V Square Clinic Cover

เจาะลึกการสร้างความมั่นใจให้ตัวเองที่ V Square Clinic

V Square Clinic Cover
V Square Clinic Cover

ต้องยอมรับว่า หลังจากฝ่าวิกฤติยุคโควิด 19 มาได้ ตอนนี้ถือเป็นช่วงที่ธุรกิจด้านความงามกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีอัตราการแข่งขันสูงมาก แต่จะทำอย่างไรให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราจะมาพูดคุยกับ คุณหมอเบส – นพ.พุทธพงศ์ เหลืองรัตน์ ผู้ก่อตั้ง V Square Clinic กันค่ะ

อะไรคือเหตุผลที่ V Square Clinic เติบโตได้อย่างรวดเร็วและมั่นคง

“ผมเริ่มธุรกิจคลินิกเสริมความงาม V Square Clinic สาขาแรกในปี 2558 และขยายสาขามาเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 22 สาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล ก็ต้องยอมรับว่าเราก็ได้รับผลกระทบของช่วงโควิด 19 เช่นกัน แต่ด้วยความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้เรา ทำให้เมื่อคลินิกเสริมความงามสามารถกลับมาเปิดได้ เราก็สามารถก้าวเดินต่อไปแบบไม่มีสะดุด”

“ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะผมไม่ได้มองเรื่องการทำกำไรเป็นหลัก แต่เน้นเรื่องความยั่งยืนของธุรกิจมากกว่า ว่าถ้าเราดำเนินธุรกิจไปอีก 10 ปี 20 ปีจะเป็นอย่างไร ด้วยเหตุนี้ผมจึงคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีความปลอดภัยระดับมาตรฐานสากล การดูแลคนไข้ด้วยความจริงใจ รวมถึงการการดูแลแพทย์และบุคลากรในคลินิกด้วยครับ”

V Square Clinic มีคอนเซปต์ในการดำเนินธุรกิจอย่างไร

“ก่อนหน้านี้ผมพยายามหาคอนเซปต์เฉพาะของคลินิกมานาน แต่ท้ายสุดจบที่คำว่า “Feel Your Confidence” เพราะถ้าเรามีความมั่นใจในตัวเอง คุณก็จะสามารถผ่านไปได้ทุกสถานการณ์ เมื่อก่อนคลินิกเสริมความงามลูกค้าจะเป็นผู้หญิงและ LGBT เราก็อาจจะใช้คำว่าสวยได้ แต่ยุคนี้ความสวยไม่มีเพศ ทุกคนก็อยากดูดีกันทั้งนั้น ทำให้ลูกค้าผู้ชายหันมาเข้าคลินิกกันมากขึ้น ผมเลยคิดว่า คำว่ามั่นใจจะลงตัวและเหมาะกับทุกเพศมากกว่า”

“การสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าก็ถือเป็นพันธกิจหนึ่งของ V Square Clinic ซึ่งประกอบไปด้วยหลายอย่าง เช่น หมอที่มีบุคลิกภาพดีดูน่าเชื่อถือ บรรยากาศภายในคลินิกสวยงามมีระดับ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้มาตรฐานปลอดภัยและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย เช่น สารลดเลือนริ้วรอย สารเติมเต็ม และเทคโนโลยีสลายไขมันด้วยความเย็น จาก Allergan Aesthetics เวชศาสตร์ความงามจากอเมริกา ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ช่วยเสริมความมั่นใจในการเลือกรับบริการให้ลูกค้าได้มากเลยครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ความมั่นใจสร้างได้จริงหรือ

“ผมมองว่า ความสวยมันอยู่มุมมองของแต่ละคน ความสวยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเรามั่นใจ ก็ไม่จำเป็นต้องสวยเหมือนใคร ขอแค่คุณมั่นใจในตัวคุณเองมากกว่า ยกตัวอย่างลูกค้าของเรา ส่วนมากอายุ 30+ ไม่ได้อยากสวยเหมือนดาราคนนั้นคนนี้แล้ว แต่เขาอยากดูดีขึ้นในแบบตัวเองเป็นธรรมชาติเนียนๆ ให้เพื่อนทักว่าไปทำอะไรมาทำไมดูเด็กกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีแต่ไม่ใช่พลิกโฉมแบบศัลยกรรม”

“ซึ่งปกติแล้วลูกค้าส่วนใหญ่ของคลินิกเราจะเริ่มต้นด้วยสารเติมเต็ม จาก Allergan Aesthetics เวชศาสตร์ความงามจากอเมริกา เป็นอันดับแรก เพราะหลังทำแล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงทันที ทำให้เขารู้สึกมั่นใจขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่บางกรณีที่คนไข้ไม่ค่อยมั่นใจหรือลูกค้าผู้ชาย เราก็จะแนะนำให้เริ่มด้วย สารลดเลือนริ้วรอย หรือเทคโนโลยีสลายไขมันด้วยความเย็น จาก Allergan Aesthetics พอเขาเริ่มคุ้นเคยกับคลินิกก็จะเริ่มกล้าทำเปิดใจมากขึ้น และพอเขาเห็นผลลัพธ์ก็จะช่วยเสริมความมั่นใจในตัวคลินิกและแพทย์มากขึ้นก็สามารถทำหัตถการอื่นๆ ที่ช่วยเสริมความมั่นใจต่อไปได้”

V Square Clinic แตกต่างจากคลินิกอื่นอย่างไร

“ผมมองว่าเรื่อง ‘จรรยาบรรณความงาม’ หรือความไม่หลอกลวง ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่ง ผมเคยเป็นลูกจ้างอยู่คลินิกอื่นมาก่อน ที่นั่นมีเซลล์หน้าร้านคอยขายผลิตภัณฑ์ เน้นทำยอดให้ได้มากๆ แต่พอเข้ามาพบหมอมาประเมินแล้วมันไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้น หรือไม่จำเป็นต้องทำหัตถการนั้น ทำให้เกิดความขัดแย้งว่าก็ขายมาแล้วจะทำยังไง”

“ด้วยเหตุนี้ที่  V Square Clinic จึงไม่มีระบบเซลล์มาคอยกดดันลูกค้า หมอจะเป็นผู้ประเมินการรักษาและรักษาคำพูดตัวเอง ไม่สร้างความคาดหวังเกินจริง หมอต้องพูดตรงๆ ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ และต้องมีความรับผิดชอบ ผมเลือกที่จะแสดงความจริงใจด้วยการเปิดการรีวิวในทุกช่องทางให้เป็นสาธารณะ สมมติว่ามีเคสหลุด ลูกค้าสามารถมาเขียนคอมเม้นท์ให้ทุกคนอ่านได้ โดยที่คลินิกเราก็ไม่สามารถลบคอมเม้นท์นั้นออกได้ เช่น Google map และ Facebook”

“และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและถือเป็นจรรยาบรรณของคลินิกคือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับโลก เช่น สารลดเลือนริ้วรอย สารเติมเต็ม และเทคโนโลยีสลายไขมันด้วยความเย็น จาก Allergan Aesthetics เวชศาสตร์ความงามจากอเมริกา เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับคนไข้ครับ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up