Checklist!! 22 ภาพที่บ่าวสาวต้องมีในอัลบั้มภาพงานแต่ง บอกช่างภาพให้จัดโลด

account_circle

ไม่ว่าคุณจะจ้างช่างภาพมือโปรหรือมือสมัครเล่นมาช่วยเก็บภาพความทรงจำวันสำคัญก็ตาม แต่ 22 ภาพงานแต่ง ต่อไปนี้ แพรว wedding ขอให้รู้ไว้เลยว่าต้องมี

1 การ์ดเชิญ :จะเป็นงานเช้าหรืองานเย็นอะไรก็ตาม คุณต้องมารูปการ์ดแบบจัดถ่ายสวยๆ เก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดู ยิ่งมาพร้อมของชำร่วยได้ยิ่งแจ่ม เพราะของพวกนี้เป็นเซ็ตเดียวกันดูสวยดี

2 แหวนแต่งงาน : ไม่ต้องใช้กล้องระดับเทพแบบว่าเห็นรายละเอียดเพชรที่ฝังไว้ทุกเม็ดก็ได้ค่ะ แต่ควรมีภาพแหวนแต่งงานของคุณทั้งคู่ ซึ่งอาจวางในกล่อง หรือโพสต์อยู่บนมือ อะไรก็ตามเก็บไว้

3 ทรงผมเจ้าสาว : ตอนที่กำลังทำผมอยู่ก็อีกเรื่องค่ะ แต่ที่เราหมายถึงคือทรงผมเจ้าสาวที่เสร็จแล้วทั้งจากด้านหน้าและด้านหลัง เก็บไว้เป็นตัวอย่างให้คนอื่นก็ได้หรือเก็บไว้ขำว่าครั้งหนึ่งเคยอลังก็ดีนะคะ

4 กำลังแต่งตัว : โมเม้นสนุกๆ ที่ต้องแขม่วท้องสุดฤทธิ์เพื่อให้ซิปสามารถดึงขึ้นได้ เป็นอะไรที่ไม่เก็บไว้ยิ้มคงไม่ได้แล้ว

ภาพงานแต่ง

5 ด้านหลังที่มีผ้าคลุมผม : เดี๋ยวนี้เจ้าสาวใส่ผ้าคลุมผมเยอะขึ้นนะคะ แล้วแบบนี้จะไม่บอกช่างภาพให้เก็บช็อตนี้ไว้ได้ยังไง

6 บ่าวสาวในชุดแต่งงานเต็มตัวหน้าตรง : จัดมาให้เห็นกันเต็มๆ ตากันไปเลยหลังคุณแต่งองค์ทรงเครื่องเสร็จว่าสวยงามหล่อเป๊ะแค่ไหนแต่ให้ถ่ายเก็บแยกไว้ด้วยนะคะแล้วค่อยมาจับคู่ถ่ายด้วยกัน

7 บ่าวสาวในรูปคู่หน้าตรงสไตล์ Portrait: ต่อยอดจากข้อเมื่อกี้ แต่รอบนี้ดึงเจ้าบ่าวมาร่วมเฟรมเก็บแค่ใบหน้าเอาไว้ดูรอยยิ้มแห่งความสุข

8 ทุกสิ่งที่เกี่ยวกับดอกไม้ :ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้เจ้าสาว หรือของเพื่อนเจ้าสาว รวมถึงดอกไม้ติดหน้าอกแขกผู้ใหญ่ จับถ่ายไว้ให้หมดค่ะ เพราะนั่นคือส่วนเล็กๆ ในความทรงจำที่ขาดไม่ได้

9 ภาพการพบกันครั้งแรกของพระนาง : หลายคู่เลือกที่จะแยกกันแต่งตัวคนละที่ ฉะนั้นช็อตที่เป็นการพบกันครั้งแรกต้องเก็บไว้ โฟกัสเน้นไปที่ดวงตารับรองมีซึ้ง

