Glow & Glory Cover

Glow & Glory Life ต้อนรับปี 2022 กับความสำเร็จของ 12 นักธุรกิจ

Glow & Glory Cover
Glow & Glory Cover

ฉลองเทศกาลแห่งความสุขรับปี 2022 กับเรื่องราวความปัง ความเป็นที่สุด และความสำเร็จของ 12 นักธุรกิจ ที่มุ่งมั่นทำความฝันให้เป็นจริง พร้อมกับก้าวต่อไปเพื่อเป้าหมายใหม่ มาช่วยกันลุ้นว่าพวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ เพราะตราบใดที่คนเราไม่หยุดฝัน ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เส้นชัยแห่งความสำเร็จและชีวิตที่สดใสเรืองรองย่อมรออยู่แน่นอน…

Glow & Glory 1

สุริยน  ศรีอรทัยกุล

CEO บริษัทบิวตี้ เจมส์ จำกัด

“ต้องบอกว่าปี 2021 ที่ผ่านมา ในหลากหลายธุรกิจคงเหนื่อยกันพอสมควร ขณะเดียวกันหลายคนก็อาจจะมีเรื่องปัง ๆ ให้ดีใจไม่น้อย ซึ่งถ้าถามเรื่องปัง ๆ ของผม น่าจะเป็นการได้จัดงานต่อเนื่องมาตลอดทั้งปี โดยได้ผลตอบรับจากลูกค้าอย่างดีมาโดยตลอด ต้องถือโอกาสนี้ขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งที่ช่วยสนับสนุนแบรนด์จิเวลรี่ฝีมือคนไทย

“สำหรับปี 2022 เริ่มต้นปีก็คึกคักเลยครับ จะมีทั้งการออกสินค้าคอลเล็คชั่นใหม่ ๆ ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ พร้อมกับจัดงาน ฉลองวาเลนไทน์ ส่วนตัวผมเองมีแพลนถ่ายปกกับ แพรว อีกครั้งหนึ่งด้วย ฝากติดตามนะครับ” (ยิ้ม)

Glow & Glory 2

กุลธิดา  กุลวิบูลย์อนันต์

ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส รับผิดชอบส่วนงาน Wealth Management

ภูมิใจในงานบริหารความมั่งคั่ง

“ดิฉันทำงานในสายงานการลงทุน ซึ่งผลงานปีที่แล้วทำรายได้เกินเป้ากว่า 40 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากภาวการณ์การลงทุนที่ดี ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นในทุกตลาด ลูกค้าใส่ใจกับการลงทุนมากขึ้น ขณะที่ภาคธุรกิจหลาย ๆ ส่วนอาจทำงานเหนื่อยและยากขึ้น แต่กลับเป็นสองปีที่ดีของสายงานลงทุน

“สิ่งที่รู้สึกภาคภูมิใจคือ ก่อนมาทำสายงานลงทุน ดิฉันเคยทำงานด้านบัตรเครดิตมาก่อน ซึ่งเน้นออกโปรโมชั่นให้คนใช้จ่ายผ่านบัตร ทุกครั้งที่ลูกค้ารูดบัตร เราจะได้ส่วนแบ่ง คนที่ไม่มีวินัยทางการเงินก็จะมีหนี้จำนวนมาก แต่พอดิฉันย้ายมาทำงานสายงานการลงทุน ลักษณะงานที่เราทำ กลับตรงกันข้าม เปลี่ยนมาทำให้คนรู้จักออมมากขึ้น ช่วยวางแผนบริหารเงิน เพื่อให้เขาใช้ชีวิตสบายหลังเกษียณ ทำให้รู้สึกภูมิใจ มีความสุขกับการทำงานทุกวัน ทำให้เราแอ๊คทีฟ ติดตามข่าวสารตลอดเวลา เพราะเป็นงานที่ทำให้เรารู้สึกว่ามีคุณค่ากับคนอื่น เวลานัดทานข้าวกับเพื่อน ๆ ในวงการอื่น ดิฉันมักเล่าเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับการเงินให้เขาฟัง เพราะต่อให้รวยแล้ว ก็ต้องรู้จักวางแผนการเงิน”

Tips บริหารเงิน…แค่รู้ก็รวยได้

“หลายคนมักคิดว่าจะรวยได้ต้องเก่งการเงิน ที่จริงแล้วคนจะรวยได้ต้องมีวินัยและรู้จักการวางแผน ซึ่งกลุ่มลูกค้าของเราส่วนใหญ่มีเงินอยู่แล้ว สิ่งที่เราทำให้คือทำอย่างไรให้เงินที่เขาลงทุนในธุรกิจมีมูลค่าเพิ่มขึ้น

