16 ไอเดียเพิ่มความน่ารักอบอุ่นให้งานแต่งในสวนเล็กๆ จนแขกต้องจดจำ

account_circle

งานแต่งในสวนเล็กๆ คืออีกหนึ่งสไตล์งานแต่งงานในฝันของบ่าวสาวหลายคู่ แต่จะสร้างสรรค์งานแต่งนี้ให้ออกมาถูกใจทั้งบ่าวสาวและแขกได้ยังไง มาดู

งานแต่งในสวนเล็กๆ ก็ต้องการกิมมิกบางอย่างที่จะช่วยสร้างสีสันให้งานดูมีชีวิตชีวา ซึ่งบางครั้งกิมมิกที่ว่าก็อาจจะเป็นอะไรง่ายๆ  ที่ไม่ต้องทุ่มเงินเยอะ แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมานั้นเกินคุ้ม อย่างเช่น 16 ไอเดียงานแต่งนี้ที่แพรว wedding นำมาฝาก รับรองว่าแค่เพิ่มเข้าไปในงานแต่งของบ่าวสาวปั๊บ ทันทีที่แขกได้เห็นจะต้องหลงรักงานแต่งงานของคุณแน่นอน

งานแต่งในสวนเล็กๆ

ว่าที่เจ้าสาวหลายคนเมื่อจัดงานแต่งในสวนสวยก็มักจะเลือกช่อดอกไม้เจ้าสาวเป็นดอกไม้สีสันสดใส แต่ถ้าหากคุณอยากเป็นว่าที่เจ้าสาวที่คิดต่างและโดดเด่น เราขอแนะนำให้ว่าเจ้าสาวลองเปลี่ยนจากช่อดอกไม้ มาเป็นช่อใบไม้สวยๆ ดูก็เก๋ไม่เลวนะ

งานแต่งในสวนเล็กๆ

หมดยุคที่ว่าที่เจ้าสาวจะแต่งตัวให้เข้ากับเป็นเซตแล้วจ้า เพราะเพื่อนเจ้าสาว 2018-2019 ต้องแตกต่างด้วยการเลือกแบบชุดที่ต่างกันออกไป แต่อาจจะคุมโทนด้วยกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ ที่มีร่วมกัน เช่น ลายผ้า ข้อมือเพื่อนเจ้าสาว หรือมงกุฎดอกไม้

งานแต่งในสวนเล็กๆ

จัดงานแต่งในสวนก็ต้องให้แขกได้สัมผัสกับบรรยากาศของใบไม้ใบหญ้า เช่น การจัดที่นั่งสไตล์ปิคนิค โดยอาจเลือกลายผ้าสวยๆ หรือถ้าหากกลัวว่าแขกจะนั่งลำบาก ก็อาจจะเปลี่ยนมาเป็นเบาะแบบสตูลก็ได้นะ

งานแต่งในสวนเล็กๆ

งานแต่งสไตล์เอ้าท์ดอร์แบบนี้ก็ต้องเพิ่มกิมมิกอะไรให้ดูสดใสเข้ากับบรรยากาศ และด้วยบรรยากาศงานที่ดูง่ายๆ สบายๆ เป็นกันเอง ก็อาจจะจัดกิจกรรมให้แขกได้สนุกกันสักหน่อย รับรองว่างานแต่งของคุณจะดูอบอุ่นหัวใจขึ้นมาเป็นกอง

งานแต่งในสวนเล็กๆ

แน่นอนว่าแขกเมื่อต้องมางานแต่งก็ต้องแต่งตัวจัดเต็มทุกราย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องงัดรองเท้าส้นสูงออกมาสวมใส่ ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่สะดวกหากต้องเดินบนพื้นหญ้า เพราะฉะนั้นจัดไปค่ะกับ รองเท้าแตะ สีสดใสสักคู่ให้แขกได้ใช้เปลี่ยนเมื่อเดินเข้างาน แถมยังใช้เป็นของชำร่วยในงานแต่งได้อีกด้วย

งานแต่งในสวนเล็กๆ

เพื่อเสริมให้งานแต่งเล็กๆ ของบ่าวสาวดูอบอุ่นมากขึ้น การมีเวลคัมดริ้งค์ หรือเครื่องดื่มสีสันสดใสที่ดูเป็นซิกเนเจอร์งานแต่งของบ่าวสาวก็ดูเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย อาจจะเลือกสีสันให้เป็นแบบพาสเทลแล้วลอยด้วยดอกไม้สวยหวาน เท่านี้ก็ช่วยให้แขกสดชื่นทางสายไปถึงหัวใจแล้ว

งานแต่งในสวนเล็กๆ

หากคุณแม่ หรือเพื่อนๆ ของคุณเป็นคนชอบทำขนมและพอมีฝีมืออยู่บ้าง เพื่อให้พวกเขาได้มีส่วนร่วมคุณอาจจะให้พวกเขานำลองทำขนมมาวางเสิร์ฟไว้ในงานแต่งก็ได้ ซึ่งนอกจากพวกเขาจะภูมิใจเพราะได้มีส่วนร่วมในวันสำคัญของคุณแล้ว แขกในงานยังได้อิ่มท้องไปกับขนมอร่อยๆ อีกด้วย

