How to ประหยัดงบค่าที่พักเพื่อจัดทริป ฮันนีมูน กินหรูอยู่สบายขึ้น

account_circle

นอกจากงบการจัดงานแต่งงานที่ยากเกินควบคุมแล้วงบสำหรับจัดทริปฮันนีมูนสุดสวีทก็เช่นกัน ซึ่งหลายคู่วาดฝันทริปฮันนีมูนแสนหวานในที่พักระดับลักซ์ชัวรี่ แต่ก็ต้องยอมตัดใจด้วยงบประมาณที่แสนจะแพง อย่าเพิ่งท้อใจไปนะคะ เชื่อเถอะคู่ไหนๆ ก็สามารถไป ฮันนีมูน แบบกินหรูอยู่สบายได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำตามวิธีดังต่อไปนี้เลยค่ะ

ฮันนีมูน

1. วางแผนให้ดี

เริ่มต้นด้วยการวางแผนล่วงหน้า หากเป็นไปได้ให้วางแผนอย่างน้อย 6-8 เดือนสำหรับทริประยะยาว ศึกษาเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง ร้านอาหารที่ต้องไปโดน บริการที่อยากได้สำหรับในทริปนี้ จากนั้นเลือกสถานที่ที่ทั้งคู่อยากไปแล้วเล็งที่พักดีๆ ไว้ได้เลย

2. เลือกวันจัดทริป

การท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูหรือช่วง Low Season อาจหมายถึงการเสี่ยงต่อสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย แต่คุณรู้หรือไม่? การท่องเที่ยวในช่วงเวลานั้นจะทำให้คุณประหยัดงบค่าที่พักได้อย่างน่าทึ่ง เนื่องจากในช่วง Low Season ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ตามที่พักจึงต้องมีการลดราคาค่าเข้าพักลงมาเพื่อเรียกลูกค้าให้มาพักผ่อน หากคู่ไหนไม่ซีเรียสเรื่องสภาพอากาศ พร้อมลุย หรือต้องการแค่ไปพักผ่อนในที่พักดีๆ สักแห่ง ช่วงนี้แหละเหมาะกับแพลนของคุณสุดแล้ว หรือคู่ไหนมีหน้าที่การงานที่ยืดหยุ่น ลางานได้ไร้กังวล เตรียมเคลียร์คิวให้เรียบร้อยแล้วปักหมุดเป็นวันธรรมดาได้เลย เพราะค่าที่พักจะมีราคาถูกกว่าในวันหยุดค่ะ

3. ซื้อวันเดย์ทริป

การซื้อวันเดย์ทริปที่มาพร้อมที่พัก เหมาะสำหรับคู่รักที่เน้นการเที่ยวมากกว่าการเข้าพักผ่อนตามโรงแรม เพราะที่พักสำหรับวันเดย์ทริปส่วนใหญ่ไม่ได้มีการบริการพิเศษเมื่อมากับทัวร์ มีเพียงที่พักพร้อมอาหารเช้าปกติ หากคู่รักที่มีความสนใจไปเที่ยวฮันนีมูนแบบสนุกสุดมันเราขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อแพ็คเกจวันเดย์ทริปพร้อมที่พักจะช่วยให้คุณประหยัดขึ้นได้เยอะเลยค่ะ

4. สอบถามแพ็คเกจกับทางที่พัก

เดี๋ยวนี้โรงแรมหรือรีสอร์ทมักทำแพ็คเกจสำหรับฮันนีมูนออกมากันเป็นระยะๆ ในแพ็คเกจส่วนใหญ่จะประกอบด้วย ที่พักสำหรับ 2 ท่าน อาหารเช้า รถรับส่งสนามบิน ชุดอาหารค่ำดินเนอร์ใต้แสงเทียน ไวน์หรือแชมเปญสำหรับเลี้ยงฉลอง จัดตกแต่งเตียงให้แบบพิเศษ ผ่อนคลายด้วยการนวดสปา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการจ่ายแบบเหมารวม เมื่อเฉลี่ยแล้วคุณจะประหยัดงบได้มากกว่าการซื้อที่พักเพียงอย่างเดียว แถมคุณจะได้รับความสะดวกสบายตลอดทริป ข้อมูลแพ็คเกจฮันนีมูนคุณสามารถหาได้จากอินเทอร์เน็ต จากนั้นให้โทรสอบถามรายละเอียดกับราคาแพ็คเกจของที่พัก และอย่าลืมสอบถามวันหมดอายุของโปรโมชั่นด้วยนะจ๊ะ

5. สมัครสมาชิก

การสมัครสมาชิกกับทางโรงแรมคุณอาจได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษในการเข้าพัก เพียงคุณแจ้งกับทางโรงแรมว่ามาฮันนีมูนคุณก็จะได้รับบริการพิเศษสมนาคุณเพื่อคู่รักฮันนีมูนโดนเฉพาะ ในบางแห่งมอบเป็นส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณได้มีเงินเหลือจัดทริปฮันนีมูนในรอบหน้าได้นะคะ

ฮันนีมูน

cr. destinationweddingmag.com, money.usnews.com, bethsbeautifulgetaways.com, paradisegetaways.net

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้ไว้กันงานกร่อย 6 สิ่งที่จำเป็นต้องรู้เมื่อจะเลือกสถานที่แต่งงานในต่างจังหวัด

AUBE สถานที่จัดงานแต่งงานบรรยากาศเรียบหรูเจือกลิ่นมินิมอลแบบธรรมชาติ

5 เรื่องห้ามประมาท เมื่อต้องเลือกสถานที่จัดงานแต่ง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up