ออกหลวงอินทราชภักดี

พระเอกแน่นะวิ! เปิดภูมิหลัง ออกหลวงอินทราชภักดี อะไรทำให้กลายเป็นคนแบบนี้?

Alternative Textaccount_circle
ออกหลวงอินทราชภักดี
ออกหลวงอินทราชภักดี

ออกอากาศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ ลายกินรี ผลงานละครฟอร์มยักษ์ย้อนยุคของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผลิตโดย แอคอาร์ต เจเนเรชั่นกำกับโดย อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง โดยละครใช้เวลาถ่ายทำและผลิตหลายปีกว่าที่จะออกมาให้แฟนละครได้ชมกัน

โดยแค่เพียงเปิดฉากมาตอนแรกก็ทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์ โดยเฉพาะบทของ ออกหลวงอินทราชภักดี  แสดงโดย  ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ทำให้หลายคนไม่แน่ใจว่าจะเรียกบทพระเอกดีหรือไม่ เพราะทั้งปากร้าย เจ้าอารมณ์ เจ้าบงการ ฯลฯ แต่แอดมินขอยืนยันว่านี่แหละพระเอกจริงๆ ! เพียงแต่ว่าตัวละครตัวนี้ก็มีชีวิตเบื้องหลังที่ยากลำบาก นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นคนแบบนี้

ออกหลวงอินทราชภักดี

วันนี้แพรวจะพาทุกคนไปรู้จักตัวละครออกหลวงอินทราชภักดีให้ลึกอีกนิด ผ่านมุมของผู้ประพันธ์ พงศกร หรือ นายแพทย์พงศกร จินดาวัฒนะ และนักแสดง ณเดชน์ คูกิมิยะ

ณเดชน์ คูกิมิยะ กล่าวถึงตัวละครตัวนี้ว่า “ออกหลวงอินทราชภักดี เจ้ากรมกองกระเวนขวา รักแผ่นดินอโยธยา สำหรับบทบาทในละครเรื่องนี้ผมไม่เคยเล่นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น พีเรียด ออกหลวง ตำรวจวัง ซึ่งแค่นี้ผมมีความรู้สึกชอบและอยากที่จะลองค้นหาไปกับละครเรื่องนี้ดู”

“ส่วนตัวผมรู้สึกว่าทั้งรักและเกลียดตัวละครตัวนี้ ผมรู้สึกว่าเขาเป็นคนเย็นชามาก และสงสัยว่าทำไมเขาถึงเป็นคนไม่เอาใครได้ขนาดนั้น บวกกับตัวผมเองในชีวิตไม่เคยเป็นคนแบบนั้นทำให้เราต้องหาเหตุผลของคนๆๆนี้ พอเล่นๆ ไปยิ่งรู้สึกสนุกขึ้น”

ออกหลวงอินทราชภักดี  002

ขณะที่ผู้ประพันธ์ นายแพทย์พงศกร จินดาวัฒนะ ได้กล่าวถึงตัวละคร ออกหลวงอินทราชภักดี ผ่าน Facebook ว่า “ออกหลวงอินทราชภักดีเป็นข้าราชการในกรมพระตำรวจนอกขวาเป็นบุตรชายคนเดียวของ ออกญาวิไชยปราการ กับ คุณหญิงแสร์ โดยก่อนหน้าจะเจอกับพุดซ้อน ออกหลวงหนุ่มเคยแต่งงานแล้ว ภรรยาของเขาชื่อ แม่หญิงดวงจันทร์ ในปีที่เกิดการระบาดของโรคห่า แม่หญิงดวงจันทร์โชคร้าย ติดโรคและเสียชีวิตไป ตอนที่อาการของเธอทรุดหนักนั้น พ่ออินทร์พยายามทำทุกอย่างเพื่อยื้อชีวิตของแม่หญิงดวงจันทร์เอาไว้ เขารู้มาว่า หมอโหมด บิดาของพุดซ้อน เป็นหมอที่เก่งมาก ราวหมอเทวดา จึงเชิญให้หมอโหมดมาช่วยรักษาเมียของเขาแต่เพราะในเวลานั้นมีคนป่วยเยอะมาก หมอโหมดไม่สามารถช่วยได้ทุกคน เขาจำเป็นต้องช่วยคนที่มีโอกาสรอดมากกว่า ทำให้ไปช่วยแม่หญิงดวงจันทร์ช้าเกินไป ตอนที่หมอโหมดไปถึง อาการของเธอจึงเพียบหนักแล้ว”

ออกหลวงอินทราชภักดี  003

“แม่หญิงดวงจันทร์จากไป พร้อมกับความเจ็บแค้นของออกหลวงหนุ่มเขาฝังใจมาตลอดว่าหมอโหมดไม่ยอมช่วยเมียของตนเมื่อวันหนึ่งมีโอกาสได้มาพบกับแม่หญิงพุดซ้อน ลูกสาวของหมอโหมดแถมยังต้องมาช่วยกันสืบคดีการตายของกัปตันชาวฝรั่งเศสออกหลวงอินทราชภักดีจึงรู้สึกทั้งรักทั้งแค้น”

ออกหลวงอินทราชภักดี  001

“บทออกหลวงอินทราชภักดี เป็นบทที่มีมิติมาก มีอารมณ์อันหลากหลายอัดแน่นอยู่ข้างใน ภายใต้ท่าทีที่เยือกเย็นราวภูเขาน้ำแข็ง เขามีความร้อนรุ่มสุมอยู่ อยากจะรัก แต่ก็รักไม่ได้ อยากจะแก้แค้น แต่จะทำแบบนั้นได้อย่างไร ในเมื่อแม่หญิงพุดซ้อนทั้งสวยงาม น่าทะนุถนอม แถมยังเป็นหมอที่ดี ช่วยเหลือคนป่วยไข้ได้ทุกข์หน้าที่ บ้านเมือง หัวใจ และความรักเป็นสิ่งที่เขาจะต้องเลือกและตัดสินใจ”

ออกหลวงอินทราชภักดี  004

Praew Recommend

keyboard_arrow_up