“ส่วนบุคคลทั่วไปที่ทำงานหารายได้มาประมาณหนึ่งแล้ว ต้องรู้จักแบ่งเงินเป็นสัดส่วน เช่น ส่วนไหนเป็นค่าใช้จ่ายจำเป็น ส่วนไหนเป็นค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ส่วนไหนสำหรับเก็บ ที่สำคัญคือ เก็บเงินอย่างไรให้ถูกที่ถูกทาง เพราะการเก็บเงินสมัยนี้ลึกซึ้งกว่าเมื่อก่อน  มีวิธีเก็บหลายอย่าง ถ้าอายุน้อยนอกจากเก็บเป็นเงินฝากแล้ว ยังสามารถเก็บในกองทุนหุ้นได้ เพราะยังมีเวลานานกว่าจะเกษียณ  เพื่อให้ได้ผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงิน

“การออมก็สำคัญ วิธีคิดที่ง่ายที่สุดคือออมอย่างไรให้ชนะเงินเฟ้อ เพราะถ้าเงินเฟ้อสูง ออมแล้วได้ดอกเบี้ยน้อย เงินของเราทำงานสู้เงินเฟ้อไม่ได้ ก็เหมือนมูลค่าเงินหายไปเรื่อย ๆ ดังนั้นการวางแผนการใช้เงินของตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ การมีวินัย มีความรู้ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่ต้องการความมั่งคั่ง”

Work – Life Balance

“จันทร์ถึงศุกร์ดิฉันทำงานค่อนข้างหนัก เพราะตลาดการลงทุนของต่างประเทศเปิดช่วงบ่ายและกลางคืน ทำให้ต้องนอนดึกไปโดยปริยาย พอถึงวันเสาร์ – อาทิตย์ชอบพักผ่อนโดยทำกิจกรรมเอกซ์ตรีม เช่น เล่นเวคเซิร์ฟ (คล้ายการเล่นเวคบอร์ด โดยใช้เรือลากบอร์ดในช่วงแรก จากนั้นทรงตัวบนบอร์ดและเซิร์ฟไปตามคลื่นท้ายเรือ) เซิร์ฟบอร์ด เซิร์ฟสเกต ฝึกเล่นเป็นเรื่องเป็นราว ถึงขั้นหาครูมาสอนจริงจัง จะทำอะไรต้องเรียน เป็นการบริหารความเสี่ยง ให้รู้ว่าหลักการเป็นอย่างไร จะได้ไม่ล้มบ่อย หรือล้มแล้วไม่เจ็บ แขนไม่หัก เล่นให้ถูกท่า สามารถผาดโผนได้ แต่ความเสี่ยงลดลง เช่นเดียวกับชีวิตการทำงาน เวลาแนะนำให้ลูกค้าลงทุนอะไร ต้องแจ้งคอนเซ็ปต์ลูกค้าเสมอว่าถ้าได้เงินมาก แต่ต้องรับทราบว่าโอกาสสูญเสียก็มากเช่นกัน ยอมรับความเสี่ยงได้ไหม เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นงานการเงิน การลงทุน หรือกิจกรรมเอกซ์ตรีมที่เราชอบ ล้วนแต่ต้องบริหารความเสี่ยง จะได้ไม่เจ็บตัว”

New Goal 2022

“เนื่องจากคุณแม่สามีอายุมากแล้ว ดิฉันจึงต้องบริหารเวลาในวันหยุด ช่วยสามีดูแลคลินิกทำฟันของครอบครัว มีการีโรนเวตคลินิกให้ดูทันสมัย รีแบรนด์จากชื่อเดิม ‘สุรัชนีคลินิก’ เป็น ‘มาสเตอร์เด้นท์เดนทัลคลินิก’ ปัจจุบันมี 2 สาขา คือสุทธิสารและเจซีมอลล์ นวมินทร์ ซึ่งในอนาคตจะขยายเพิ่ม 2 – 3 สาขา โดยดิฉันมีหน้าที่ช่วยทำมาร์เก็ตติ้งออนไลน์ วางโพสิชั่นนิ่ง และหาลูกค้า แต่ก่อนคนเข้าคลินิกทำฟันเพื่อรักษา แต่ปัจจุบันนี้เราพยายามขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาทำฟันเพื่อความสวยงามมากึข้น ทั้งดัดฟัน ฟอกฟันขาว ฯลฯ จันทร์ถึงศุกร์เราทำงานประจำแล้ว เสาร์ – อาทิตย์นอกจากออกกำลังกาย ก็แบ่งเวลามาช่วยที่บ้านบริหารธุรกิจด้วย ซึ่งถือเป็นความท้าทายใหม่ในชีวิต”

