หลุยส์ สก๊อต

ตัวจริงไม่แบดบอย! หลุยส์ สก๊อต สามีที่น่ารักและให้เกียรติภรรยา

Alternative Textaccount_circle
หลุยส์ สก๊อต
หลุยส์ สก๊อต

พูดคุยกับแบดบอยตัวพ่อในเรื่อง “ร้อยเล่ห์มารยา” หลุยส์ ก๊อ กับชีวิตจริงที่ไม่เหมือนในละคร เพราะเขาคือ สามีที่น่ารักและให้เกียรติภรรยา

หลุยส์ สก็อต

ถูกก่นด่าจนหน้าชาหน้าสั่นไปหมดแล้ว สำหรับดาราหนุ่มฝีมือดี หลุยส์ สก๊อต นักแสดงเจ้าของบท “แม็กซ์-ภมร” ในเรื่อง “ร้อยเล่ห์มารยา” ที่ในละครเรื่องนี้ เขาแสดงเป็นหนุ่มเจ้าชู้ได้สมบทบาทมากจนสาวๆ ขี้หน้าไปทั้งเมือง แต่! ถึงจะทำให้ผู้ชมอินได้ขนาดนี้ ในชีวิตจริงบทบาทดังกล่าวนี้กลับไม่ใกล้เคียงกับตัวเขาเลยแม้แต่น้อย  เพราะอย่างที่และได้รู้จักหนุ่มคนนี้มาตั้งแต่สมัยเป็นศิลปินแร็พเตอร์ หลายคนคงจะทราบดีว่าเขาเป็นคนที่ดูแลคนรักดีมากๆ โดยเฉพาะกับ “นุ่น-รมิดา” ภรรยาไม่ใช่เพียงการมอบความรักให้เท่านั้น หากยังให้เกียรติ มากๆ อีกด้วย  

ล่าสุด แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสสัมภาษณ์หลุยส์ในหลายๆ ประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ละครเรื่องร้อยเล่ห์มารยา ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ รวมถึงเรื่องส่วนตัว เรื่องราวชีวิตหลังแต่งงานของเขากับสาว “นุ่น-รมิดา” ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามชมกันบทสัมภาษณ์กันเลยค่ะ

ฟีดแบคละครเป็นอย่างไรบ้าง เห็นว่าโดนด่าแรงมาก?

“แรง แรงมากครับ แต่จะแรงแบบไหนดีกว่า ช่วงนี้โดนด่าไม่มีดีเลยครับ ยกตัวอย่างเช่น ทำไมเล่นได้เลวจัง เล่นเหมือนชีวิตจริงตัวเองหรือเปล่า (หัวเราะ) คือจริงๆ ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ก็เหมือนเป็นคำชม ผมก็พยายามมองในแง่ดีไว้ว่า บทบาทที่เราแสดงนั้น เขาต้องการสื่อในด้านนี้อยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงอยากให้คนมองติดลบ เพื่อเมื่อไปถึงจุดสำคัญของเรื่อง มันจะได้เห็นภาพชัด ฉะนั้นก็เลยเข้าใจว่าทำไมตอนนี้คนดูถึงเกลียดผมเยอะขนาดนี้”

ภรรยามีคอมเม้นต์ว่าอย่างไรบ้าง?

“(หัวเราะ) มาเลยครับทั้งตีทั้งด่า บางครั้งก็ไม่ดูด้วยซ้ำ ถึงแม้เขาจะไม่ดูแต่ก็เห็นผ่านฟีดต่างๆ ตามโซเชียลมีเดีย มีครั้งหนึ่งเขาตั้งคำถามว่า ที่เล่นได้เพราะมีตัวตนแบบนี้ซ่อนอยู่ใช่ไหม ผมถึงกับพูดไม่ออก แต่ก็อธิบายไปว่า ใช่ ทุกคนต้องมีความเจ้าชู้อยู่แล้ว เพราะถ้าไม่มีความเจ้าชู้มันก็ไม่มีเสน่ห์ ผมรู้สึกว่าทุกคนก็มีความเจ้าชู้ แต่ไม่จำเป็นต้องแสดงในทางชู้สาวเสมอ เจ้าชู้แค่ให้ดูมีเสน่ห์ก็พอ”

หลุยส์ สก๊อต

บทบาทนี้มันท้าทายตัวหลุยส์อย่างไรบ้าง?

