10 เพลงรักในงานแต่ง เปิดได้เรื่อยๆ เพิ่มความหวานได้ไม่มีเบื่อ

account_circle

เพลงรักในงานแต่ง เพิ่มความหวานและระดับน้ำตาลในหัวใจ

คราวก่อนเราแนะนำ 10 เพลงรักฝรั่งไม่ซ้ำไม่เบื่อ ให้ลองไปฟังกันแล้ว วันนี้เลยขอนั่งเครื่องบินกลับมาแลนดิ้งฝั่งวงการเพลงเมืองไทยกันบ้าง ใครที่กำลังมองหา เพลงรักในงานแต่ง ที่เพราะๆ ความหมายซึ้งๆ แพรวเวดดิ้งคัดสรรมาฝากกันตรงนี้แล้วจ้าาา
ได้พบเธอ1. ได้พบเธอ – Pchy

ขอบอกเลยว่าเป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกแล้วน้ำตาแทบไหล เพลงอะไรจะเพราะและมีความหมายลึกซึ้งได้ขนาดนี้ (คนโสดแห้งเหี่ยวอย่างฮีบินฟังแล้วยังอยากรีบมีคู่เลย!) ลองคิดดูว่าถ้าเพียงแค่วินาทีเดียวที่คุณและคนรักเดินผ่านกันไป ไม่ได้หยุดสบตากัน คุณอาจจะพลาดคนที่ดีที่สุดในชีวิตไปก็ได้นะ

สำหรับเพลงนี้ไม่ได้ดังแค่ในบ้านเรานะคะ เพราะก่อนที่จะมาทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยเขาก็ตีตลาดเพลงจีนกระจายไปแล้วหนึ่งรอบ ยิ่งปล่อยเวอร์ชั่นไทยออกมายอดวิวในยูทูปก็พุ่งกว่า 27 ล้านวิวแล้วด้วย ส่วนท่อนเพลงที่ฟังแล้วซึ้งกินใจมากๆ ต้องประโยคนี้เลย “จะไม่ทิ้งเธอไปจากฉัน จากวันนี้จนนานแค่ไหน จะขอแค่มีเธอข้างกาย โชคดีแค่ไหนเมื่อหมดใจที่ฉันมี ได้พบเธอ…”

คำตอบของทุกอย่าง2. คำตอบของทุกอย่าง – No One Else

เพลงรักที่บรรยายความรู้สึกของคนที่ตามหาความรักที่รอมานาน สุดท้ายก็ได้เจอกับคนรักที่เป็น “คำตอบของทุกอย่าง” ในชีวิต หนุ่มๆ คนไหนที่อยากร้องให้ว่าที่เจ้าสาวของตัวเองฟังก็จดเนื้อเพลงแล้วไปฝึกร้องโลด โดยเฉพาะท่อนซึ้งๆ ที่บอกว่า “แค่ฉันมีเธอ ชีวิตจากนี้ก็ไม่ต้องการสิ่งใด เพราะเธอคือคำตอบของทุกอย่าง…” รับรองว่าเจ้าสาวน้ำตาซึมแน่นอน

รักคำโตโต3. รักคำโตโต – ลุลา feat. เบน ชลาทิศ

เพลงบอกรักแสนอบอุ่นที่ทำให้รู้ว่า ไม่ว่าจะมีคำดีๆ อีกมากมายเท่าไหร่ แต่เพียงแค่คำว่า “รัก” คำเดียวก็สามารถแทนทุกความรู้สึก แทนทุกคำพูดที่อยู่ในใจของใครหลายคนได้เป็นอย่างดี อย่างในประโยคที่ว่า “คำที่รวมในทุกความสุข ทุกอย่าง เธอคนเดียวที่จะได้ไป ได้ยินไหมรักคำโตโต”

มัดใจ4. มัดใจ – มัดหมี่ พิมดาว

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่อยากจะบอกกับเจ้าบ่าวของคุณว่า เขาอาจจะไม่ใช่คนตามสเป็กที่คุณใฝ่ฝัน แต่เขาคือคนที่ “มัดใจ” คุณ และเป็นคนที่คอยอยู่ข้างๆ คุณตลอดเวลา ฮีบินแนะนำเพลงนี้เลยค่ะ โดยเฉพาะเนื้อร้องที่บอกว่า “คนในฝันไม่ใช่เรื่องจริง เมื่อเรื่องจริงคือฉันได้เจอ คนธรรมดา ที่ข้างกันตรงนี้” ถ้าเจ้าบ่าวได้ฟังต้องยิ้มแก้มปริแน่เลยเนอะ

เราสองคนบนทางแห่งรัก5. เราสองคนบนทางแห่งรัก – Mr. Team (Ost. ทางเดินแห่งรัก)

บทเพลงที่สามารถใช้แทนคำสัญญาระหว่างคู่รักที่ตัดสินใจร่วมทางเดินชีวิตไปด้วยกัน ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็จะคอยอยู่ข้างๆ และฝ่าฝันไปด้วยกัน ตามเนื้อเพลงที่ร้องว่า “จับมือฉัน จับกันไว้ ให้เชื่อใจว่าฉันจะเคียงข้างเธอ สุขหรือทุกข์ที่เราเจอ เธอและฉันมีกันและกันเรื่อยไป เราสองคนบนทางแห่งรัก” ลองนึกภาพว่าถ้าเจ้าบ่าวเจ้าสาวจับมือกันและช่วยกันร้องเพลงนี้ บรรยากาศงานแต่งจะมีความสุขขนาดไหน  ฮิ้ววว!