Glow & Glory 3

ณิชชา  บุณยากร

กรรมการบริษัทมินท์ ริช ริช จำกัด

“จากความที่มิ้นท์เป็นช็อปอะโฮลิก ซื้อทุกอย่าง ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา ของวินเทจสำหรับตกแต่งบ้าน จนถึงของเล่น  แต่ที่เน้นหนักคือเสื้อผ้า กระทั่งช่วงโควิดที่อยู่บ้านมากขึ้น จึงได้เห็นว่ามีเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่อยู่เยอะ เลยเกิดความคิดอยากไลฟ์ ขายของทุกวันอังคารกับศุกร์ในราคาไม่แพง อย่างเสื้อ Hermès ซื้อมาหลักหมื่น ขายแค่หลักพัน ไม่ได้หวังกำไร แค่อยากได้เงิน เล็ก ๆ น้อย ๆ ไปเป็นทุนซื้อของชิ้นใหม่ (ยิ้ม)  ปรากฏว่าขายดีมาก เกินคาด อย่างเสื้อบางตัวมิ้นท์ใส่แล้วถ่ายลงไอจี มีคนแคปรูปมาถามขอซื้อ เราก็ขายนะ (หัวเราะ) มิ้นท์ไลฟ์มา 2 ปี ล่าสุด เปิดเป็นบริษัทมินท์ ริช ริช จำกัด รองรับแพลนในอนาคตที่อยากทำเกี่ยวกับสินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ ถือเป็นเรื่องที่มิ้นท์แฮ็ปปี้มาก เพราะทั้งได้ทำในสิ่งที่ชอบ และภูมิใจมากที่ได้เปิดบริษัทของตัวเองค่ะ

“สำหรับเป้าหมายชีวิต หลังจากแต่งงานมา 1 ปี เราพยายามมีน้องมาตลอด จะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ แต่ยังไม่สำเร็จ ตอนนี้จึงหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น เพราะพื้นฐานมิ้นท์ไม่ค่อยชอบออกกำลังกาย ปีที่ผ่านมาไม่สบาย เป็นกรดไหลย้อน มีอาการมึนหัวบ่อย เหมือนร่างกายส่งสัญญาณให้เราดูแลตัวเองมากขึ้น บวกกับคุณหมอแนะนำว่าถ้าอยากมีน้องให้หมั่นออกกำลังกาย เลือดลมจะได้ไหลเวียน เราก็ตั้งใจมาก อยากมีน้องมาเติมเต็มครอบครัวแล้วค่ะ”

Glow & Glory 4

ปรียสุดา  อัครศรีสวัสดิ์

ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์แบรนด์จิเวลรี่ PRYYA (พรียา)

“จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนเหนื่อยกันมาก บางครั้งอาจถึงขั้นต้องปิดกิจการไป แบรนด์ PRYYA ของแอมก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ด้วยคาแร็คเตอร์ของแบรนด์ที่ค่อนข้างชัด เน้นดีไซน์ที่มีความพิเศษนอกกรอบไม่เหมือนใคร  สามารถเสริมบุคลิก และช่วยสร้างความโดดเด่นให้ลูกค้าได้ ประกอบกับแอมยังคงทำคอลเล็คชั่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่เป็นนักสู้ และกล้าตัดสินใจ แอมคิดว่าขณะที่คนอื่นแผ่ว เราต้องไม่แผ่ว เพราะถ้าเราชะลอ อาจทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก ที่สุดจึงทำให้ลูกค้าอยู่กับเราตลอด และสร้างยอดขายเพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ (ยิ้ม)

“แอมคิดว่าการที่คนเราจะประสบความสำเร็จได้นั้น ส่วนหนึ่งมาจากความเป็นตัวเอง เหมือน ณ วันแรกที่แอมทำแบรนด์ PRYYA ซึ่งไม่ค่อยมั่นใจว่าจะขายได้ เพราะเป็นจิเวลรี่ที่ออกจะแปลกและแตกต่างจากแบรนด์อื่น แต่พอถึงจุดหนึ่งที่เรามั่นใจในสิ่งที่เป็น เมื่อลูกค้ามาเห็นแล้วชอบก็จะมาหาเราเอง

“ที่ผ่านมาหลายคนมักประเมินจิเวลรี่จากการมองแค่ว่าเพชรอะไร น้ำหนักเท่าไร แล้วเทียบเป็นราคา ขณะที่ PRYYA นำเสนอจิเวลรี่ในมุมของผลงานศิลปะที่มีคุณค่า หลังจากนี้แอมตั้งใจจะเน้นจุดนี้และพัฒนาคุณภาพแบรนด์ให้มากขึ้นในทุกมิติค่ะ”

