Gemholic

รู้จัก “ปัน-รมย์มนันท์”ผู้ก่อตั้ง Gemholic ร้านเพชรแฟนซีหนึ่งเดียวในเมืองไทย

Gemholic
Gemholic

การได้ไปเรียนหนังสือและใช้ชีวิตที่ต่างประเทศตั้งแต่อายุ 13 บวกกับนิสัยชอบสังเกต ซ่อกแซ่กค้นคว้าหาข้อมูลสินค้าคุณภาพดี ทำให้ “คุณปัน-รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล” มีคอนแท็คท์ซัพพลายเออร์จำนวนมากในมือและนำไปสู่การปลุกปั้นร้านเพชรแฟนซี Gemholic จนประสบความสำเร็จในวัยเพียง 29 ปี

ปัจจุบันเธอมีอายุ 31 ปีเต็มโดยเธอเรียนโรงเรียนประจำหญิงล้วนที่ St Mary’s School, Cambridge ประเทศอังกฤษหลังจากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่ SOAS, University of London คณะเศรษฐศาสตร์ และภาษาจีน หลังจบที่ประเทศอังกฤษแล้วก็ได้บินไปเรียนต่อที่ประเทศจีนอีก 2 ปีที่ Fudan University เมืองเซี่ยงไฮ้ พอกลับมาเมืองไทย ก็ได้มองเห็นช่องว่างในตลาดของวงการจิวเวลรี่ จึงเป็นที่มาในการก่อตั้ง Gemholic ร้านเพชรแฟนซีหนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่ขายแต่เพชรสี (Fancy Diamond) ซึ่งเป็นของหายาก

Gemholic 1

ร้านเพชรแฟนซีแรกของไทย

“ก่อนหน้านี้เราหารายได้ด้วยการเป็นนายหน้าขายเพชรมาตลอด เพราะซัพพลายเออร์มักติดต่อให้ช่วยขายเพชรให้ หรือไม่ก็มีคนรู้จักให้ช่วยหาเพชรให้ จึงเหมือนเราทำธุรกิจจิวเวลรี่มาตลอด เพียงแต่ไม่ได้เปิดร้านขายเป็นกิจจะลักษณะ ซึ่งเราชอบและสนใจธุรกิจจิวเวลรี่อยู่แล้ว

“พอกลับมาไทยจึงเห็นว่าในวงการธุรกิจนี้ มีแต่ร้านขายเพชรสีขาวและพลอยนานาชนิดเท่านั้น มีขายเพชรแฟนซีบ้าง แต่ไม่มีของในสต็อคให้ชม ลูกค้าต้องสั่งเป็นพิเศษเท่านั้น ไม่มีร้านไหนที่ขายแต่เพชรแฟนซี ไม่มีใครเชี่ยวชาญเรื่องเพชรแฟนซี ที่พอจะให้ความรู้ลูกค้าและผู้บริโภค จึงเกิดไอเดียอยากทำร้านที่ขายแต่เพชรแฟนซี และมีความเชี่ยวชาญด้านเพชรแฟนซีโดยเฉพาะ ปี 2019 จึงเริ่มเปิดร้านขายเพชรทางออนไลน์”

Gemholic 4

Fancy Diamond ที่สุดแห่งเพชรหายาก

“ก่อนหน้านี้ ความรู้เรื่องเพชรแฟนซียังไม่แพร่หลายมากนัก ไม่มีใครให้ความรู้ผู้บริโภคว่าเพชรแฟนซีราคาสูงกว่าเพชรขาว เวลาที่ได้ยินข่าวประมูลเพชรของต่างประเทศ มูลค่าเป็นพันล้านร้อยล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่มักเป็นเพชรแฟนซีแทบทั้งสิ้น

“เพชรแฟนซีทุกสี ไม่ว่าจะเป็นเพชรสีฟ้า เพชรสีชมพู เพชรสีเหลือง ล้วนมีหลากหลายเฉดสี แต่ละเฉดสีมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป เช่นเดียวกับเพชรขาวที่มีตัวอักษร D E F บอกถึงความขาว ใสและความแวววาว เพียงแต่เพชรสีเป็นชื่อเรียก เช่น  Fancy Light Pinkเห็นสีชมพูอ่อนระเรื่อ, Fancy Pink เห็นสีชมพูเข้มขึ้นหน่อย, Fancy Intense Pink เห็นสีชมพูชัดเจน น้ำหนัก 1 กะรัต ราคา 9 ล้านบาท และ Fancy Vivid Pink เห็นสีชมพูเข้ม ซึ่งราคาแพงที่สุด เพราะยิ่งสีเข้ม ราคายิ่งแพง เพชรแฟนซีสามารถพบได้ 2-3 กะรัตจาก 3,000 กะรัตเท่านั้น จึงเป็นเพชรหายาก และมีราคาแพงกว่าเพชรขาว ลูกค้าที่นิยมสะสมเพชรแฟนซี จึงมักเป็นคนกลุ่มที่ซื้อเพชรขาวจนเบื่อแล้ว และรู้ว่าเพชรขาวซื้อที่ไหนก็ได้ แต่ถ้าซื้อเพชรสีจะมีความพรีเมี่ยมขึ้นไปอีก ส่วนใหญ่มักเป็นลูกค้าประเทศแถบตะวันออกกลาง อิสราเอล จีน ฮ่องกง ฯลฯ”