รักที่ตามหา6. รักที่ตามหา – แมกซ์ เจนมานะ feat. ตุ๊กตา จมาพร (Ost. ภพรัก)

อีกหนึ่งเพลงคู่ที่เปิดโอกาสให้บ่าวสาวโชว์ความสามารถถือไมค์ร้องเพลงรักซึ้งๆ บอกให้คนข้างกายคุณรู้ว่าเขาและเธอคือคนที่คุณตามหามานาน และโชคดีแค่ไหนที่ได้อยู่ข้างกายกันเสมอ ประโยคเด็ดในเพลงขอยกให้กับท่อนนี้เลย “เธอคือรักที่ใจเฝ้าตามหา คนที่ฟ้าให้มาเป็นคู่กัน เธอมาเติมเวลาที่มีค่าให้ฉัน อย่างที่ฉันไม่เคยได้จากใคร”

อย่าเปลี่ยนไป7. อย่าเปลี่ยนไป – โรส ศิรินทิพย์ feat. ต้อล วันธงชัย

จุดเริ่มต้นของความรักมักเกิดขึ้นจากการเป็นคนรู้จักกัน เปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์เป็นคนรู้ใจ คนรัก จนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือการเป็นคู่ชีวิต แต่หลังจากนี้เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่อยากให้อะไรเปลี่ยนแปลงอีกแล้ว อยากจะอยู่ดูแลกันและรักกันอย่างนี้ตลอดไป ดั่งเนื้อเพลงที่ร้องว่า “ให้เธอรู้มีเธอคนเดียว ที่ฉันรักหมดใจ ถ้าเธอให้สัญญาด้วยหัวใจ ข้อเดียวเพียงเท่านี้ได้หรือไม่ อย่าเปลี่ยนไป…”

คนที่ฟ้าส่งมาให้รักกัน-ละอองฟอง8. คนที่ฟ้าส่งมาให้รักกัน – ละอองฟอง

เพลงรักอารมณ์ดีที่ “คุณออน” นักร้องนำแต่งไว้แล้วนำไปร้องเซอร์ไพร้ส์เจ้าบ่าวของตัวเองในงานแต่งงาน หลายคนอาจเคยสงสัยว่าคุณและคนรักมาพบเจอกันได้อย่างไร แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่าคำตอบจะเป็นอะไรก็คงต้องขอบคุณฟ้าที่ส่งให้คุณสองคนมาเจอกันและรักกัน เหมือนกับเนื้อเพลงเพราะๆ ที่บอกว่า “อาจจะเป็นฟ้า ที่ส่งให้เธอมา เพียงแรกพบเมื่อเราสบสายตา ฉันก็รู้ว่า เธอคือคนที่ฉันรอ…”

คู่ชีวิต9. คู่ชีวิต – Superbaker

เพลงหวานสุดซึ้ง เมโลดี้เพราะๆ กับเนื้อเพลงจับใจที่บอกว่า “ตั้งแต่วันที่ได้พบเธอ จะอีกนานเพียงใด จากวันแรกเจอ ฉันเชื่อเสมอว่าเธอคือคู่ชีวิต” เจ้าบ่าวคนไหนที่เสียงนุ่มสามารถร้องเพลงนี้ให้กับเจ้าสาวฟังได้เลยนะ หรือถ้าเขินมากก็สามารถนำเพลงนี้ไปใช้ในวิดีโอพรีเซนเทชั่นได้เช่นกัน

แต่งงานกันมั้ย10. แต่งงานกันไหม – โอ้ เสกสรร

ชายหนุ่มคนไหนที่มั่นใจแล้วว่าเธอคนนี้แหละที่คุณอยากจะดูแลเธอและจะรักเธอไปตลอดชีวิต อย่ารอช้าค่ะ ใช้เพลงนี้ขอเธอแต่งงานเลย ถ้าใครเล่นกีต้าร์เป็นก็หาคอร์ดมาฝึกดีดฝึกร้องแล้วไปเล่นให้สาวผู้โชคดีคนนั้นฟัง เจ๋งสุดๆ!  อย่าลืมประโยคเด็ด “แต่งงานกันไหมเธอ ฉันพร้อมดูแลให้เธอจงเชื่อใจ จะรักเธอตลอดไป แต่งงานกันนะเธอ ก็ร้องเป็นเพลงออกมาจากหัวใจ ก็หวังเพียงเธอเข้าใจ และตอบตกลง” รับรองว่าจะได้เห็นรอยยิ้มของเธอ แล้วได้ยินเธอตอบ Yes! อย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ 10 เพลงรัก ที่ฮีบินฟังแล้วเป็นปลื้มและยิ้มตาม ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนอยากจะหยิบไปใช้ในวิดีโอพรีเซนเทชั่น ใช้ตอนเปิดตัวบ่าวสาว ช่วงตัดเค้ก ช่วงโยนดอกไม้ หรือเปิดฟลอร์เต้นรำก็เลือกได้ตามที่ชอบเลยนะจ๊ะ

ขอขอบคุณ : StudioCommuan Channel, No One Else, OfficialWhiteMusic, Studio54 Records, Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3, GMM GRAMMY OFFICIAL, Spicydisc, SmallroomOfficial, GotAgigMusic  สำหรับภาพและเนื้อเพลงบางส่วนเพื่ออรรถรสในการอ่าน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up