินหรือสงสัยอะไรจะได้โทรไปสอบถามได้ทันเวลา

7. ลิปสติกเติมสีปาก

เพื่อนเจ้าสาวทั้งหลายอย่าลืมทำการบ้านหาลิปสติกสีสวยถูกใจ (เข้ากับธีมสีของงานด้วย) ไว้ไปเติมปากทั้งยามเช้า สาย บ่าย เย็นด้วยนะจ๊ะ อย่าปล่อยให้สีปากลบเลือนเป็นเพื่อนเจ้าสาวหน้าซีดเด็ดขาด เดี๋ยวจะมิสวยนะ

8. มีร่มไว้ด้วยก็ดี

เพราะว่าคุณไม่รู้ว่าพระพิรุณจะเปิดฟ้าโปรยฝนลงมาเมื่อไหร่ อาจจะเป็นช่วงเช้าก่อนงานเริ่มหรือหลังงานจบไปแล้วและทุกคนกำลังจะกลับบ้านก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นเตรียมร่มไว้บ้างก็ดีนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับงานแต่งเอาท์ดอร์ มีร่มไว้ก็สบายใจ สามารถกันได้ทั้งแดดและฝนนะ

9. กระดาษทิชชู่ซับทุกอย่าง

เราขอแนะนำให้คุณพกกระดาษทิชชู่ซองเล็กติดตัวไว้บ้างนะคะ เพราะเมื่อไหร่ที่ความปลื้มความตื้นตันมันเอ่อล้นที่ขอบตาหรือเหงื่อไหลไคลย้อยจะได้หยิบมาซับได้ทันเวลา รวมถึงเวลามีอะไรเลอะเทอะนิดๆ หน่อยๆ จะได้ไม่ต้องวิ่งหามาเช็ดให้วุ่นวาย

10. ยาทาเล็บช่วยเล็บสวย

ความงดงามของเล็บสาวๆ ก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้นขอบอกว่าอย่าลืมพกยาทาเล็บสีที่คุณใช้มาจากบ้านด้วยนะ เผื่อว่าเล็บไปขูดกับขอบโต๊ะเก้าอี้แล้วลอกหลุดขึ้นมา คุณจะได้มีไว้เติมเต็มให้สวยดังเดิม รวมถึงตัว topcoat เพิ่มความเงางามของเล็บด้วย หยิบมาคู่กันทั้งสองขวดเลยนะ

11. เครื่องสำอางเล็กๆ น้อยๆ

เพื่อความสวยที่คงทนตั้งแต่เช้าจรดเย็น ควรพกเครื่องสำอางจำพวก มาสคาร่ากันน้ำ อายไลเนอร์ และแป้งที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ เอาไว้ทัชอัพเก็บรายละเอียดด้วยตัวคุณเอง ก่อนจะเดินสวยๆ เริดๆ เข้างาน

12. กิ๊บติดผมสีดำป้องกันหัวยุ่ง

หลังจากแต่งหน้าทำผมและแต่งตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวควรจะเช็คทรงผมตัวเองหน้ากระจกสักเล็กน้อย ถ้าผมตรงไหนหลุดลุ่ยหรือว่ายังไม่เป๊ะตามที่ต้องการ ก็หยิบกิ๊บติดผมมาเก็บรายละเอียดเรือนผมให้สวยงาม รวมถึงพกติดตัวไว้สักอันสองอัน เผื่อว่าระหว่างวันหัวยุ่งจะได้เก็บขึ้นไปให้สวยเนี้ยบตลอดงาน

13. ลูกอม หมากฝรั่งกันหิว

แน่นอนว่าวันงานแต่งทั้งคุณเจ้าสาวและแก๊งเพื่อนเจ้าสาวจะต้องตื่นมาเนรมิตความสวยกันแต่เช้า จนบางครั้งไม่มีเวลากินข้าวเพราะมัวแต่เตรียมนั่นทำนี่กันวุ่นวาย เราแนะนำว่าให้คุณเสียเงินสัก 10 บาท 20 บาท ซื้อลูกอมหรือหมากฝรั่งไว้เคี้ยวเพลินๆ ตอนทำผม อย่างน้อยๆ ก็ยังช่วยป้องกันความหิวและเพิ่มพลังให้คุณได้บ้าง

14. กระจกใบเล็กไว้ส่องเช็คตัวเอง

เวลาที่คุณอยู่ในงานแต่งบางทีก็ต้องแอบเช็คความเป๊ะของใบหน้ากันสักนิดนะคะ เพราะฉะนั้นพกกระจกเล็กๆ สักอัน เอาไว้หยิบมาส่องหน้าส่องตาเติมสีปาก ดีกว่าวิ่งเข้าวิ่งออกพึ่งพากระจกห้องน้ำเป็นไหนๆ แบบนั้นเหนื่อยตายกันพอดี

15. กระเป๋าคลัทช์สวยๆ สักใบ

ของสิ่งนี้ถ้าจะให้ดีเราขอให้คุณเลือกตั้งแต่รู้ว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวเป็นแบบไหน สีอะไร และรองเท้าที่คุณจะใส่เป็นแบบไหน เพราะว่าทั้งสามอย่างจะต้องดูเข้ากันห้ามแปลกแยก แต่ที่สำคัญก็คือ ตอนเช้าวันงานแต่งอย่าลืมเช็คด้วยว่า 14 อย่างข้างบนตามที่บอกมานั้น คุณใส่มันลงไปในกระเป๋าครบหมดรึยัง อย่าลืมเช็คดูให้แน่ใจก่อนเดินออกไปเฉิดฉายในงานนะจ๊ะ

ของสำคัญ 15 อย่างนี้เราขอบอกว่าบางอย่างก็ไม่ต้องรอให้ถึงเช้าวันแต่งแล้วค่อยเตรียมหรอกนะ ลองมองหาและเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วก็มาเช็คความเรียบร้อยอีกครั้งในตอนเช้าของวันสำคัญจะดีกว่าเนอะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

8 สิ่งห้ามขาดถ้าหากบ่าวสาวอยากจะจัด งานแต่งเอ๊าท์ดอร์ รับประกันความเวิร์ก

ช่อบูเกต์เจ้าสาว 7 สไตล์ เลือกให้เข้ากับรูปร่าง พร้อมเทคนิคเลือกยังไงให้งบไม่บาน

ทีมเจ้าบ่าวสลัดลุคหนุ่มเนี๊ยบมาสบายๆ ให้เข้ากับ งานแต่งโบฮีเมี่ยน

เรียบเรียงจาก : weddingandweddingflowers.co.uk
ภาพ : huffingtonpost.com, beautyrocksblog.com, pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up