กันยา เซสเซอร์

เปลี่ยนจุดด้อยเป็นจุดเด่น กันยา เซสเซอร์ นางแบบไร้ขาผู้สร้างความฮือฮา

กันยา เซสเซอร์
กันยา เซสเซอร์

ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่เป็นไปไม่ได้ ใครจะไปคิดล่ะว่าแม้แต่ กันยา เซสเซอร์ (Kanya Sesser) สาวอเมริกันเชื้อสายไทย ที่ไร้ขาตั้งแต่กำเนิดก็ยังเป็นนางแบบได้

เรื่องของเธอได้สร้างความประหลาดใจให้กับคนทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ที่แบรนด์ดังอย่าง Nike, Rip Curl Girl และ Billabong คว้าตัวสาวไร้ขาคนหนึ่งซึ่งเธอพิการมาตั้งแต่กำเนิดมาเป็นนางแบบ เพราะปกติแล้วอย่างที่รู้กันดีว่าคนที่จะมาเป็นนางแบบได้ต้องสูง ขายาว หุ่นดี แต่สำหรับกันยา เซสเซอร์ เธอกลับตรงกันข้ามเลยแหละ

เปลี่ยนจุดด้อยเป็นจุดเด่น กันยา เซสเซอร์ นางแบบไร้ขาผู้สร้างความฮือฮา

กันยา เซสเซอร์

อ่านชื่อเธอคงงงล่ะสิว่าเธอชื่อเหมือนคนไทยเลย ใช่ค่ะ เธอคือคนไทยแท้ แต่ในวัยเด็กชีวิตของเธอต้องอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า จนเมื่อเธออายุ 5 ขวบก็มีชาวต่างชาติมาขอรับเลี้ยงเธอ ซึ่งพวกเขาก็พาเธอไปอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โชคดีที่เธอโตมาในครอบครัวที่ดี พวกเขาสนับสนุนเธอในทุกๆ อย่าง ถึงแม้เธอจะไปไหนมาไหนด้วยวีลแชร์ แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคในการดำเนินชีวิต เธอทำให้ทุกคนเห็นว่าเธอก็มีชีวิตแบบวัยรุ่นปกติทั่วไปได้ ด้วยการเปลี่ยนจากนั่งวีลแชร์มาใช้สเกตบอร์ดในการเคลื่อนที่ นั่นเป็นจุดกำเนิดทำให้เธอหลงใหลในกีฬาเอกซ์ตรีมสุดๆ

กันยา เซสเซอร์ นางแบบไร้ขา

เธอเล่นมันได้ดีกว่าคนร่างกายปกติด้วยซ้ำ เธอใช้มือและแขนทั้งสองข้างคอนโทรลทิศทางจนคล่อง ถึงขนาดเพื่อนๆและคนในแก๊งที่เล่นสเกตบอร์ดด้วยกันไม่มีใครคิดว่าเธอแตกต่างหรือแปลกแยกไปจากพวกเขา ทุกคนยอมรับในตัวเธอ แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เธออยู่เป็นเหมือนกำลังใจให้เธอไม่คิดน้อยใจในโชคชะตาของตัวเอง

Kanya Sesser

จนกระทั่งเธออายุได้ 15 ปีก็มีคนเห็นแววความโดดเด่นในตัวเธอ จึงชวนเธอไปเป็นนางแบบ โดยตอนนั้นเธอทำมันแค่เป็นอาชีพเสริมเพื่อหารายได้พิเศษเท่านั้น เพราะเธอไม่คิดว่าอาชีพนางแบบจะเหมาะกับรูปร่างที่พิการของเธอนัก แต่พอโตขึ้นก็เริ่มมีแบรนด์ดังๆมาชักชวนเธอไปเป็นนางแบบชุดออกกำลังกายอยู่หลายแบรนด์ จึงทำให้เธอเปลี่ยนความคิดใหม่ อยากจะเป็นนางแบบให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าคนพิการอย่างเธอก็สามารถเป็นนางแบบได้ เผื่อว่าใครที่ท้อแท้และกำลังต่อสู้ชีวิตจะได้มองชีวิตเธอเป็นตัวอย่าง

ปัจจุบันนอกจากจะเป็นนางแบบแล้ว เธอยังเป็นนักแสดง รวมถึง นักกีฬาเอ็กซ์ตรีม และ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย ดูเหมือนว่าเธอทำอะไรได้อีกมากมายอย่างคาดไม่ถึง และทำให้หลายคนได้ตระหนักว่า ถึงแม้เธอไร้ขาสองข้าง แต่ความสามารถของเธอนั้นไร้ข้อจำกัดจริงๆ

Kanya Sesser


เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ :  IG @kanyasesser 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up