เปิดกระเป๋าฉุกเฉิน 10 สิ่งที่ เจ้าสาวต้องพก ไว้ไม่ห่างตัว

account_circle

ในวันแต่งงาน แม้เจ้าสาวจะพกกระเป๋าติดตัวไปไหนไม่ได้ แต่ก็ควรมีกระเป๋าฉุกเฉินไว้ใกล้ๆ อาจฝากเพื่อนเจ้าสาวไว้ก็ได้ จะได้หยิบใช้ได้ทันที ซึ่งของที่ เจ้าสาวต้องพก จะมีอะไรบ้าง เราจัดลิสต์มาให้แล้ว

1. Energy Bar เป็นของสำคัญอันดับต้นๆ ที่ขาดไม่ได้ เพราะในงานแต่งงานแม้จะมีอาหารอยู่มากมาย แต่บ่าวสาวก็ไม่มีเวลามากพอมานั่งทานอาหารหรอก เผลอๆ บางคู่อาจลืมทานไปเลยก็ได้ เอนเนอร์จี้ บาร์เนี่ยล่ะ เหมาะสมที่สุดเพราะกินง่าย ใช้เวลานิดเดียว แถมให้พลังงานเยอะพร้อมลุยงานได้ทั้งวัน

2. เครื่องสำอาง หลายครั้งในงานแต่งงานไม่มีช่างแต่งหน้าสแตนด์บายคอยเติมเวลาเครื่องสำอางเลือน ทางที่ดีจึงควรมีแป้ง และลิปสติกสีเดียวกับที่ช่างแต่งหน้าใช้พกไว้ใกล้ตัว หากว่าเครื่องสำอางเลือนลางลงไปก็จะได้ตบแป้ง เติมลิปฯ ได้เลย

3. หลอดดื่มน้ำ หากเจ้าสาวที่แต่งหน้ามาเป๊ะแล้ว การดื่มน้ำจากภาชนะเลยอาจทำให้เครื่องสำอางลบเลือนลง แล้วยังเลอะเทอะอีก เพราะฉะนั้นหลอดดื่มน้ำคือตัวช่วยให้เมคอัพคงทนมากขึ้น ไม่ต้องเติมกันบ่อยๆ และยังช่วยให้เครื่องสำอางไม่เลอะทั่วหน้าอีกด้วย

4. เข็มด้ายสีขาว ขอมาร์คสีแดงเอาไว้เพื่อบอกว่า สำคัญมากห้ามลืมเด็ดขาด หากว่าเจ้าสาวเดินไปเกี่ยวกับอะไรแล้วชุดเกิดขาด  การมีเข็มและด้ายสีขาวไว้จะทำให้สามารถซ่อมชุดได้ทันเวลา

5. เข็มซ่อนปลาย นี่ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่ห้ามขาด ในกรณีที่ชุดหลวมไปในวันแต่งงาน ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นสิ่งที่แม้ไม่ใช่วันแต่งงาน ก็ควรมีไว้ติดกระเป๋า และก็ควรมีหลายขนาดสำหรับในเหตุการณ์ต่างๆ

6. โรลออน ไม่ว่าจะจัดงานในร่ม หรือกลางสวน ริมทะเล ยังไงก็ควรต้องมีพกเอาไว้ เพราะเป็นวันที่เหนื่อยสุดๆ อาจมีเหงื่อออกโดยไม่รู้ตัว แล้วถ้าหากต้องเดินไปไหว้ผู้ใหญ่แล้วพกกลิ่นตัวไปด้วยล่ะก็ไม่งามแน่ๆ พกโรลออนเอาไว้ทาทั้งคุณเจ้าบ่าวและเจ้าสาวก่อนพบแขกจะดีกว่าแถมยังทำให้มั่นใจขึ้นได้อีกด้วย

7. ทิชชู่ วันธรรมดายังพก ทำไมวันพิเศษจะไม่พก ไม่ว่าจะเป็นทิชชู่ธรรมดา และทิชชู่เปียก พกไว้อย่าให้พร่อง เอาเป็นว่าเรียกใช้เมื่อไหร่ต้องมีทันที ไม่ว่าจะเป็นเช็ดหน้า เช็ดตัว หรืออะไรก็แล้วแต่

8. กิ๊ฟดำ ถึงแม้จะทำผมมาสวยเช้ง แต่บางครั้งก็อาจมีปอยผมหลุดออกมาบ้าง แล้วจะปล่อยให้คุณเจ้าสาวผมกระเซอะกระเซิงได้อย่างไร การมีกิ๊ฟดำพกไว้ก็เพื่อเก็บปอยผมที่หลุดลงมา แต่หากผมเจ้าสาวไม่ใช่สีดำ ก็ควรหากิ๊ฟให้เข้ากับสีผมนะ

9. พลาสเตอร์ บางครั้งในเวลารีบๆ อาจเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ได้ หรือแม้กระทั่งรองเท้ากัด พลาสเตอร์เนี่ยล่ะเพื่อนแท้ แต่แนะนำว่าควรเลือกแบบสีใสนะ เพราะถ้าเป็นเจ้าสาวแล้วมีพลาสเตอร์สีๆ แปะอยู่ก็จะดูแปลกๆ

10. เจลล้างมือ บ่าวสาวมือเลอะก็จะดูไม่งาม แต่จะไปล้างมือในห้องน้ำ เอาแค่เวลาจะกินน้ำยังไม่มี แล้วอยากล้างมือทำยังไง ก็ใช้เจลล้างมือแบบไม่ต้องล้างออกนั่นแหละ สะดวกสุด ง่ายด้วย

นี่คือ 10 อย่างที่ เจ้าสาวต้องพก แต่เอาจริงๆ จะแยกฝากไว้กับเพื่อนเจ้าสาวคนละอย่างก็ได้ เพราะหากคนเดียวพกทั้งหมดนี้ก็ดูจะกระเป๋าใหญ่เกินไปนิดนึง แต่ที่สำคัญต้องฝากไว้กับคนที่จะอยู่ใกล้ตัวเจ้าสาวตลอดเวลา

ยังมีทริคในงานแต่งงานอีกเพียบคลิกเลย

ภาพ pixabay

Praew Recommend

keyboard_arrow_up