Glow & Glory 5

ดร. พิมพ์ขวัญ  บุญจิตต์พิมล

CEO & Founder ศูนย์สุขภาพ และความงาม VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC และรองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9

“ปีที่ผ่านมาพิมพ์ได้ริเริ่มก่อตั้ง ‘มูลนิธิ นวมินทร์รวมใจ’ เพื่อช่วยเหลือเด็ก ผู้หญิง และผู้สูงอายุที่ขาดแคลน นอกจากนำสิ่งของไปบริจาคแล้ว ยังช่วยสร้างอาชีพและให้ความรู้ด้านสาธารณสุขเบื้องต้น ซึ่งในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาด มูลนิธิช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดสร้างเตียงสนามและศูนย์พักคอยที่เขตบางกะปิ เขตคลองสามวา และเขตมีนบุรี  ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้คนในช่วงวิกฤติค่ะ

“สำหรับปี 2565 พิมพ์วางแผนไว้ว่าจะก่อตั้งศูนย์กัญชาทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ด้วยความคิดที่อยากช่วยเหลือ ผู้ป่วยมะเร็งด้วยการใช้กัญชา ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ในการรักษา เพื่อให้เราเป็น Medical Hub อย่างแท้จริง นอกจากธุรกิจ เป้าหมายสำคัญอีกอย่างหนึ่งตอนนี้คือการเลี้ยงลูก ปีที่แล้วพิมพ์เพิ่งคลอดลูกสาว (น้องเอริ – ชิชา บุญจิตต์พิมล) พิมพ์อยากสอนให้เขาเป็นที่รักของทุกคน เติบโต เป็นคนดีของสังคม มีความสุขในชีวิต เหมือนที่พิมพ์ไม่ได้อยากได้อะไร ไม่ได้อยากรวยมาก แค่มีความสุขในแบบของเราก็เพียงพอแล้วค่ะ”

Glow & Glory 6

แพรธารา  อมรศักดิ์

ผู้บริหารแบรนด์เบบี้บัว เบบี้สกินครีม และสิริไดมอนด์

“ปีที่ผ่านมาได้ทำธุรกิจใหม่ค่ะ โดยมีจุดเริ่มต้นจากปัญหาเรื่องผิวของลูกฝาแฝดชายหญิง (น้องบุญคุณและน้องบัวชมพู) คือมีอาการภูมิแพ้ผิวหนังที่รักษาไม่หายสักที จึงปรึกษากับเพื่อนที่เป็นเภสัชกรและตัดสินใจคิดค้นสูตรยาขึ้นมารักษา ปรากฏว่าได้ผลดี จึงแจกให้กลุ่มคุณแม่ที่ลูกมีปัญหาเหมือนกันไปทดลองใช้

“ซึ่งพอเขาบอกว่าลูกอาการดีขึ้น หายแล้วนะ เราก็ดีใจตามไปด้วย จากนั้นก็เริ่มมีคนติดต่อมาขอซื้อเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจเปิดเป็นแบรนด์ขายจริงจัง เพื่อให้คนที่มีปัญหาเหมือนกันได้ใช้ด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ภูมิใจในปีที่ผ่านมาค่ะ

“สำหรับแพลนปี 2022 นี้ ตั้งใจจะพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นกับดูแลสุขภาพ เพราะตั้งแต่ท้องน้องแฝด น้ำหนักตัวขึ้นมาค่อนข้างเยอะ  บวกกับมีอาการแพ้น้ำคร่ำ ทำให้เป็นผื่นตามตัว และยังคงทิ้งรอยไว้บนผิว จึงตั้งใจจะดูแลตัวเองทั้งเรื่องสุขภาพ ควบคุมอาหาร กับดูแลผิวพรรณ ให้กลับมาเป๊ะเหมือนเดิม” (ยิ้ม)

Glow & Glory 7

บุญญาดา  กฤติยะโชติกุล

Co Founder & Managing Director Siam Elite Society Co., Ltd.