“มันเหนื่อยมากครับ เหมือนเราเป็นบ้าอยู่คนเดียว เหมือนเราสู้กับโลกทั้งโลก เป็นคนที่มีความคิดด้านลบและเห็นแก่ตัวมากๆ ไม่เคยคิดว่าคำพูดตัวเองจะทำให้คนอื่นลำบากทำให้คนอื่นเจ็บ ไม่สนใจใครเลย นอกจากตัวเอง เนื่องจากถูกเลี้ยงมาแบบนี้”

เห็นว่าเบลล่าต้องมีลงไม้ลงมือกันด้วย?

“ใช่ครับ สำหรับผม ผมบอกให้เขาฟาดเต็มที่เลย อยากตีตรงไหนตีมาเลย มันก็ต้องมีความเจ็บแสบกันบ้างไม่อย่างนั้นมันคงไม่สมจริง ถ้าไม่โดนตบอารมณ์มันจะไม่ได้ หลุยส์มักบอกทุกคนว่าถ้าจะตบก็ตบจริงไปเลย เพราะถ้ามาบอกกันก่อนมันจะทำให้การแสดงยากขึ้นไปอีก เพราะถ้าเขาตบเมื่อไหร่เราก็จะรู้ พอรู้ตามันก็จะกะพริบหน้าก็จะบิดหนีไปด้วย”

นิสัยอะไรในตัวภมรที่หลุยส์คิดว่ารับไม่ได้มากที่สุด?

“ความเห็นแก่ตัว มันเป็นอะไรที่รับไม่ได้ เขามักเห็นตัวเองเป็นหนึ่งตลอด จากความเห็นแก่ตัวมันเลยเปลี่ยนให้เขากลายเป็นคนเจ้าชู้ หลายคนนักถามผมว่าจริงๆ เขารักเอมไหม สำหรับผมคิดว่าเขาไม่เคยรักเลย ที่อยู่กับเอมเหมือนเขาหลอกตัวเองว่าคิดที่จะอยู่กับผู้หญิงคนนี้ได้ แต่จริงๆ มันไม่ใช่ การเห็นแก่ตัวของเขามันทำให้ทุกอย่างมีปัญหา”

หลุยส์ สก๊อต

ในเรื่องนี้คำสอนอย่างหนึ่งเลยก็คือความซื่อสัตย์หลุยส์มีมุมมองในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?

“สำหรับความซื่อสัตย์หลุยส์ยกให้เป็นอันดับหนึ่งเลย เพราะความซื่อสัตย์มันเป็นเชือกคล้องใจของชีวิตคู่ ถ้าความซื่อสัตย์หายมันก็จบ มันไม่มีคู่ไหนที่ไปตามจับชู้แล้วความสัมพันธ์จะกลับมาร้อยเปอร์เซ็นต์”

มากกว่าความรักคือการให้เกียรติกันและกันใช่ไหม?

“เราต้องให้เกียรติผู้หญิงที่เรารัก  ก่อนที่เราจะคิดถึงตัวเองเราต้องคิดถึงเขาก่อน อย่างหลุยส์ถ้าเพื่อนชวนไปเที่ยวหลุยส์จะถามนุ่นก่อนว่าจะไปไหม ก่อนที่คิดถึงว่าตัวเองอยากไปหรือไม่ด้วยซ้ำ บางคนจะว่าผมว่าทำไมต้องขออนุญาตเมีย มันไม่ใช่การขออนุญาตแต่มันคือการบอกกล่าวเขา เราคบกันมานานนุ่นจะรู้ว่าผมเป็นคนยังไง ถ้าออกไปข้างนอกแป๊บเดียวผมก็จะกลับแล้วเนื่องจากผมเป็นคนติดบ้านมากๆ

ตลอดเส้นทางความรักของหลุยส์มีแอบนอกลู่นอกทางบ้างไหม?

