ตามให้ทันโลกของ Google มีอะไรพัฒนาใหม่บ้าง?

ตามให้ทันโลกของ Google มีอะไรพัฒนาใหม่บ้าง? Google เป็นหนึ่งในเว็บไซต์และเสิร์ชเอนจินที่เราทุกคนใช้บริการหลายครั้งต่อวัน แต่จะมีใครสังเกตบ้างไหมคะว่าช่วงนี้ Google มีอะไรใหม่ๆ ออกมาเซอร์ไพรส์เราบ้าง วันนี้จุ๊เลยอยากจะอัพเดทให้ฟังว่ามีอะไรที่ Google พัฒนาออกมาใหม่ล่าสุด ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของเรากันบ้างค่ะ

1.เลื่อนนัดบน Google Calendar

หลายบริษัทใช้ Google Calendar กำหนด วัน-เวลา สถานที่และรายละเอียดต่างๆ ในการนัด Meeting ซึ่งปกติผู้ที่ทำการนัดหมาย จะส่งกำหนดการต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่ถูกเชิญ เลือกตอบรับ จากปุ่ม Yes, No และ Maybe แต่ถ้าผู้ถูกเชิญนัดแล้ว หรือติดกะทันหันทำให้อยากเลื่อนนัด ก็เพียงแค่กดเลือก Propose a new time และแจ้งกลับวันเวลาที่ตัวเองสะดวกเข้าร่วม Meeting ได้เลยค่ะ

  1. AI ช่วยสะกดคำแบบมือโปร

จริงๆ แล้วการช่วยสะกดคำไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เราจะคุ้นชินกันดีในระบบพิมพ์ของโทรศัพท์มือถือ ล่าสุด Google ได้นำปัญญาประดิษฐ์ AI เข้ามาใส่ใน Google Docs เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Grammar Suggestions ลักษณะของการใช้คือเมื่อเราพิมพ์คำ แต่คำนั้นไม่ถูกต้อง หรือไม่ตรงตามหลักไวยากรณ์ ระบบจะขึ้นคำให้เลือกทันทีว่าอยากจะใช้คำที่บอกใหม่หรือไม่ ซึ่งคำหรือประโยคที่ขึ้นนั้น AI ก็คำนวณแม่นยำมาจากผู้ใช้ Google Docs นั่นเองค่ะ คนไทยอดใจรอกันอีกนิดค่ะ

ตามให้ทันโลกของ Google มีอะไรพัฒนาใหม่บ้าง?

  1. Cameos ที่ใช้ได้เฉพาะเซเลบคนดัง

น่าจับตามองมากเลยทีเดียวค่ะ เมื่อ Google ปล่อยแอปใหม่ Cameos เป็นวิดีโอที่ใช้สำหรับตอบคำถามที่มีคนอยากรู้มากที่สุดในช่วงนั้น จากการเสิร์ชผ่าน Google ดังนั้น Cameos เลยจะยกพื้นที่ให้กับคนดัง เซเลบริตี้ นักการเมือง หรือผู้ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของสาธารณะชน ที่ผ่านการการันตีจาก Google มาแล้ว ได้มีพื้นที่ตอบคำถามด้วยตัวเอง

Google จะทำหน้าที่คัดเลือกคำถามเอาไว้ให้แล้ว คนดังที่ต้องการจะตอบคำถามก็สามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากตอบคำถามไหน เมื่อเลือกได้แล้วก็สามารถอัดวิดีโอหรือตอบคำถามเฉยๆ ได้ทันทีค่ะ และทุกคนสามารถเห็นคำตอบนี้ได้ผ่านฟีดของ Google และถ้าใครเสิร์ชคำถามเดียวกันกับที่อัดวิดีโอตอบไปแล้ว ก็สามารถฟังคำตอบจากวิดีโอได้ทันทีค่ะ ซึ่งตอนนี้ใช้ได้เฉพาะระบบ iOS นะคะ

  1. เพิ่มเสียงนาฬิกาปลุกจาก Sportify

ปกติเสียงนาฬิกาปลุกของระบบ Android จะเป็นเสียงธรรมดาๆ ใช่ไหมคะ แต่ตอนนี้ Google ใจดีให้มี Playlist ของ Sportify เพิ่มเข้ามาเป็นเสียงนาฬิกาปลุกได้แล้ว ใครไม่เคยเป็นสมาชิกของ Spotify ก็ใช้ได้ค่ะ เพราะลิสต์เพลงต่างๆ Google เลือกที่เหมาะสมกับเช้าวันใหม่ของคุณมาให้แล้ว ลองไปใช้ดูได้นะคะ

ด้วย Data ขนาดใหญ่ที่ Google มีอยู่และสามารถหยิบจับมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ จุ๊เชื่อค่ะว่าการอัพเดทฟีเจอร์ต่างๆ เราไม่สามารถปฎิเสธการใช้งานที่สะดวกสบายจาก Google ไปได้เลย

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่นี่

หมดปัญหาเลือก Make-up อยากสวยเหมือนใครก็ได้ ด้วยระบบ AR & AI

ช้อปปิ้งผ่าน Facebook Messenger โอนง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว!

5 แอพแต่งรูปมาแรงที่ต้องมีติดสมาร์ทโฟน!

4 เว็บไซต์แจกไอเดียงานดีไซน์ ใช้ฟรีๆ ไม่เสียเงิน!

See Doctor Now หาหมอผ่าน Live หายป่วยเพียงปลายนิ้วคลิก!

เตือนผู้ใช้! Facebook Login ต้องยืนยันตัวตนทุก 90 วัน

สนุกกับฟีเจอร์ Facebook Text Animate Delight

Praew Recommend

keyboard_arrow_up