พญ.ภัทรชนน อัศววรฤทธิ์

MY CHALLENGE OF ‘CHANGING THE CHANCE’ เรื่องราวชวนอุ่นใจเกี่ยวกับ ‘การให้’ ของคุณหมอขนม-พญ.ภัทรชนน อัศววรฤทธิ์

Alternative Textaccount_circle
พญ.ภัทรชนน อัศววรฤทธิ์
พญ.ภัทรชนน อัศววรฤทธิ์

หลายคนคงมีความคิดที่อยากจะช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อมีโอกาสและปัจจัยพร้อม สำหรับอาจารย์แพทย์ด้านความงามระดับสากลอย่าง หมอขนม พญ.ภัทรชนนอัศววรฤทธิ์ แห่ง RWC Clinic เธอเชื่อว่าสำหรับการช่วยเหลือนั้น ‘มากหรือน้อยไม่สำคัญ แต่ช่วยหรือไม่นั้นสำคัญยิ่งกว่า’

MY CHALLENGE OF ‘CHANGING THE CHANCE’ เรื่องราวชวนอุ่นใจเกี่ยวกับ ‘การให้’ ของคุณหมอขนม-พญ.ภัทรชนน อัศววรฤทธิ์

หมอขนม พญ.ภัทรชนน อัศววรฤทธิ์

เมื่อนึกย้อนกลับไปในช่วงที่อายุประมาณ 18 ปียังจำได้ดีว่าการก้าวเข้ามาเป็นนักศึกษาแพทย์ในสถาบันแพทย์แนวหน้าของไทยอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยถือเป็นเรื่องท้าทายและไม่ง่ายเลย เพราะแม้จะสอบเข้าได้ แต่โอกาสในการเรียนให้จบก็ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างทั้งทุนทรัพย์ ความพร้อม ความสามารถ ความมุมานะทุ่มเท

สิ่งสำคัญที่หมอไม่เคยลืมคือการให้ ‘โอกาสตัวเอง’ ที่จะต่อสู้ให้สุดแรงเพื่อไปถึงในทุกเป้าหมาย และ ‘โอกาส’ ที่ได้รับจากอาจารย์และครอบครัว ซึ่งเป็นเหมือนประตูเปิดทางให้เราไปสู่ความสำเร็จ ท่านเหล่านี้คอยมอบทั้งเวลา ความรัก และประสบการณ์ให้เรา ซึ่งถือว่าเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ช่วยผลักดันให้หมอมีแรงพลังพอที่จะก้าวไปยังเวทีใหม่ ๆ เพื่อแสดงความสามารถให้ผู้คนได้เห็น หากปราศจากโอกาส ทั้ง 2 รูปแบบนี้ ต่อให้เรามุ่งมั่นขนาดไหน หนทางสู่เส้นชัยก็อาจไปไม่ถึง

หมอไม่ปล่อยให้ตัวเองพลาดโอกาส จึงใช้ความพยายามและทุ่มเทอย่างสุดกำลัง ช่วยให้เราสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจสถาบัน Aesthetic & Wellness รวมถึงลูกค้าที่ได้ผลลัพธ์จากความมุ่งมั่นของเรา รางวัลต่าง ๆ ที่ได้จากหลากหลายสถาบัน รวมถึง Praew Iconic Beautyในปีที่ผ่านมา ถือเป็นเครื่องยืนยันความตั้งใจและการทุ่มเท

ขณะเดียวกันหมอก็ตระหนักเสมอถึงความสำคัญของ ‘การให้และการได้รับโอกาส’ ที่หมอทำเป็นประจำคือการมอบโอกาสให้ผู้ที่ขาดแคลน อย่างล่าสุดมอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา - บ้านเด็กพิการ สังกัดมูลนิธิธรรมมิกชนสำหรับเด็กตาบอด ผู้พิการซ้ำซ้อน เพื่อสร้างโอกาสเล็ก ๆ ที่จะทำให้พวกเขาได้รับสิ่งที่เท่าเทียมอย่างที่เราเคยได้รับมาก่อน

แม้ร่างกายของพวกเขาไม่พร้อมเหมือนเด็กทั่วไป แต่กำลังแรงใจและความสามารถนั้นไม่ได้น้อยไปกว่ากัน สำหรับหมอขนม ที่อยากให้ไม่ใช่เพราะมากมี แต่เพราะเคยไม่มี จึงรู้ว่าเป็นอย่างไรจึงหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นการจุดประกายให้น้องรุ่นต่อ ๆ ไปได้ก้าวขึ้นมาสร้างโอกาสให้ตนเองเช่นกัน เพราะเชื่อว่าการพัฒนาจะเกิดผลที่ดีได้ ย่อมเกิดจากการมีจุดเริ่มต้นที่ดีและการสร้างโอกาสให้ตัวเองได้พัฒนาอยู่เสมอ รวมถึงการรักษาทุกโอกาสของชีวิตไม่ให้หลุดมือไป จะทำให้คนรุ่นใหม่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต

เพื่อเติบโตมาเป็นแบบอย่างที่ดีและเปิดโอกาสให้ผู้อื่นในอนาคตเช่นกัน


เรื่อง: PADCHA PRAEWNISTA

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up