“คุณฝน - พิมส์นารี นรรพสวัสดิ์” Cover

“คุณฝน – พิมส์นารี นรรพสวัสดิ์” นักธุรกิจหญิงแกร่งที่มีหัวใจนักสู้แห่งนารีฟาร์มากรุ๊ป

“คุณฝน - พิมส์นารี นรรพสวัสดิ์” Cover
“คุณฝน - พิมส์นารี นรรพสวัสดิ์” Cover

ครั้งนี้แพรวได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คุณฝน” นักธุรกิจสาวใต้ที่ทั้งสวย เก่ง แถมใจนักเลง ไม่ว่าจะหยิบจับธุรกิจอะไรก็ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เคลียร์-บีลอง พลัส, KAMALI Boutique Spa รวมทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับร้อยล้าน B-Yan Pool & Residence

“ความสำเร็จ” ของคุณฝนมาจากความขยัน มุมมองที่กว้างไกล และหัวใจนักสู้ที่พร้อมก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ อย่างมีสติ

เริ่มต้นจากความชอบ “ฝนชอบคิดทำโน่นทำนี่เพื่อหาค่าขนมพิเศษ อย่างตอนอายุประมาณ 10 ขวบ นำพวกเครื่องเงินไปขายเพื่อนที่โรงเรียน ปรากฏว่าขายดีมาก ทำให้ฝนมีเงินเก็บตั้งแต่เด็กๆ

“พอโตขึ้นมีความสนใจเกี่ยวกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยเริ่มต้นจากมีคนแถวบ้านนำที่ดินมาฝากขาย ฝนก็จะไปดูที่ดินแต่ละแปลงด้วยตัวเอง บางแห่งทำเลดี แล้วเจ้าของขายไม่แพง ทำให้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ จึงคิดสร้างคอนโดมิเนียมขาย ซึ่งตอนนั้นอายุประมาณ 34 ปี จึงได้เริ่มทำธุรกิจของตนเองด้วยการสร้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ที่เกาะสมุย

“ปรากฏว่า ผลตอบรับดี จึงคิดที่จะสร้างเพิ่ม โดยร่วมหุ้นกับเพื่อนที่สนิทกัน  ทันทีที่ประกาศเปิดตัวโครงการให้จับจอง มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้หุ้นส่วนต้องการที่จะขอทำคนเดียว ทั้งที่ชื่อเจ้าของโครงการเป็นชื่อของฝน ตอนนั้นเสียใจมาก แต่มีความใจนักเลงพอตัว เมื่อเขาอยากได้ ฝนก็ยกให้ไปทำเลย”

หลังจากนั้นคุณฝนตัดสินใจหนีความวุ่นวายใจที่บ้านเกิด เข้ามากรุงเทพฯ เพื่อหาลู่ทางธุรกิจ ทำให้เริ่มเข้ามาจับธุรกิจอสังหาฯจึง เป็นจุดเริ่มต้นให้เธอก้าวสู่การทำโครงการหมู่บ้าน ภายใต้ชื่อ B-Yan Pool & Residence ย่านเกษตร-นวมินทร์

“เมื่อคิดจะทำธุรกิจหมู่บ้านในกรุงเทพฯ เราต้องรู้และเข้าใจถึงความต้องการของคนเมืองอย่างแท้จริง ฝนคอยสังเกตมานานแล้วว่า ทุกวันหยุดเพื่อนๆ ที่อยู่ในกรุงเทพฯ จะต้องไปเที่ยวต่างจังหวัด เมื่อเรามาอยู่เองถึงรู้ว่า เพราะกรุงเทพฯ ไม่ค่อยมีสีเขียวของต้นไม้และธรรมชาติ เป็นความอึดอัดที่สะสมอยู่ในใจทุกวัน เวลาไปต่างจังหวัดได้อยู่กับธรรมชาติ จึงทำให้รู้สึกโล่งเบาสบาย

 “ฝนตั้งใจสร้างให้เป็นหมู่บ้านแนว private luxury คือทำเพียง 4 หลังเท่านั้น มีทั้งแบบ 2 ชั้น และ 3 ชั้น 5 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นที่ 59 ล้านบาท  พื้นที่ใช้สอยครบครัน เพราะอยากให้เป็นบ้านที่ไม่ใช่แค่สวยงาม  แต่ใช้ประโยชน์ได้จริงค่ะ“โดยบ้านทุกหลังเราจัดพื้นที่ให้เป็นสวนป่าแนว Tropical มีสนามหญ้า พร้อมด้วยสระว่ายน้ำขนาด 12 เมตร ที่ใช้ได้จริง นอกจากนี้อากาศภายในบ้านก็สำคัญ ฝนได้นำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาติดตั้งในบ้านเพื่อให้รองรับกับปัญหาที่คนไทยประสบอยู่ตอนนี้ ด้วยการกรอง PM 2.5 และเติมอากาศดีเพิ่มออกซิเจนให้ในบ้าน

