5 เทคนิคขั้นเทพ! จัดงานแต่งให้ดูแพงในงบจำกัดได้เองแบบไม่ยาก

account_circle

แหม…เขาว่ากันว่าเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ค่อยดีนะคะ แต่ไม่ว่าจะยังไงคู่รักก็ยังแต่งงานกันอยู่ดี ว่าที่บ่าวสาวหลายคู่จึงต้องจำกัดงบประมาณในการจัดงานนิดนึงเนอะ ใครที่กระเป๋าไม่หนักแต่อยาก จัดงานแต่งให้ดูแพง แบบที่ใฝ่ฝัน เรามีเทคนิคมาบอก

1. เลือกของที่ดูเรียบหรูเข้าไว้

ของตกแต่งเยอะๆ รังแต่จะทำให้งานแต่งดูรก ยุ่งเหยิง ไม่ได้ทำให้ดูแพง จำไว้! ถ้าอยากได้งานที่หรูในงบจำกัด เราขอแนะนำให้เลือกของตกแต่งสไตล์เรียบๆ เน้นสีขาว สีทอง สีงาช้าง หรือสีเทาเข้าไว้  เพราะสีเหล่านี้จะช่วยทำให้บรรยากาศในงานเรียบหรูดูแพงได้แน่นอน

2. ถ้าจะใช้ดอกไม้ ต้องวางแผนให้ดี

ดอกไม้ตกแต่งงานเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เปลืองเงินใช่เล่น ถ้าคุณไม่วางแผนให้ดีรับรองว่างบบานปลายชัวร์! แนะนำให้คุณดูสถานที่และคิดไว้เลยว่าจะวางดอกไม้ตรงจุดไหนบ้าง จะใช้ดอกไม้พันธุ์อะไร เพื่อให้ยังอยู่ในงบควรจะเลี่ยงดอกไม้เมืองหนาวที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ (รู้ๆ กันอยู่ว่ามันแพง!) แล้วหันมาใช้ดอกไม้ตามฤดูกาลที่ปลูกได้ในบ้านเราก็จะช่วยประหยัดงบไปได้อีกเยอะ แต่ถ้าคุณมีงบจำกัดมากๆ ลองใช้ดอกไม้ทำเป็นของตกแต่งชิ้นใหญ่ชิ้นเดียว วางไว้ในจุดที่แขกสามารถเห็นชัดเจน เช่น ซุ้มประตูทางเข้า โต๊ะลงทะเบียนหน้างาน หรือแบ็กดรอปถ่ายภาพ ให้แขกรู้สึกถึงความหรูหราตั้งแต่เดินเข้างานกันไปเลย

3. อย่าเชิญแขกพร่ำเพรื่อ เลือกเฉพาะคนสำคัญ

ถ้างบคุณมีน้อยพอแค่เชิญแขกได้ 300 คน แล้วคุณจะเชิญแขก 500 คนให้ลำบากงบไปทำไมคะ? ทางที่ดีให้เชิญเฉพาะคนสำคัญและสนิทกันจริงๆ ลองคุยและปรึกษากันให้ดีว่าพอจะตัดรายชื่อใครออกได้บ้าง เพราะยิ่งแขกเยอะมากเท่าไหร่นั่นหมายถึงว่า คุณจะต้องเลือกสถานที่ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับแขกทั้งหมด และเพิ่มเงินในส่วนของอาหารจัดเลี้ยงให้มากขึ้นด้วย ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรกับรายชื่อแขกที่เยอะเกินไป เราก็มีเทคนิคมาให้ค่ะ คลิกเลย ลิสต์แขกยาวเป็นหางว่าว แต่งบเราเท่าหางอึ่ง!

4. งาน DIY ช่วยให้ดูหรูหราและประหยัดงบได้เช่นกัน

DIY ที่บอกมานี้ต้อง Do It Yourself จริงๆ นะคะ ไม่ใช่ไปจ้างคนอื่นทำให้เสียสตางค์เพิ่มอีกแบบนั้นไม่แนะนำนะ ถ้าคุณเป็นคนมีฝีมือในการประดิษฐ์ประดอยหรือมีเพื่อนที่พร้อมจะทำให้ก็ลองดูค่ะ อาจทำของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ จากกระดาษ ไม่ต้องชิ้นใหญ่มาก ทำเองง่ายๆ แบบนี้ช่วยให้งานดูดีและประหยัดงบได้อยู่นะ

5. ทางเข้างานต้องประทับใจแขก

สิ่งที่แขกจะจดจำและถือว่าเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่นก็คือ ทางเข้างานค่ะ ลองจัดวางดอกไม้ (ใช้เทคนิคที่บอกไปในข้อ 2) หรือโหลแก้วที่มีอยู่แล้วที่บ้านใส่น้ำลอยเทียนไว้ข้างใน (อันนี้ฮีบินว่าดูหรูและเวิร์กมาก) หรือของตกแต่งอะไรก็ได้ที่คุณชื่นชอบ (อาจเป็นของที่จะซื้อไปใช้ตกแต่งเรือนหออยู่แล้วก็ได้) แต่ตรงกับธีมงานแต่ง หาที่วางสร้างความประทับใจให้กับแขกตั้งแต่เดินเข้างานรับรองว่าสวย เริด ปังแน่นอน (อย่าลืมว่าต้องอยู่ในงบด้วยนะ)

ถึงแม้จะมีงบประมาณสำหรับงานแต่งค่อนข้างจำกัด แต่ถ้าหากเลือกหยิบใช้สิ่งของที่มีสไตล์เรียบหรู ไม่จำเป็นต้องถมดอกไม้ให้มากมาย เพียงแค่นี้งานแต่งจากงบเท่าที่มีก็ดูแพง หรู เริด ได้ไม่แพ้งานแต่งที่หมดเงินบานตะไทแน่นอน

cr.www.brides.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

https://praewwedding.com/planning/advice-and-ideas/101689

https://praewwedding.com/planning/109019

https://praewwedding.com/planning/101019

Praew Recommend

keyboard_arrow_up