Gemholic 3

‘อดทน’ จนมี ‘วันนี้’ 

“ช่วงเปิดร้านออนไลน์แรกๆ ไม่มีใครเชื่อถือเราเลย เพราะไม่มีหน้าร้าน เราเป็นใครก็ไม่รู้ ของมูลค่าแพงขนาดนี้ ใครจะกล้าโอนเงินให้โดยไม่เห็นของ ยอมรับว่าเป็นช่วงที่ยากลำบากอย่างมาก ทำให้รู้ว่าการทำธุรกิจนี้ไม่ง่ายเลย แต่เราไม่ยอมแพ้ เวลาทำอะไรทำจริง ทำทันที ไม่ท้อ ขายไม่ได้ก็ไม่ท้อ อาศัยให้ข้อมูลความรู้ลูกค้าไปเรื่อยๆ

“ใครเข้ามาดูอินสตาแกรมของ Gemholic จะเป็นเหมือน Learning Center มากกว่าเป็นร้านค้า

เน้นการให้ความรู้ เช่น เพชรสีเหลืองเกิดขึ้นได้อย่างไร มีเพชรสีเหลืองกี่ระดับ วิธีการเลือกสีเพชรเหลืองต้องเลือกอย่างไร ฯลฯ ผ่านไปหนึ่งปี เริ่มมีลูกค้าสนใจซื้อเพชรแฟนซี จนลูกค้ามั่นใจว่าถ้าจะซื้อเพชรแฟนซี ต้องซื้อกับ Gemholic ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรสีเท่านั้น หลังจากขายเพชรแฟนซีทางออนไลน์ได้หนึ่งปี เราเก็บหอมรอมริบเงินที่มีทั้งหมด จนปัจจุบันนี้สามารถเปิดร้าน Gemholic ที่ชั้น 3 ห้างเทอร์มินอล 21 ได้ด้วยตัวเอง”

Gemholic 4

เพราะ Gemholic ไม่เหมือนใคร

“วันนี้ Gemholic เป็นร้านเพชรแฟนซีร้านเดียวในไทย ที่เวลาคนอยากซื้อเพชรสีแล้วจะนึกถึงเราเป็นร้านแรก เพราะมีความครบเครื่องเรื่องเพชรแฟนซีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความโดดเด่นในการออกแบบตัวเรือน ที่มีความเริ่ดหรูอลังการด้วยเพชรล้อมคุณภาพดีที่สุด เพื่อส่งให้เพชรแฟนซีดูสวยและโดดเด่นยิ่งขึ้น ซึ่งไม่มีร้านอื่นทำได้

“เรามีเทคนิคพิเศษในการขึ้นตัวเรือน เพื่อรองรับความต้องการของคนชอบเพชรสี แต่มีงบน้อย เช่น อยากได้เพชรสีชมพู แต่มีงบซื้อได้แค่ไลท์พิ้งค์ เรามีเทคนิคทำสีกระเปาะใต้เรือนแหวนให้เป็นพิ้งค์โกลด์ เพื่อให้สีด้านล่างสะท้อนขึ้นมา ทำให้เห็นสีชมพูมากขึ้น โดยไม่ได้นำเพชรไปเผาหรือทำวิธีการอื่นใด ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของเพชรทางวิทยาศาสตร์

“เรามีบริการหลังการขายให้ลูกค้าแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการชุบล้าง หรือซ่อมแซม ซึ่งต้องใช้ช่างที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องเครื่องประดับเพชรแฟนซี นอกเหนือจากนั้น หากลูกค้ามีไอเดียอยากให้เราออกแบบตัวเรือนเพชรสีในรูปแบบที่นอกเหนือจากที่มีวางขาย เช่น อยากให้ทำกิ๊บติดผม จิวสะดือ พวงกุญแจ ฯลฯ เราก็มีบริการ

“เราอยากเป็นผู้นำเรื่องเพชรแฟนซี และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ที่ชื่นชอบเพชรแฟนซีในไทย”

Gemholic

Unit 3041-3043 ชั้น 3 Terminal 21 โทร.086-888-8829

IG:Gemholic_Official

FB:Gemholic Fancy Diamond & Jewelry

Line: @gemholic.bkk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up