คุณหมอหลิน The Demis Clinic Cover

คุณหมอหลิน The Demis Clinic อัปเดตเทรนด์การดูแลผิว พร้อมแชร์ตัวช่วยอัพผิวว้าว!

คุณหมอหลิน The Demis Clinic Cover
คุณหมอหลิน The Demis Clinic Cover

การมีผิวใสดั่งวัยแรกรุ่น ถือเป็นสุดยอดปรารถนาของผู้หญิงหลายๆ คนในทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะสาวๆ ยุคนี้ที่ใส่ใจในการดูแลผิวพรรณกันแบบเอาจริงเอาจัง ดังนั้น Exclusive Talk ครั้งนี้ แพรว จึงพาไปพูดคุยกับ “คุณหมอหลิน – พญ.นิโลบล เจริญวุฒิ” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังชื่อดังแห่ง The Demis Clinic ที่จะมาให้ความรู้แบบจัดเต็ม ทั้งอัปเดตเทรนด์การดูแลผิวที่สาวๆ ห้ามตกขบวน และแชร์ตัวช่วยอัพผิวว้าว! ที่คนรักผิวไม่ควรพลาด

เทรนด์การดูแลผิวยุคนี้ เริ่มเร็วโดยไม่รอปัญหา

“จากประสบการณ์ของหมอพบว่า คนยุคนี้ใส่ใจการดูแลผิวกันมากขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่อายุน้อยๆ ที่ยังไม่เจอปัญหาผิวมากนัก เพราะอย่างที่รู้กันว่ายิ่งอายุเยอะเท่าไหร่ ปัญหาผิวก็ยิ่งเยอะเท่านั้น แถมแก้ยากอีกด้วย ดังนั้นเทรนด์การดูแลผิวในปัจจุบัน จึงเป็นการเริ่มตั้งแต่เนิ่นๆ ตอนที่อายุยังน้อย ปัญหาผิวยังไม่รุมเร้า เพื่อให้สามารถป้องกันหรือแก้ไขได้ทัน ซึ่งแตกต่างจากคนสมัยก่อนที่จะเริ่มดูแลผิวก็ต่อเมื่อเจอปัญหา

“ปัญหาผิวของคนไข้ที่หมอเจอเยอะๆ ในช่วงนี้ สามารถแบ่งได้ตามช่วงวัย อย่างช่วงวัยรุ่น อายุ 15 – 20 ปลายๆ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย ปัญหาผิวจากการเผชิญมลภาวะ PM2.5 หรือการใส่หน้ากากอนามัยทุกวัน ส่วนช่วงวัยทำงาน อายุ 30 – 40 ปี จะเริ่มมีปัญหาผิวเหนื่อยล้า ผิวขาดน้ำ ผิวแห้งกร้าน และความหมองคล้ำ สำหรับช่วงวัยผู้ใหญ่ อายุ 40 – 60 ปีขึ้นไป ก็จะหนักไปที่ปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อย นอกจากนี้จะเป็นปัญหาผิวจากกรรมพันธุ์และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนค่ะ”

The Demis Clinic ยืนหนึ่งช่วยดูแลผิว

“จากเทรนด์การดูแลผิวของคนยุคนี้ ที่เริ่มตั้งแต่เนิ่นๆ โดยไม่รอให้เกิดปัญหาก่อน ทำให้ The Demis Clinic มีการออกแบบโปรแกรมการดูแลรักษาผิวที่ครอบคลุม เพื่อตอบโจทย์ทุกช่วงวัยและทุกปัญหาผิวของคนไข้ โดยยึดแนวคิดสำคัญคือการเลือกใช้เครื่องมือและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมตั้งเป้าหมายหลักในการรักษาคือการเพิ่มความแข็งแรงของผิวคนไข้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวอะไรในช่วงวัยไหนก็ตาม ถ้าผิวแข็งแรงขึ้นก็จะสามารถฟื้นฟูได้ ผลลัพธ์เป็นไปในทิศทางที่ดี ใช้เวลาในการรักษาสั้น และลดโอกาสในการกลับมาเป็นซ้ำ”