10 เปิดตัวเข้างาน : เดินควงกันมาในงานท่ามกลางสายตาแขกนับร้อย เป็นอะไรที่ต้องเก็บเป็นภาพกว้างไว้ดูทั้งหน้าบ่าวสาวและความยินดีของแขกในงาน

11 มุมสูงภายในงาน : บอกให้รู้ว่างานแต่งครั้งเดียวในชีวิตของคุณมีแขกมาร่วมยินดีมากแค่ไหน และกำลังสนุกสนานสุดๆ

12 การสวมแหวน :จังหวะที่ต่างคนต่างสวมแหวนให้กัน จะไม่มีเก็บไว้ไม่ได้แน่นอน

13 กราบ! : อ่านไม่ผิดค่ะ จังหวะที่เจ้าสาวก้มกราบนี่คือฮิตมากมาย เจ้าบ่าวโพสต์ท่าได้เว่อร์วัง ถึงจะดูโหล แต่เชื่อเถอะว่าลูกๆ เห็นต้องมีแซว

14 จุมพิต :แน่นนอนว่าโมเม้นคิสกันในงานแต่งต้องเกิดขึ้น จะปากประกบปากหรือจุ๊บเบาๆ ที่แก้มก็โอเคทั้งนั้น

15 จังหวะเดินออกจากบริเวณทำพิธี :ถ้าจัดงานในโบสถ์ก็จะมีพร้อมโปรยปรายทั้งกากเพชร กลีบกุหลาบ แต่งานไทยๆ อาจมีพวกเปเปอร์ชู้ตมาช่วยให้ภาพมีสีสัน

16 ภาพครอบครัว :เมื่อแต่งงานแล้วก็หมายถึงการรวมกันของสองครอบครัวจริงไหมคะ อย่างน้อยๆ ควรมีภาพถ่ายที่มีครอบครัวของคุณทั้งคู่ถ่ายด้วยกันนะคะ

17 ทีมเพื่อนบ่าวสาวขาดได้ไง :เชิญเขามาช่วยเป็นเพื่อนบ่าวสาวแล้วก็ต้องไม่ลืมเก็บภาพรวมกันทุกคนนะคะ

18 เค้กแต่งงาน :แน่นอนว่าของสำคัญระดับนี้ไม่มีถ่ายเก็บไว้ไม่ได้นะคะ บอกช่างภาพให้เก็บไว้สวยๆ สักภาพ จากนั้นก็เป็นภาพตอนที่ร่วมกันตัดไงคะ

19 โยนดอกไม้ :ทุกคนตั้งใจมากกับจังหวะการโยน แต่ช่างภาพที่มาถ่ายถ้าไม่โปรอาจเก็บภาพสวยไม่ได้เลย แต่ช็อตนี้เป็นอะไรที่ต้องมีเก็บ ฉะนั้นก็นัดแนะ นับถอยหลังให้ดีล่ะ

20 ใครกันได้ดอกไม้ :แน่นอนว่าว่าที่เจ้าสาวคนต่อไปคือรายละเอียดในบันทึกความทรงจำวันงานของคุณ ฉะนั้นแล้ว อย่าลืมถ่ายภาพคู่กับเธอเก็บไว้นะคะ

22 อาฟเตอร์ปาร์ตี้ :ปาร์ตี้หลังเลิกงานสุดเหวี่ยงแค่ไหนห้ามลืม!

23 โต๊ะอาหาร :ถึงจะเป็นงานแบบค็อกเทลก็ต้องมีโต๊ะวีไอพี ถ้าคุณออเดอร์ให้จัดจนสวย ก็อย่าลืมเก็บภาพนี้ไว้ด้วย

ปิดท้ายอีกนิดถ้าคุณไม่ว่าอะไร ก็บอกให้ช่างภาพตามไปตอนส่งตัวเข้าหอ รับรองได้ว่า คุณจะมีภาพโมเม้นดีๆ เก็บไว้ดูอีกเพียบ

 ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง :ดอกปีบ

ภาพ :Brides, wikimedia

Praew Recommend

keyboard_arrow_up