Tetra Pak Cover

“นมทางเลือก ของคนช่างเลือก” แคมเปญที่ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพ แต่ยังไม่ละทิ้งความอร่อย!

Tetra Pak Cover
Tetra Pak Cover

ด้วยเทรนด์รักสุขภาพที่กำลังมาแรงมากในปัจจุบัน Exclusive Talk ครั้งนี้ แพรว จึงขอพาทุกคนไปพูดคุยกับเวิร์คกิ้งวูแมนสายเฮลท์ตี้ คุณสุทธินันท์ เตชะทยานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชันการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก ถึงเรื่องราวความน่าสนใจของแคมเปญ นมทางเลือก ของคนช่างเลือก ที่ เต็ดตรา แพ้ค (Tetra Pak) ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าคนรักสุขภาพ และเพื่อชี้เป้าอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ อย่างนมธัญพืช ได้แก่ นมอัลมอนด์, นมพิสตาชิโอ, นมข้าวโอ๊ต และนมแมคคาเดเมีย ซึ่งครบครันทั้งคุณประโยชน์และความอร่อยที่เหมาะกับทุกคน

ใส่ใจเทรนด์ผู้บริโภค

“จริงๆ แล้ว เต็ดตรา แพ้ค เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมานานแล้ว เพราะเราเป็นผู้นำเสนอโซลูชันการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารอย่างครบวงจรให้กับลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นนม โยเกิร์ต ไอศกรีม น้ำผลไม้ ชาพร้อมดื่ม หรือเครื่องดื่มนมธัญพืช ที่ทุกคนคุ้นเคย

“ทุกคนสามารถสังเกตเห็นเต็ดตรา แพ้ค ได้จากตราสัญลักษณ์ ปกป้อง ทุกคุณค่า™ หรือ PROTECTS WHAT’S GOOD™ บนกล่องหรือใต้กล่องบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งบอกถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย ทันสมัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้ถึงมือผู้บริโภค

“จากการศึกษาเกี่ยวกับเทรนด์การบริโภคอาหารและเครื่องดื่ม เราพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญมากกับการดูแลรักษาสุขภาพ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่มีมานานแล้ว แต่เป็นที่นิยมชัดเจนขึ้นในช่วง 3 – 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยหลักที่เป็นตัวเร่งคือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคตื่นตัวและใส่ใจสุขภาพในเชิงป้องกันมากกว่ารักษา เมื่อเทรนด์รักสุขภาพมาแรง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพได้รับความนิยมจากผู้บริโภค เช่น อาหารแพลนต์เบส น้ำวิตามิน นมธัญพืช ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ”

นมธัญพืช ทางเลือกของคนรักสุขภาพ

“เราพบว่าปัจจุบันผู้บริโภคไทยให้ความสนใจนมธัญพืชกันมากขึ้น โดยมีทั้งกลุ่มที่สนใจอยู่แล้ว รู้จักนมธัญพืชเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องคุณค่าทางโภชนาการ และผู้บริโภคกลุ่มที่ยังไม่รู้จักนมธัญพืชเลย ไม่เคยลองชิมรสชาติ และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี

“จากกระแสดังกล่าว ทำให้เต็ดตรา แพ้ค เล็งเห็นถึงประโยชน์ในการเป็นส่วนช่วยสร้างความเข้าใจและการเข้าถึงนมธัญพืชให้กับผู้บริโภค เราจึงทำแคมเปญ ‘นมทางเลือก ของคนช่างเลือก’ ขึ้นมา เพื่อสร้างความเข้าใจถึงคุณประโยชน์และนำเสนอรสชาติที่หลากหลาย เพราะบางคนอาจคิดว่านมธัญพืชมีแค่รสชาติที่เน้นเรื่องสุขภาพเพียงอย่างเดียว เช่น รสไม่เติมน้ำตาล แต่เราเห็นว่านมธัญพืชหลายแบรนด์มีรสชาติที่อร่อยและหลากหลาย เช่น รสช็อกโกแลต รสชานม จึงอยากบอกต่อไปยังผู้บริโภค

