หมดปัญหาเลือก Make-up อยากสวยเหมือนใครก็ได้ ด้วยระบบ AR & AI

หมดปัญหาเลือก Make-up อยากสวยหมือนใครก็ได้ ด้วยระบบ AR & AI…เคยเห็นภาพของดารานักแสดงที่เราชอบ แล้วอยากแต่งหน้าสวยๆ เหมือนเขากันไหมคะ?

ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราอาจจะคิดว่าต้องไป จิ้มนิด ฉีดหน่อย หรือถึงขั้นศัลยกรรม เพื่อให้มีโครงหน้าแบบคนดังกันซะก่อน ถึงจะบอกตัวเองว่าสวยแบบนั้นได้ แต่ปัจจุบันโลกเราหมุนไปไวมากค่ะ มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่พร้อมจะทำให้เราสวยแบบไม่ต้องเจ็บตัวอีกต่อไป

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราจะคุ้นเคยกับการแต่งหน้าด้วย 3D Virtual Make-up หรือ 3D Mirror จากหลายๆ แบรนด์เครื่องสำอางค์ระดับโลก เช่น การทดลองเลือกสีของเมคอัพ ให้เข้ากับสีผิว แต่จะเสียเวลาที่ต้องต้องค่อยๆ กดเลือกหาสีที่ใช่ไปทีละสี

 

หมดปัญหาเลือก Make-up อยากสวยหมือนใครก็ได้ ด้วยระบบ AR & AI

ชีวิตเราจะสวยขึ้นและง่ายขึ้นแล้วค่ะ เพราะในอนาคตอันใกล้วงการอุสาหกรรมบิวตี้จะเกิดการปฎิวัติครั้งใหญ่ด้วยการนำเทคโนโลยี AR และ AI เข้ามาใช้มากขึ้น เน้นไปที่การแต่งหน้าเฉพาะบุคคลมากขึ้น แต่จะทำได้ยังไงนั้นมาดูกันค่ะ

√ หา Reference ชัดเจนที่เราอยากจะแต่งหน้าแบบคนนั้น และภาพหน้าตรงของตัวเอง

√ ระบบจะคัดลอกภาพของทั้งสองฝั่ง ด้วยการเทียบใบหน้าของคุณและภาพต้นแบบที่เลือกมา

√ ระบบจะประมวลผลการแต่งหน้าของภาพต้นแบบ เน้นเฉพาะ คิ้ว ตา จมูก ปาก และนำมาวางบนใบหน้าของคุณ

√ ลุคที่ได้จะสร้างความแต่งต่าง ทั้งก่อนและหลังแต่งหน้าให้กับคุณ โดยจะมีลักษณะการแต่งหน้าที่คล้ายกับภาพต้นแบบ

 

ต่อไปนี้ผู้หญิงทุกคนจะสามารถแต่งหน้าสวยเลอค่าแต่ดูธรรมชาติแบบเจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน ก็ได้ จะแต่งตาให้คมสวยเซ็กซี่เหมือน อั้ม-พัชราภา ก็ง่ายทันใจนิดเดียวค่ะ ซึ่งเราจะยังไม่ได้ใช้เทคโนโลยีนี้กันนะคะ แต่มันแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงที่ตอบสนองความต้องการของผู้หญิงยุคนี้อย่างรวดเร็วมากๆ

และในอนาคตทิศทางของการปฎิวัติวงการบิวตี้ คงจะต้องติดตามดูที่ ลอรีอัล เพราะมีการซื้อกิจการ ModiFace ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญยักษ์ใหญ่ในด้านเทคโนโลยีความงามเรื่อง AR และ AI ซึ่งน่าจะทำให้เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Make-up ต่างๆ ได้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up