เมื่อเข้ามาภายใน “ส่วนของงานออกแบบบ้าน ฝนรับหน้าที่อินทีเรียร์ดีไซเนอร์เองทั้งหมด แทนใจผู้บริโภคที่ย่อมอยากได้แบบบ้านที่อยู่ได้นานๆ ไม่ล้าสมัย และเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเป็นแบบลอยตัว เพราะเผื่อไว้สำหรับอนาคตอีก 4-5 ปี อยากจะเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องรื้อ หรือทุบทิ้งให้วุ่นวาย ถือเป็นรายละเอียดต่างๆ ที่โครงการของเราให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ผู้รับเหมายังเคยเตือนว่า ถ้าไม่มีอินทีเรียร์ดีไซเนอร์จะบานปลาย และเราจะทำได้จริงหรือ ไม่ได้จบด้านนี้ มีความไม่เชื่อมั่น สุดท้ายก็ออกมาสวยงามแบบที่เห็น และอยู่ในงบที่วางไว้เลยค่ะ”

ในชีวิตของคุณฝนมีวิกฤตเข้ามาทดสอบกำลังใจตลอด โดยเฉพาะความผิดหวังจากผู้คนบนเส้นทางธุรกิจ จนเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอมีอาการของโรคซึมเศร้า

“เพราะการที่ได้พบเจอบางคนที่มีความโลภ และชอบเอาเปรียบ ทั้งที่ฝนให้ความช่วยเหลือมาตลอด ทำให้เริ่มรู้สึกว่าโลกนี้ไม่น่าอยู่อีกต่อไป เริ่มเก็บตัวและไม่อยากพบหรือคุยกับใครเลย เมื่อฝนรู้ตัวว่า มีอาการของโรคซึมเศร้า ก็รีบไปปรึกษาจิตแพทย์ทันที เมื่อหมอได้ฟังอาการแล้ว ก็พูดว่า คุณรู้ไหมว่าคุณเป็นโรคความดีทำร้ายคุณ เราดีกับคนอื่นได้  แต่เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่า เขาไม่เห็นคุณค่าในความดีของเรา คุณจะยิ่งเจ็บปวดคูณสอง  เพราะฉะนั้นคุณต้องเลือกคนที่จะทำดีด้วย เพื่อที่จะไม่ให้ตัวเองเจ็บปวด คำพูดเพียงแค่นี้เหมือนปลดล็อก รู้สึกเบาสบาย

หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มมาจับธุรกิจทางด้านสุขภาพ  “ช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด ฝนมีความสนใจเรื่องสมุนไพรไทย ได้สูตรยาไทยมาขนานหนึ่ง จึงเริ่มนำมาถอดรหัสสมุนไพรไทยแต่ละตัว ประกอบกับคนไทยเริ่มใช้น้ำมันกัญชากันมากขึ้น จึงนำมาศึกษาวิจัยควบคู่กันไป เพื่อที่หาวิธีทำอย่างไรให้ผู้บริโภคใช้น้ำมันกัญชาได้อย่างปลอดภัยในทุกช่วงวัย

“โดยบริษัท นารีฟาร์มากรุ๊ป จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยรังสิต ทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภายใต้ชื่อแบรนด์ เคลียร์-บีลอง พลัส ผสมใบกัญชา เป็นการเพิ่มศักยภาพของสมุนไพรไทยสูตรผสม ที่รวมสมุนไพรไทย 5 ชนิด ได้แก่ ข่า มะนาว ใบย่านาง พริกไทย และใบกัญชาเข้าไว้ด้วยกัน ผลการวิจัยออกมาว่า มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และต้านมะเร็ง 4 ชนิดในหลอดทดลองของสมุนไพรไทยสูตรผสม โดยงานวิจัยนี้ได้ตีพิมพ์ในวารสาร BMC Complementary Medicine and Therapies ซึ่งเป็นวารสารวิชาการระดับนานาชาติ (Quartile Score, Q1) นอกจากนี้ทีมวิจัยของเรายังต่อยอดด้วยการศึกษาในผู้ที่มีภาวะลองโควิดอีกด้วย มีวางจำหน่ายที่ร้านขายยาของมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว

“เป้าหมายของการเปิดตัว เคลียร์-บีลอง พลัส ผสมใบกัญชา เราไม่ได้คำนึงถึงยอดขาย แต่เพื่อให้คนที่ประสบปัญหาสุขภาพได้มีทางออกมากขึ้น อีกทั้งต้องการสนับสนุนและส่งเสริมสมุนไพรไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกค่ะ

“การที่ฝนสามารถทำธุรกิจในหลากหลายด้าน เพราะฝนท่องไว้ในใจเสมอว่า เราจะต้องไม่ล้าสมัย ต้องทันโลกทันเหตุการณ์ แล้วอย่าเป็นน้ำเต็มแก้ว ต้องพร้อมเปิดรับความรู้ใหม่ๆ จึงจะทำให้เราสามารถเป็นได้ทุกอย่าง

“…สุดท้าย เราต้องทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา นั่นจะทำให้ยืนหยัดอยู่ในวงการธุรกิจได้อย่างสง่าผ่าเผยค่ะ”

Credit Location B-Yan Pool & Residence***

Praew Recommend

keyboard_arrow_up