โต้ง-ปัญญศักดิ์

ความรักของน้องนก ที่ไม่นก! ย้อนดูจุดเริ่มต้น จอย-ชลธิชา & โต้ง-ปัญญศักดิ์

Alternative Textaccount_circle
โต้ง-ปัญญศักดิ์
โต้ง-ปัญญศักดิ์

หลังจากที่คบหาดูใจกันมานานถึง 7 ปี ในที่สุดดาราสาว จอ-ชลธิชา นวมสุคนธ์ หรือ หนูนกของพี่ตา มีข่าวใหญ่มาเซอร์ไพร้ส์แฟนๆ เพราะเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอได้ออกมาประกาศข่าวดีให้ได้ทราบกันว่าเธอกำลังจะเป็นว่าที่เจ้าสาวคนต่อไป เมื่อ โต้งปัญญศักดิ์ แฟนหนุ่มกราฟิกดีไซเนอร์ ได้ขอเธอแต่งงาน ล่าสุด “จอ-ชลธิชา” ได้เปิดใจที่แรกผ่านรายการ ถามสุดซอย Weekend ถึงจุดเริ่มต้นของความรัก การปรับตัว รวมถึงความประทับใจในตัวแฟนหนุ่มคนนี้ให้ได้ฟังด้วย

ความรักของน้องนก ที่ไม่นก! ย้อนดูจุดเริ่มต้น จอย-ชลธิชา & โต้ง-ปัญญศักดิ์

จอย ชลธิชา

พรมไม่ได้ลิขิต แต่เพื่อนรักเป็นคนลิขิตให้

“เราเจอกันเพราะมีพ่อสื่อแม่สื่อค่ะ คือ ปูไข่-พงศ์สิริ กับ เจี๊ยบ-ชมพูนุช สองคนนี้เขาไปแอบเดตกันก่อน แล้วเขารู้สึกว่าจอยโสด อยากให้จอยมีแฟน กลัวเพื่อนเหงา จอยสนิทกับเจี๊ยบและรู้จักปูไข่อยู่แล้ว กับปูไข่สนิทกันมาก่อน เพราะอยู่แก๊งหม่อมน้อยด้วยกัน ฝ่ายปูไข่เขาก็เล่นไอจีแล้วเลื่อนๆ ไปแล้วเจอรูปจอยกับพี่โต้งอยู่ต่อกันในฟีดพอดี”

รู้สึกไม่ชอบตั้งแต่แรกเจอ

“เจอกันครั้งแรก จอยไม่ชอบแกเลยตั้งแต่แรก หน้าตาได้อยู่ ดูดีที่สุดแหละตั้งแต่คุยๆ มา คนนี้โอเค แต่พอเจอปุ๊บ ตอนแรกบอกว่าถ้าอยากเดตกัน แลกไลน์คุยกันก่อนไหม เรามองว่าเราก็ดารา เรามีชื่อเสียง จะให้ไปเจอใครก็ไม่รู้ เดี๋ยวมีข่าวฉันเสียนะ เราก็ลองคุยไลน์กันก่อนไหม ฝั่งผู้ชายบอกไม่ ต้องเจอตัวก่อน เราก็รู้สึกว่าเขาเยอะเหมือนกัน (หัวเราะ)”

“แต่ที่ยอมไปเจอเพราะเสียไม่ได้ ทางฝั่งปูไข่เขารับประกันว่าพี่คนนี้โอเค ก็ไม่เป็นไร เราก็ไป แล้วเอาเจี๊ยบและปูไข่ไปด้วย ปูไข่ก็เอาเพื่อนไปอีก 2 คน แก๊งเรามี 5 ทางเขาก็ไม่ธรรมดา มีเพื่อนมาด้วย ตอนแรก 2 เป็น 3 สักพัก 5 6 คน เหมือนเอาเพื่อนมาช่วยดูตัวเอง”

โต้ง-ปัญญศักดิ์

“วันนั้นเรานั่งตรงข้ามกันก็จริงแต่ไม่ได้คุยกับเขาเลย เขินด้วย มีฟอร์มทั้งคู่ เรารู้สึกว่าเธอจะมาจีบฉันก็คุยก่อนสิ ทางนั้นเขาก็เก๊ก ว่าเราไม่ธรรมดานะ ไม่รู้ปูไข่ไปแนะนำว่าเราจะไปจีบเขาหรือยังไง (หัวเราะ) ต่างคนต่างแบบ ยังไง ไม่เกิน 20 นาที เจี๊ยบกลับ เราก็ยกโขยงกลับกันหมดเลย แล้วก่อนกลับไม่ได้แลกเบอร์ ไม่ได้แลกไลน์ มันเกิดจากเจี๊ยบบอกว่าพี่เอาโทรศัพท์มาเลย เดี๋ยวหนูแลกเบอร์ให้ เราก็โอเค แลก จบ กลับ ไม่ได้คิดอะไร แล้วเจี๊ยบก็ถามว่า พี่เขาส่งมาหาหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่ เขาคงไม่ชอบมั้ง แล้วก็ตัดจบไป”

จุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัดสินใจคบกัน

“จากวันนั้นเราก็คุยมาเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกว่าคุยกับพี่โต้งแล้วเรารู้สึกดี เริ่มไปตัดสายสัมพันธ์กับคนอื่นก่อน (หัวเราะ) ไม่อยากเป็นคนดูไม่ดี เราไม่สานต่อกับคนอื่น เพื่อมาคุยกับพี่โต้งคนเดียว ก็ 4-5 เดือนอยู่”

ผู้ชายที่ร่วมชีวิตไปด้วยกัน

“ช่วง 3 ปีแรก เหมือนช่วงเดตมากกว่า ทำความรู้จักนิสัยกันและกัน 3 ปีแรกหนักหน่วงมาก เรามีไลฟ์สไตล์เหมือนแต่มันก็ต่าง เขาเป็นผู้ช้ายผู้ชาย ใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง เขาติดเพื่อนหนักมาก ปาร์ตี้ เราก็เข้าใจชีวิตผู้ชายอายุ 30 กว่าๆ ที่เต็มที่อยู่ เราทำงานมาตั้งแต่เด็ก เรารู้สึกว่าเราโตมาก เรามีความรับผิดชอบสูงมาก เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาอะไรแบบนี้ แล้วแฟนคนก่อนๆ ของจอย ก็ไม่ได้ใช้ชีวิตแบบนี้ เราเลยไม่มีแฟนที่มีชีวิตแบบเขาเลย ไม่มีประสบการณ์เลย ผู้ชายที่เป็นแบบนี้มาก่อน”

“เคยทะเลาะจนเขาพูดว่าคุณจะงอนอะไรพี่นักหนา พี่ทำอะไรผิดอีกแล้ว ทุกครั้งที่เรามีปัญหา เขาจะคิดว่าเขาผิดอะไร เขางง มันไม่ใช่เรื่องใครผิดใครถูก เราพยายามบอกว่าเป็นแค่เรื่องที่เราหาตรงกลางไม่เจอ เขาก็เลยบอกว่าเอาแบบนี้ ต่อไปมีเรื่องอะไรให้คุยตรงๆ แมนๆ เลย”

โต้ง-ปัญญศักดิ์

“สำหรับความรักบางครั้งก็ท้อมาก จนไม่อยากเดินต่อ ตอนคบกับพี่เขาเราอายุ 29-30 ปี เรากำลังมองหาคู่ชีวิต เพราะเราทำงานดูแลตัวเองมาตลอด เราอยากมีใครสักคนที่เวลาเราเหนื่อย ท้อ เราเอนหลังไปพิงได้ เราบอกเขาตั้งแต่ช่วงแรกที่คบกัน ว่าถ้า 3 ปีพี่ไม่คิดจะแต่งงานกัน ก็เป็นเพื่อนกันดีกว่า เป็นประโยคที่จอยพูดกับพี่โต้งตลอด เพราะพอเราคบกันมาสักระยะ เรามองว่าเราสามารถร่วมชีวิตกับผู้ชายคนนี้ได้ตลอดทั้งชีวิต”

อาถรรพ์ 7 ปีไม่เคยผ่านไปได้สักครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

“ที่ผ่านมาแฟนทั้ง 2คน 7 ปีเลิกกันตลอด พอครั้งนี้มันก็เลยแอบคิด จะบอกว่าเราไม่คิดเลยเป็นไปไม่ได้ ครั้งแรกเขาเจ้าชู้ มีคนอื่น บอกเลิกเรา อันนั้นโอเค เข้าใจได้ คนที่สองเกิดจากเรา ว่ามันไม่ใช่แล้ว เราเป็นคนบอกเลิก เดินออกมา พอคนที่ 3 ก็เริ่มมีหวั่นๆ โอเคเรื่องมือที่สามตัดทิ้งไปได้เลย เพราะเขาไม่เจ้าชู้เลย เราและเขาไม่เจ้าชู้อยู่แล้วก็ตัดทิ้งไปเรื่องนั้น แต่มันเกิดความนอยด์ว่าเราจะอยู่กับผู้ชายคนนี้ไปได้มากน้อยขนาดไหน มันจะมาเองว่าเฮ้ย ปีที่ 7 แล้วเหรอ ทุกอย่างผ่านมารวดเร็วมาก”