“รวมถึงอยากแชร์อีกหนึ่งความรู้ดีๆ เกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ที่บางคนอาจไม่รู้ว่า หัวใจสำคัญของคุณประโยชน์ที่ครบถ้วนและรสชาติที่อร่อยของนมธัญพืชขึ้นอยู่กับขั้นตอนการผลิตและการบรรจุด้วย อย่างเต็ดตรา แพ้ค เราใช้นวัตกรรมการผลิตและบรรจุภัณฑ์ที่สามารถช่วยเก็บรักษาคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยีการบรรจุแบบปลอดเชื้อ ซึ่งสามารถช่วยยืดอายุการเก็บอาหารได้นาน โดยไม่ต้องพึ่งสารกันบูดเลยค่ะ”  

นมทางเลือก ของคนช่างเลือก

“สำหรับแคมเปญ ‘นมทางเลือก ของคนช่างเลือก’ เต็ดตรา แพ้ค มีการจับมือกับแบรนด์นมธัญพืชชั้นนำ 8    แบรนด์ ได้แก่ 137 ดีกรี, อัลมอนด์ บรีซ, กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ, กู๊ดเมท, อัลโปร, ยูเอฟซี เวลเวท, ซันคิสท์ และโฮลี่ นัทส์ ในการนำเสนอทั้งเรื่องคุณประโยชน์และความอร่อยของนมธัญพืช 4 ชนิดที่กำลังได้รับความนิยมให้กับผู้บริโภค คือ นมอัลมอนด์, นมพิสตาชิโอ, นมข้าวโอ๊ต และนมแมคคาเดเมีย เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงนมธัญพืชได้ง่ายขึ้น และสามารถเลือกได้ว่านมธัญพืชชนิดไหนตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของตัวเอง

“อย่างนมอัลมอนด์ ถือเป็นแหล่งของวิตามินอีเลยค่ะ มีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงส่งผลดีต่อผิวพรรณ ส่วนนมพิสตาชิโอ ขึ้นชื่อว่ามีโฟเลตสูง ช่วยบำรุงคุณแม่ นมข้าวโอ๊ต ถือเป็นแหล่งของใยอาหาร หรือที่เราเรียกว่าไฟเบอร์ จึงส่งผลดีต่อสุขภาพลำไส้ รวมถึงดื่มแล้วอยู่ท้องได้นาน และที่สาวๆ น่าจะปลื้มกันคือนมแมคคาเดเมีย เพราะมีกรดพาลมิโทเลอิคที่มีส่วนช่วยในการชะลอวัย

“ผู้บริโภคสามารถเข้าร่วมแคมเปญนี้ได้ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่เราจัดขึ้นทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ สำหรับทางออฟไลน์ เรามีการจัดขบวนรถคาราวานฟู้ดทรัคตระเวนไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล จนถึงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ หลักๆ จะเป็นตามสำนักงานและชุมชนใกล้เคียง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ลองชิมรสชาติของนมธัญพืช และได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย

“ส่วนทางออนไลน์ เราใช้เพจ Tetra Pak Thailand เป็นช่องทางหลักในการกระจายข่าวสารเกี่ยวกับแคมเปญและความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับคุณประโยชน์ของนมธัญพืช รวมถึงถ้าอยากรู้ว่าฟู้ดทรัคของเราจะไปปักหมุดที่ไหนบ้าง ก็สามารถตามไปเช็กที่เพจกันได้เลยค่ะ

“นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสามารถรู้จักกับนมธัญพืชได้มากยิ่งขึ้น จากการติดตามไลฟ์สไตล์บนช่องทางโซเชียลมีเดียของ 4 อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญนี้ เช่น คุณฟาง – ธนันต์ธรญ์, คุณขนมจีน – กุลมาศ ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ที่ชื่นชอบนมธัญพืชชนิดต่างๆ รวมถึงยังสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแคมเปญที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของทั้ง 8 แบรนด์พันธมิตรได้อีกด้วย

“เต็ดตรา แพ้ค อยากให้แคมเปญ ‘นมทางเลือก ของคนช่างเลือก’ เป็นแรงสนับสนุนให้นมธัญพืชเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพ เพราะเรามั่นใจว่านมธัญพืชมากด้วยประโยชน์และมาพร้อมกับรสชาติที่อร่อย เรียกว่าทั้งดีต่อสุขภาพร่างกายและดีต่อสุขภาพใจเลยค่ะ”  

ขอบคุณสถานที่ : ร้าน The Banana Warrior ชั้น 4 The EmQuartier

Praew Recommend

keyboard_arrow_up