งานแต่งในสวนเล็กๆ

เพื่อให้แขกทุกคนได้ช่วยสร้างบรรยากาศงานแต่งของคุณให้ดูร่าเริงสดใสในช่วงเปิดตัวบ่าว คุณอาจจะจัดเตรียมแท่งริบบิ้นหลากสีหลายหลายเอาไว้ให้แขกได้ร่วมกับโบกให้ไสวขณะที่บ่าวสาวเดินเข้างาน นอกจากที่แขกทุกคนจะได้รู้สึกมีส่วนร่วมกับงานแล้ว เราเชื่อว่าคุณจะได้ภาพถ่ายสวยๆ จากช็อตนี้ไปอย่างแน่นอน

งานแต่งในสวนเล็กๆ

อุตส่าห์จัดงานแต่งแบบอบอุ่นเป็นกันเอง แต่ถ้าเค้กงานแต่งมาเป็นเค้ก 6 ชั้น 7 ชั้นก็ดูจะหลุดจากธีมงานไปหน่อย เราขอแนะนำให้ว่าที่บ่าวสาวลองเปลี่ยนมาเป็นเค้กสไตล์โฮมเมดแบบที่ทานได้ทั้งก้อน โดยอาจจะเลือกเป็นเค้กแค่ 1 ชั้นหรือ 2 ชั้นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย เท่านี้เค้กแต่งงานก็ดูเข้ากับธีมงานของคุณแล้ว

งานแต่งในสวนเล็กๆ

เปลี่ยนไอเดียการแจกของชำร่วยแบบเดิมๆ มาเป็นการแจกของชำร่วยแบบเป็นเซตพร้อมถุงผ้าดีกว่า ซึ่งนอกจากจะดูเก๋ไก๋แล้ว เมื่อแขกได้รับของชำร่วยไปก็ไม่ต้องถือให้เกะกะ อีกทั้งถุงผ้ายังสามารถนำไปใช้งานได้หลังจากนี้อีกด้วย เพราะฉะนั้นคิดโลโก้สวยๆ รอไว้เตรียมสแกนลงกระเป๋าผ้าได้เลย

เปลี่ยนทางเดินที่เป็นดิน หรือเป็นหญ้าให้เป็นทางเดินสุดเก๋ที่แขกต้องตะลึง ด้วยการหาผืนพรมสวยๆ มาปูเป็นทางเดิน ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกเป็นผืนพรมที่สีเดียวหรือลายเดียวกันตลอดผืนนะ เพราะไหนๆ เลือกที่จะแตกต่างแล้ว บ่าวสาวสามารถที่จะเลือกพรมให้ต่างสีและคละลายกันได้ แถมยังช่วยให้ลุคงานแต่งของบ่าวสาวดูสบายๆ เหมือนจัดงานในห้องนั่งเล่นเลยล่ะ

เพิ่มสีสันให้โต๊ะทานอาหารดูน่านั่งมากขึ้นการจัดเทเบิ้ลรันเนอร์สวยๆ ให้เข้ากับธีมงาน เช่น ผ้าผืนลายสวยสุดเก๋ ชุดแก้ว จานชาม ช้อนส้อมที่ดูเข้าชุดกัน เพิ่มเติมดอกแจกันประดับดอกไม้อีกเล็กๆ น้อยๆ เท่านี้ก็ช่วยให้บรรยากาศของโต๊ะอาหารดูน่านั่ง แถมช่วยใหแขกเจริญอาหารได้อีกทางหนึ่งด้วย

หรือถ้าหากบ่าวสาวเบื่อแล้วกับการตัดเค้กแต่งงานแบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาเป็นการตัด เครปเค้ก ดูบ้างมั้ยคะ ถึงแม้จะดูตัดยากสักนิด แต่เชื่อเถอะว่าหากคุณเลือกใช้เครปเค้กจริงๆ งานนี้คำว่า เก๋ เริด ไม่เหมือนใคร งานของคุณได้คะแนนไปเต็มร้อยแน่นอน

เปลี่ยนบรรยากาศงานแต่งงานให้ดูเป็นสไตล์คลับด้วยการใช้หลอดไฟนีออนสีสุดจี๊ดมาทำเป็นชื่อ ตัวย่อ หรือโลโกบ่าวสาว ที่นอกจากจะใช้เป็นมุมถ่ายรูปสุดชิคได้แล้ว เมื่อจบงานยังสามารถนำไปใช้เป็นของแต่งบ้านเก๋ๆ ได้อีกด้วย

ก็ในเมื่องานแต่งของบ่าวสาวเป็นแบบง่ายๆ สบายๆ กันเอง เพราะฉะนั้นมุมเครื่องดื่มก็ต้องเป็นแบบนั้นด้วย โดยอาจจะเลือกถังเหล็ก สแตนเลส หรือถังไม้มาแช่เครื่องดื่มแล้วให้แขกเลือกหยิบเองได้ตามสะดวก แถมยังประหยัดค่าบริกรที่จะต้องคอยเสิร์ฟได้อีก

แต่ถ้าคุณจัดงานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์ในวันที่อากาศสดใสเป็นใจไม่ร้อนมาก คุณอาจจะจัดซุ้มเครื่องดื่มน่ารักไว้ให้แขกได้คอยบริการตัวเองดู เราว่าก็เป็นไอเดียที่เก๋ไม่หยอก เผลอๆ ใช้เป็นมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ได้ด้วยน้า

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 ทริคชวนแขกในงานแต่งมาติด #แฮชแท็กงานแต่ง แบบได้ผล

15 สิ่งต่อไปนี้เจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวต้องเตรียมไว้ในเช้าวันแต่งงาน

https://praewwedding.com/planning/advice-and-ideas/5480

ภาพ stylemepretty.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up