สารพัดไอเดียเติมความหวานให้งานแต่งงานที่น้ำตาลยังเรียกพี่!!

account_circle

อะไรๆ ก็สีชมพู๊…ก็แหมคนจะแต่งงานทั้งทีมองไปทางไหนก็หวานชุ่มชื่นหัวใจจริงไหมคะ แล้วอย่างนี้ใน งานแต่งงาน จะไม่ให้หวานแบบน้ำตาลยกกองทัพมาได้ยังไง แพรว wedding เลยจัดมาให้กับสารพัดไอเดียเติมความหวานสำหรับงานแต่ง ที่บอกเลยว่าบ่าวสาวสามารถหยอดความหวานได้ในทุกที่และทุกช่วงในงานแต่งงานได้จริงๆ

ภาพงานแต่งงานคุณจ๊ะ & คุณเอิน ถ่ายโดย Anon

มุมแห่งความทรงจำ ถ้าบ่าวสาวอยากเพิ่มความหวานให้ขึ้นใจ ลองจัดมุมโชว์ของขวัญแห่งความทรงจำที่คุณทั้งคู่มอบให้กันมาตลอด หรืออาจจะเป็นรูปถ่ายของคุณทั้งคู่ตั้งแต่รู้จักกันหรือจีบกันใหม่ๆ ก็ได้ เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานได้เพิ่มความฟินไปกับความรักของคุณทั้งคู่ไงคะ

งานแต่งงาน

โต๊ะขนมหวาน เป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวานได้เป็นอย่างดี โดยบ่าวสาวอาจจะจัดหาของหวานหลากชนิดตามสีของธีมงานมาก็ได้ (ถ้าสามารถ) แล้ววางสลับกับดอกไม้นานาพันธุ์ในเฉดสีสันสวยงามบนโต๊ะที่ได้ออกแบบจัดวางไว้เป็นอย่างดี รับรองว่ามุมนี้นอกจากแขกจะแวะมาอร่อยแล้ว ยังจะได้มุมเซลฟี่สวยๆ เก็บไว้อีกต่างหาก

ดอกไม้นานาพันธุ์ เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดที่เติมปุ๊บก็ช่วยให้งานแต่งของบ่าวสาวหวานปั๊บ แถมยังสามารถหยอดไว้ได้ในทุกๆ ส่วนของงานแต่ง แต่อาจจะเลือกใช้ดอกไม้ให้เข้ากับธีมงานสักหน่อยนะคะ เช่น

งานเรียบเท่ อาจใช้ดอกไม้ดีไซน์สวยๆ เพียงดอกเดียวปักไว้ในแจกันดีไซน์เก๋ หรืออาจจะเลือกวางดอกไม้เพียงดอกเดียวไว้บนแน็ปกิ้นก็ได้ เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความหวานแต่ยังคงคอนเซปต์ความเท่ไว้ได้แบบไม่แตกแถว

งานสไตล์คาวบอย อาจเน้นเป็นดอกไม้ดอกเล็กๆ ที่จัดวางไว้ในกระถาง กระป๋อง หรือฝักบัว ที่เน้นความเรียบง่ายกับของใช้ใกล้ตัว แต่กลับได้ลุคที่ดูครีเอทสุดๆ

งานแต่งแบบคลาสสิค ไม่ว่าจะเป็น งานแต่งแบบเทพนิยาย งานแต่งในสวน งานแต่งธีมดอกไม้ หรืองานแต่งแนวโรแมนติกชวนฝันทั้งหลาย อาจจะไม่ต้องโถมดอกไม้เข้าไปจนเต็มงาน เพราะจากความหวานอาจกลายเป็นความเลี่ยน โดยอาจจะเบรกความหวานด้วยการเปลี่ยนมาใช้เป็นกลีบดอกไม้แทน เช่น การโปรยกลีบดอกไม้ไว้ตามจุดต่างๆ ของงานอย่างทางเดิน รอบเค้กแต่งงาน หรือริมทางเดิน เป็นต้น

หวานแบบพลิ้วไหวด้วยริบบิ้น ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียสุดสร้างสรรค์ที่ช่วยเติมความหวานได้ง่ายๆ และเพิ่มได้ทุกที่ ไม่ว่าจะผูกไว้กับเก้าอี้ มีดตัดเค้ก ช่อดอกไม้เจ้าสาว หรือแม้กระทั่งห้อยระย้าไว้ที่แบ็กดร็อป หรือทางเข้างาน โดยอาจจะเลือกจับคู่เฉดสีพาสเทลเข้ากับเฉดสีกลางๆ อย่าง เทาอ่อน เทาเงิน ขาว ครีม หรือทองอ่อน หรือหากเป็นงานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์ก็เพียงแค่ปล่อยริบบิ้นให้ยาวสยายพลิ้วไหวไปตามแรงลม เท่านี้ก็หวานแบบธรรมชาติสร้างสรรค์แล้ว

หวานหรูด้วยลูกไม้ นอกจากจะให้ความสวยหวานแล้ว ยังสื่อถึงความอ่อนโยนของหญิงสาวอีกด้วย ซึ่งความเป็นลูกไม้นั้นเหมาะกับการจัดงานแต่งงานสไตล์วินเทจ เพราะให้ทั้งความสวยหวานและความคลาสสิค เช่น อาจจะใช้ผ้าลูกไม้ลายสวยขึงไว้กับสะดึงแล้วนำไปประดับห้อยไว้ตามมุมต่างๆ หรือจะใช้ผ้าทั้งผืนมาปูที่โต๊ะลงทะเบียนก็ยังได้ หรือจะเรียบหรูด้วยการนำไปปูเป็นเทเบิ้ลรันเนอร์ก็เก็ดีไม่หยอก

แสงเหนือหรือจะสู้แสงหวาน หรือก็คือแสงเทียนตามจุดต่างๆ นั่นเอง โดยนำไปวางตกแต่งไว้ตามจุดต่างๆ ได้ทุกมุม เช่น ทางเดิน รอบแขก หรือที่เซ็นเตอร์พีช เพราะแสงวิบวับระยิบระยับที่นอกจากจะเพิ่มความหวานได้แล้ว ยังยกระดับความโรแมนติกในงานแต่งงานได้อีกด้วย แต่หากใช้เป็นเทียนจริงก็อาจจะต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยกันนิดนึงนะคะ

ดื่มด่ำความหวาน ในที่นี้คือดื่มจริงๆ นะคะ เพราะบ่าวสาวอาจจะเลือกเสิร์ฟเป็นเครื่องดื่มสีสวยให้กับแขก เพื่อให้ภาพรวมของงานดูหวานขึ้น เช่น ค็อกเทลสีหวาน แชมเปญสีชมพู อิตาเลี่ยนโซดา สตอรว์เบอร์รี่สมูทตี้ เป็นต้น แถมงานนี้ไม่ได้สงวนไว้แค่เครื่องดื่มนะจ๊ะ เพราะถ้าหากบ่าวสาวเลือกเสิร์ฟของหวานดีไซน์น่ารักๆ คู่กันอย่าง คุ้กกี้รูปหัวใจ หรือคานาเป้สีพาสเทล ก็จะได้ทั้งความอิ่มและความฟินไปพร้อมกันได้อีก

อีกหนึ่งไอเดียเติมความหวานที่คู่รักสาย DIY ไม่ควรพลาด คลิกเลย >> ดอกไม้กระดาษ อีกหนึ่งไอเดียงานแต่งแบบ DIY สำหรับบ่าวสาวสายอาร์ต

ภาพ pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up