3 โปรแกรมฮอต ตัวช่วยอัพผิวว้าว

“โปรแกรมดูแลรักษาผิวของ The Demis Clinic ที่ได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ หลักๆ มี 3 โปรแกรมที่ช่วยดูแลคุณภาพผิว หนึ่งคือ Multi Treatment และ Multi Laser ที่เป็นการดูแลผิวชั้นบนขั้นพื้นฐาน เช่น ปัญหาผิวแพ้ง่าย เป็นสิว จุดด่างดำ  ฟื้นฟูผิวลดความหมองคล้ำ

“สองคืออัลเทอร่า (Ulthera) ช่วยดูแลผิว โดยการกระตุ้นคอลลาเจนในระดับชั้นหนังแท้  และผิวหนังชั้นลึก ถึง ชั้นเนื้อเยื่อ SMAS ช่วยให้เส้นใยกล้ามเนื้อหนาตัวขึ้น แข็งแรงขึ้น และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ส่งผลให้ผิวดูกระชับ ดูเนียนละเอียด ร่องแก้มและริ้วรอยเล็กๆ ดูตื้นขึ้น รวมถึงยังช่วยให้กรอบหน้าดูชัดขึ้น และช่วยลดปัญหาเหนียงได้   

“ส่วนโปรแกรมที่สาม ชื่อว่า WOW Technique Program ถือเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์ใหม่ของ The Demis Clinic การทำงานของโปรแกรมนี้เป็นการเติม Hyaluronic Acid หรือ HA โมเลกุลเล็ก (เรเดียนซ์ฟิลเลอร์ )ซึ่งมีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำ เมื่อผิวสามารถอุ้มน้ำได้ดีขึ้น ก็ช่วยให้คอลลาเจนและอิลาสตินที่เสื่อมสภาพกลับมาทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ดูฉ่ำวาว ดูอิ่มฟู ยืดหยุ่นมากขึ้น ริ้วรอยเล็กๆ ตื้นขึ้น ผิวดูละเอียดขึ้น รูขุมขนแลดูเล็กลง โดยผลลัพธ์หลังการทำ 1 ครั้ง สามารถอยู่ได้นานอย่างน้อย 4 – 6 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน”

เทคนิคใหม่ อัพผิวด้วยโบเจนใหม่

“บางคนอาจไม่รู้ว่าโบช่วยดูแลผิวได้ด้วย เพราะส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกันว่าโบเป็นสารลดริ้วรอยและช่วยปรับรูปหน้า แต่ที่ The Demis Clinic ยังมีอีกหนึ่งเทคนิคในการดูแลผิวที่ได้รับกระแสตอบรับดีจากคนไข้ เรียกว่า X – Beauty ซึ่งเป็นการใช้โบเจนใหม่เพื่อช่วยดูแลปัญหาผิวในชั้นโครงสร้างสำหรับคนที่มีปัญหาผิวในระดับลึก หัวใจสำคัญของเทคนิคนี้คือต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์ ส่วนผลลัพธ์อยู่ได้นานอย่างน้อย 4 – 6 เดือนเช่นกันค่ะ  

“สำหรับเทคนิคนี้ The Demis Clinic เลือกใช้โบเจนใหม่เป็นหลัก เพราะเป็นโบเจเนอเรชั่นใหม่ที่มีความบริสุทธิ์ สูง จึงช่วยลดโอกาสการดื้อยาได้ และที่สำคัญคือโบเจนใหม่ออกฤทธิ์อย่างดูเป็นธรรมชาติ หน้าไม่แข็ง ไม่ตึง ช่วยลดเลือนริ้วรอยและปรับรูปหน้าอย่างดูเป็นธรรมชาติ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ในการดูแลผิว ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของคนรักผิวยุคนี้”  

The Demis Clinic

สาขา Siam Square One ชั้น 6 โทร. 02-251-6320

สาขา เพียวเพลสรามคำแหง 110 โทร. 02-729-8524

เว็บไซต์ : www.thedemisclinic.com

เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/Thedemisclinic

Praew Recommend

keyboard_arrow_up