ไม่ต้องลังเลเพราะสิ่งดีงามเหล่านี้จะเกิดเมื่อบ่าวสาวจัดพิธีแต่งงานที่วัด

account_circle

แพรวเวดดิ้งเคยแนะนำ 5 วัดที่อนุญาตให้จัดงานแต่งงานกันได้ไปแล้วใน “ปักหมุด 5 วัดดังที่อนุญาตให้ว่าที่บ่าวสาวจัดงานแต่งงานในวัดได้” มาครั้งนี้ถ้าคุณยังลังเลว่าจะจัดงานแต่งงานที่วัดดีไหมเรามีข้อดีมาฝากเป็นข้อคิดให้ดังนี้ รับรองว่าบ่าวสาวจะตัดสินใจ จัดพิธีแต่งงานที่วัด ได้แบบไม่ต้องลังเลแน่นอน

  • ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องการรับส่งพระ

บ่าวสาวหลายคู่ที่จัดพิธีสงฆ์แต่มีปัญหาเรื่องต้องรับส่งพระเป็นรอบๆ เพราะพาหนะไม่พร้อม จะเช่ารถไปรับท่านก็มีงบจำกัด ครั้นให้ท่านมาเองก็กระไรอยู่ ถ้าจัดงานแต่งที่วัด จะไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องนี้แน่นอน เพราะคุณไปฝ่ายเดินทางไปหาท่านเพื่อทำพิธีแทน

  • ของจำเป็นในพิธีมีครบ

เมื่อจะต้องทำพิธีสงฆ์ ข้าวของเครื่องใช้ก็ต้องเฉพาะทาง แม้จะจัดที่บ้าน แล้วมีเจ้าหน้าที่จัดแจงให้ก็อาจมีตกๆ หล่นๆ แต่ถ้าไปจัดงานแต่งที่วัดเลย เรื่องนี้หายห่วง เพราะวัดมีครบ คุณเตรียมไปก็เพียงของถวายพระและปัจจัยบำรุงวัดตามกำลังเท่านั้นเอง

  • จำกัดจำนวนแขกไปในตัว

แต่งงานในวัดเหมาะมากๆ กับบ่าวสาวที่ไม่อยากรบกวนแขกให้มาร่วมงานแต่เช้า รงมถึงอยากจำกัดจำนวนแขกอย่างไม่ให้เสียน้ำใจกัน เพราะส่วนใหญ่เมื่อแจ้งว่าจัดพิธีที่วัด จึงเหมือนเป็นการบอกกลายๆ ว่าจำนวนคนจึงต้องถูกจำกัดตามขนาดสถานที่นั่นเอง

  • ไม่เสี่ยงเรื่องการติดโรค

หากอยู่ในภาวะที่มีโรคระบาดใดๆ ก็ตาม การอยู่ในพื้นที่ชุมชนคือความเสี่ยง ดังนั้นการจัดงานแต่งงานที่วัด ซึ่งผู้ร่วมงานมีแต่คนในครอบครัว จะช่วยป้องกันการติดต่อของโรคได้ในทางหนึ่ง นอกจากนี้ เมื่อเป็นคนในครอบครัว เราย่อมสามารสอบถามไทม์ไลน์ชีวิตได้สะดวกใจกว่าคนนอกครอบครัว จริงไหม

  • ได้ความสงบและเป็นสมาธิในช่วงพิธีการอย่างแท้จริง

ปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมคะว่า วัดคือสถานที่มี่สงบ ในการทำพิธีที่วัดซึ่งล้อมรอบไปด้วยความเงียบ ไร้เสียงเพลงจากภายนอกมาป่วนสมาธิ ยิ่งช่วยทำให้บ่าวสาวสัมผัสได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ในพิธี สมาธิที่จะจดจ่อต่อทุกบทสวดและคำอวยพร ซึ่งดีกว่าการจัดงานในบ้านหรือโรงแรมที่มีเสียงแขกเหรื่อคุยกันเสียงดังนั่นเอง

  • ประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องสถานที่

เพราะวัดคือศาสนสถานที่ไม่มีเรทการเก็บค่าเช่าใช้พื้นที่เหมือนโรงแรมหรือสถานที่จัดงานแต่งงานต่างๆ อยู่แล้ว คุณจึงประหยัดงบประมาณในส่วนนี้ไปได้สบายๆ ส่วนว่ามีกำลังจะถวายปัจจัยบำรุงวัดให้แค่ไหน พระท่านไม่มีบ่นอยู่แล้ว­­

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับพิธีแต่งงานไทยเพิ่มเติม คลิกเลย <<

Praew Recommend

keyboard_arrow_up