ความเสมอต้นเสมอปลายคือสิ่งที่ทำให้รักครั้งนี้ได้ไปต่อ

“จอยคิดว่าที่เรายังสามารถไปต่อได้ก็เพราะความเสมอต้นเสมอปลายค่ะ หนึ่งในจุดที่จอยยึดคือเขาไม่เจ้าชู้ ความเสมอต้นเสมอปลายของเขา เขาเป็นคนแบบนี้ คิดดี ไม่มองโลกแง่ร้าย ไม่เป็นคนยิบย่อย ก็มองกลับมาว่าถ้าเราไม่ไปยิบย่อยกับเขา เราก็ไม่มีปัญหานะ ก็ไม่ทะเลาะกัน เพราะส่วนใหญ่เรื่องที่ทะเลาะกันเป็นเรื่องจากเราที่คิดและเอาไปใส่กับเขา”

จอย ชลธิชา

“ที่ผ่านมาจอยผ่านความรักมาทุกรูปแบบ ความรักแบบเด็กๆ อกหักครั้งแรก หรือเราไปบอกเลิกเรา จอยว่ามันต้องหาคนที่พอดีกัน อยู่ด้วยกันเหมือนก๋วยเตี๋ยวที่กินเข้าไปแล้วรสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดไม่เปรี้ยวไม่หวานเกินไป มันต้องพอดีกันและกัน ถ้าเรารู้ว่าเขาเป็นผู้ชายร้อนมาก เราก็ต้องเย็นให้เป็น หรือบางทีเราร้อนเขาก็ต้องเย็น มาร้อนทั้งคู่ก็ระเบิด ต้องพอดีและมีความอดทนด้วยกันทั้งคู่ หลังจากนี้คือการเริ่มต้นใหม่ของทั้งคู่ เปิดหนังสือเล่มใหม่ ตื่นขึ้นมาเราต้องเจอผู้ชายคนนี้ตลอดหลังจากนี้ในชีวิตของเรา เราต้องปรับตัวเรา เขาต้องปรับตัวเขาให้เดินไปด้วยกันได้ ไม่ตีกัน ให้พอดีๆ กัน อะไรที่หวานเกินไปจะอยู่ได้ไม่นาน อะไรที่เลี่ยนเกินไปก็จะน่าเบื่อ ต้องมีขึ้นๆ ลงๆ ให้ชีวิตมีสีสัน สนุกสนาน”

โมเม้นต์ขอแต่งงานสุดเซอร์ไพร้ส์

“จริงๆ มีการพูดคุยกันก่อนหน้านี้สักเดือนตุลาคม เป็นวันเกิดคุณพ่อเขา คุณแม่เป็นคนมาขอ เขาไม่มีแบบแต่งงานกับพี่นะ ไม่มี (หัวเราะ) แต่วันนั้นคุณแม่เป็นคนมาพูด เราก็ตกใจ แต่ก็คิดว่าเป็นการพูดเล่น เพราะเหมือนมีญาติๆ นึกว่าเขาแซว ทานข้าวที่บ้านเขา ญาติๆ ก็ถามเมื่อไหร่จะแต่งงาน แม่เขาก็พูดว่าปีหน้าให้แต่ง อันนั้นตอนตุลาคมปีที่แล้วใช่มั้ยคะ เราก็คิดว่าพูดเล่น แซวเล่น ไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องจริง พอผ่านมาสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ คุณแม่ก็เรียกไปคุย ว่าเดี๋ยวปีหน้าจะให้แต่งงานแล้วนะ เรียกคุยพร้อมกันทั้งพี่โต้งและจอ แล้วก็นัดคุณพ่อจอมาสู่ขอ สู่ขอไปเรียบร้อยตั้งแต่ต้นธันวาคม”

จอย ชลธิชา แต่งงาน

อย่างไรก็ตามสาวจอยและหนุ่มโต้งจะเข้าพิธีหมั้น ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และจะมีพิธีฉลองมงคลสมรสในเดือนพฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้และทั้งนั้นต้องรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 และ มาตรการของรัฐบาลอีกครั้ง 


ข้อมูลจาก : รายการ ถามสุดซอย Weekend

ภาพจาก : IG @joychonticha

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

โฉมหน้าเจ้าสาวคนต่อไป จอย-ชลธิชา เซย์เยส! แฟนหนุ่มเซอร์ไพร้ส์ขอแต่งงาน

สูตรหน้าเด็ก บวกทริคฟิตหุ่นบิลด์กล้ามหน้าท้องสไตล์ ‘จอย ชลธิชา’ นางร้ายสายแบ๊ว

พี่ตาจะสู้ไหวหรอคะ? เปิดทีมทัพเสริม หนูนก รัชนก แห่งละคร แรงเงา2

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up