รวม เทคนิคคลายร้อน ในงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ทำตามได้ไม่ยาก

account_circle

เทคนิคคลายร้อน ในงานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์ เย็นชื่นใจทั้งบ่าวสาวและแขก

หากใครอยากจะจัดงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์อาจจะคิดหนักกันเสียหน่อย ยิ่งถ้าหากจัดในช่วงซัมเมอร์ที่ร้อนจนทอดไข่ดาวสุกด้วยแล้วล่ะก็ อาจจะแยกไปออกว่าอยู่ในงานแต่งหรืองานสงกรานต์ แต่ถ้าวางแผนเอาไว้แล้วว่ายังไงก็ต้องจัดแบบเอ้าท์ดอร์ให้ได้ ก็ไม่ต้องเครียดไปนะจ๊ะ เพราะทุกปัญหามีทางออก แพรว wedding เลยนำ เทคนิคคลายร้อน ในงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์มาฝาก ที่ทำตามได้แบบไม่ยากเลย แถมไม่ต้องเล่นใหญ่ไฟกระพริบก็สามารถทำให้แขกในงานเย็นได้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มกิมมิคให้งานน่าสนใจอีกด้วยน้า มาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีวิธีใดบ้าง

1. พัด

ไอเทมง่ายๆ ที่ราคาไม่สูง บ่าวสาวสามารถแจกพัดให้กับแขกในงานได้ ถ้าใครร้อนก็สามารถพัดเองได้เลย ระดับความเย็นขึ้นอยู่กับตัวเองว่าจะพัดแรงขนาดไหน ขอบอกเลยว่าพัดนั้น สามารถเพิ่มไอเดียความน่ารักกุ๊กกิ๊กได้เยอะมากนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเลือกเป็นพัดไม้ที่มีกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหย หรือพัดจักรสานของคนไทยก็เก๋ แต่ถ้าอยากให้เป็นไอเดียเฉพาะงานแต่งบ่าวสาวเท่านั้นก็สามารถสั่งทำพัดเป็นโลโก้งานแต่งงานขึ้นมา แจกแก้ร้อนแถมยังเป็นของชำร่วยได้อีกน้า

เทคนิคคลายร้อน

2. เครื่องดื่มคลายร้อน

สิ่งที่ดับร้อนที่ดีที่สุดคือน้ำเย็นๆ ในแก้วน้ำแข็ง จะเป็นน้ำเปล่า น้ำผลไม้ น้ำอัดลม น้ำสมุนไพร หรือม็อคเทลก็แล้วแต่สะดวก เพราะถ้าเสิร์ฟมาคูลๆ แล้วล่ะก็ยังไงก็คลายร้อนได้แน่ๆ ยิ่งถ้าหากมีรสหวานหน่อยๆ ก็จะยิ่งช่วยดับกระหายได้อย่างดีเยี่ยมไปอีก หรือบ่าวสาวอาจลองหาน้ำสมุนไพรที่มีส่วนช่วยในการดับกระหายมาลองเสิร์ฟดูก็ได้นะจ๊ะ ทั้งชื่นใจทั้งดีต่อสุขภาพด้วย

> เครื่องดื่มในงานแต่ง เตรียมเองง่ายๆ แบบไม่ต้องง้อบาร์เทนเดอร์

> เครื่องดื่มในงานแต่ง ครีเอทใหม่ได้ให้เป็นซิกเนเจอร์เฉพาะงานแต่งของเรา

เทคนิคคลายร้อน

3. ร่ม

หลบร้อนไม่ได้ก็สู้แดดไปเลย กับไอเดียการแจกร่มที่ช่วยกันแดดได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งถ้าหากร่มนั้นมีสีสันสดใสหรือลวดลายน่ารักๆ ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่ารักสดใสให้กับงานแต่งงานของบ่าวสาวได้อีกด้วยนะ อาจจะลองดูธีมงานของเราก็ได้ว่าเป็นสไตล์ไหน แล้วก็แค่เลือกใช้ร่มให้เหมาะกับธีมงานหรือสถานที่ เช่น ถ้าธีมงานเป็นแนวโมเดิร์น ก็อาจเลือกใช้เป็นร่มกันยูวีเฉดสีสดใส แต่ถ้าเป็นงานแต่งไทยก็แค่เปลี่ยนมาใช้ร่มสไตล์บ่อสร้างก็เพิ่มความเป็นออเจ้าทันทีเลยหนา

เทคนิคคลายร้อน

4. พัดลมไอน้ำ

ถ้าในกรณีที่ต้องการความเย็นแบบชัวร์ๆ เราขอแนะนำพัดลมไอน้ำค่ะ จัดเตรียมนำมาไว้ในงานแต่งงานให้ทั่วบริเวณไปเลย เพราะนอกจากจะได้ความเย็นฉ่ำจากพัดลมขนาดใหญ่แล้ว ยังได้ไอน้ำนิดๆ ที่ช่วยลดความร้อนเพิ่มความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี แต่ควรจัดตำแหน่งพัดลมดีๆ นะจ๊ะ เพราะถ้ามากเกินไปแขกในงานอาจจะเปียกแทนที่จะร้อนก็ได้น้า และที่สำคัญเตรียมงบกันไว้ด้วยนะ หรืออาจจะลองสอบถามกับทางสถานที่จัดงานดูก็ได้ว่ามีบริการเสริมให้ในส่วนนี้หรือเปล่า จะได้ช่วยบ่าวสาวประหยัดงบไปอีกแรง

แต่งงานoutdoor

5. ไอศครีม

ของหวานที่เย็นชื่นใจและไม่ค่อยมีใครปฏิเสธก็คือไอศกรีม ไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีมแท่ง ไอศกรีมแบบตัก หรือไอศกรีมโคน ก็แล้วแต่ดีไซน์ได้ตามความชอบของบ่าวสาวแต่ล่ะคู่เลยค่ะ แต่ถ้าอยากให้สดชื่นลองเลือกไอศครีมที่มีส่วนผสมของผลไม้ หรือเพิ่มความเป็นโซดาเพื่อความซาบซ่าชื่นใจ

แต่งงานoutdoor

เป็นยังไงค่ะกับเทคนิคคลายร้อน ง่ายมากเลยใช่มั้ย แถมยังคลายร้อนอย่างเห็นผลอีกด้วย … แต่ถ้าอัพเลเวลการคลายร้อนขึ้นมาอีกหนึ่งสเต็ป ลองทำตามคำแนะนำนี้ดีไหมจ๊ะกับ >> ดับความร้อนด้วยธีมงานแต่งงานสีเขียวสุดคูลที่ทั้งสวยและดูแพง

ภาพจาก : marthastewartweddings.com , Pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up