“มีครับ แต่ในที่นี้หมายถึงความคิด คือในความคิดของเรามันไม่ได้หมายความว่า จะเอาคนอื่นแทนเขา หรือคิดว่าคนอื่นดีกว่า มันเป็นแค่คำถามที่เราถามกับตัวเอง ว่าความรักของเราจะรอดไหม เราไม่ได้ซื่อสัตย์มันไม่ได้หมายความว่า เราจะมีคนที่สองหรือคนที่สาม เราคบกันมา 10 ปีมันก็มีที่มีปัญหารุนแรงจนคิดว่า เราเลือกถูกไหมเราจะไปกันได้ไหม มันก็เลยมีความรู้สึกนอกใจ แบบแค่ว่ามันไม่น่าจะเวิร์ค ไม่น่าจะไปกันได้ แต่เรื่องของบุคคลที่สามไม่มีแน่นอนครับ”

ชีวิตหลังแต่งงานของหลุยส์เป็นอย่างไรบ้าง?

“ดีครับ (หัวเราะ) ผมว่ามันน่าจะดีกว่านี้นะครับถ้ามันไม่ติดช่วงโควิด (หัวเราะ)  ถามว่ามันมีเบื่อหน้ากันไหมก็มี นุ่นเขาก็คงเบื่อผมเพราะผมเป็นคนพูดเยอะ เวลาดูข่าวหรือดูหนังเขาก็จะบอกว่าหยุดพูดได้แล้ว มันน่ารำคาญ แม้เราจะอยู่ด้วยกันมาแล้ว แต่ผมก็ยอมรับและเห็นใจเขา เพราะช่วงโควิดมันไปไหนไม่ได้ เขาต้องอยู่กับผมตลอดเวลา”

ในชีวิตจริงหลุยส์เป็นสามีแบบไหน?

“ก็คงเป็นสามีขี้บ่น (หัวเราะ) เพราะผมเป็นคนชอบออกความคิดเห็น บางครั้งนุ่นก็รีบพูดดักไว้ว่าเขาไม่ได้ถามไม่ต้องออกความคิดเห็น แต่เราก็ยังจะพูดไปเรื่อยๆ ของเราเพราะเราเป็นคนชอบออกความคิด แต่ก็ดีอย่างหนึ่งตรงที่เราได้คุยกัน เวลาเห็นเหตุการณ์ต่างๆ เช่นในละครมีผู้ชายนอกใจเราก็จะถามเขา ว่าเขาคิดเห็นอย่างไร ซึ่งมันทำให้เราได้รู้ความคิดเขา เหมือนเป็นการได้เก็บเกี่ยวอยู่ได้เรื่อยๆ ว่าเขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร (อมยิ้ม)”

ละครเรื่องนี้ให้คติสอนใจเยอะมาก ในส่วนของหลุยส์มันให้ข้อคิดอะไรให้กับเราบ้าง?

“เรื่องนี้เป็นละครที่มีข้อคิดเยอะมากเลยครับ อย่างที่ตัวผมได้แสดงและสัมผัสก็คือ ถ้าเราทำคนอื่นเราจะได้รับผลนั้นคืน ถ้าเราไม่ชอบอะไรเราอย่าทำอย่างนั้น มันจะผิดกับตัวเอง นั่นคือมหันต์ที่สุดแล้ว ละครเรื่องร้อยเล่ห์มารยา เป็นละครที่เครียดแต่ลุยก็อยากให้ดูอย่างสนุกสนาน และมีข้อคิดแล้วกันครับ เพราะแต่ละคนก็จะมีแง่คิดของตัวเอง เพราะฉะนั้นอย่าทำไม่ดีนะครับ”


ภาพจาก : IG @louisscott

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ล้วงหัวใจ สิงห์ วรรณสิงห์ หนุ่มผู้พิชิตใจสาวงาม มารีญา พูลเลิศลาภ

ลูกชายน่าฟัด สามีน่ารัก สายไหม มณีรัตน์ กับชีวิตสะใภ้ออดี้ไทยแลนด์

หนูดีใจที่มีพี่อยู่ในชีวิต “ก้อย รัชวิน” โพสต์หวานปนซึ้งในวันเกิด ตูน BodySlam

Praew Recommend

keyboard_arrow_up