“ในการทำสิ่งใดก็ตาม ผึ้งมักตั้งเป้าหมายให้ตัวเองทุกครั้ง สำหรับเป้าหมายปี 2022 คือ การบาลานซ์ทุกด้านของชีวิตให้สมดุล ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การใช้ชีวิตกับครอบครัว มีเวลา ดูแลสุขภาพให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นเรื่อย ๆ รูปร่างดีขึ้น สามารถดูแลลูก ๆ ทั้งสามคนให้มีความสุข

“ส่วนเรื่องการทำงาน เป็นช่วงที่ผึ้งเซตอัพธุรกิจใหม่ ที่จะเป็นปรากฏการณ์หน้าหนึ่ง ของลักชัวรี่ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มแรกของไทยก็ว่าได้ จึงถือเป็นความท้าทายอย่างมากที่เราได้ริเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ ที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน”

Glow & Glory 8

ธิดารัตน์  แผลงฤทธิ์

CEO บริษัทบิวตี้ เว็ลธ์ เวิลด์ จำกัด

“7 ปีที่แล้วเคยเป็นมนุษย์เงินเดือน เมื่อทำงานถึงจุดหนึ่ง รู้สึกว่างานที่ทำไม่ตอบโจทย์ความต้องการมีรายได้ในแบบที่ฝันไว้ บวกกับเห็นความเป็นไปได้ของคนที่ทำธุรกิจออนไลน์แล้วประสบความสำเร็จ ซึ่งเราก็น่าจะทำได้เหมือนกัน จึงลาออกจากงานเพื่อมาลุยงานออนไลน์ เริ่มต้นจากการเป็นตัวแทนขายสินค้าเสริมอาหาร จนเมื่อ 3 ปี ที่แล้วสามารถเปิดบริษัทและทำสินค้าเสริมอาหารแบรนด์ OOPS! เป็นของตัวเอง สร้างยอดขายได้ 400 ล้านบาท มีทีมงานขายสินค้านับพันคน

“ในปี 2022 จึงตั้งเป้าว่าจะพาแบรนด์ไปสู่หลักพันล้านบาทให้ได้ ด้วยการขยายตัวแทน ทีมงาน และส่งออกต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งความสำเร็จนี้เกิดจากการที่เราตั้งใจทำด้วยความรักจริง ทุ่มเททุกอย่าง ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ต่อให้ทำแล้วล้มเหลวก็จะเริ่มต้นใหม่จนกว่าจะถึงเส้นชัยค่ะ” (ยิ้ม)

Glow & Glory 9

ธาวิน  พี  เซียวตง

ผู้บริหาร Mark Thawin Ultimate Hair Solution

“มาร์คมีหลักในชีวิตอยู่ว่า ‘เราต้องมองเห็นโอกาสในวิกฤติ’ อย่างวันหนึ่ง ตู้เสื้อผ้าล้มลงมา เพราะเสื้อผ้าอัดแน่นมาก น้องผู้ช่วยจึงแนะนำให้ไลฟ์ขายเสื้อผ้า เพื่อนำเงินไปทำประโยชน์ นี่คือเหตุผลที่มาร์คเปิดเพจ The World of Mark Thawin

“แรก ๆ มาร์คยังไลฟ์ไม่ค่อยเป็น มีคนเข้ามาดู ประมาณ 7 – 8 คน เวลานั้น รู้สึกท้อนะ แต่อดทน ทำให้มาร์คสามารถบอกทุกคนได้ ว่า ถ้าตั้งใจจะทำอะไร เราต้องมีใจที่คิดจะสู้ก่อน ถ้าเราอดทนทำไปเรื่อย ๆ สุดท้ายเราจะเจอหนทางและวิธีพัฒนาตัวเอง เพจของมาร์คสามารถนำเงินจากการไลฟ์ขายของ ไปช่วยผู้ไดู้รับผลกระทบจากโควิดได้กว่าล้านบาท มีส่วนช่วย สร้างแรงบันดาลใจและพัฒนา แนวคิดให้กับผู้คน ที่สำคัญสร้างความรู้สึกภาคภูมิใจให้ ตัวเองด้วย”

Glow & Glory 10

วิภาพร  สัตยาอภิธาน

Managing Director บริษัทพี.เจ.การ์เม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท Wear to Work

“เรื่องภูมิใจล่าสุดคือบริษัทพี.เจ.การ์เม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งรับทำยูนิฟอร์มพนักงานให้บริษัทอย่างโตโยต้า, กรีนสปอร์ต,  วิริยะประกันภัย ฯลฯ เพิ่งได้รับรางวัลด้านนวัตกรรม Asian Purchasing Innovation Day 2021 ของ Michelin (ยิ้ม) เมื่อก่อนเวลาเราจะขายเสื้อต้องไปวัดไซส์ลูกค้า แต่พอเกิดสถานการณ์โควิด ทำแบบเดิมไม่ได้ จึงคิดค้นระบบออนไลน์ Uniform Ordery System ที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมาวัดตัว ช่วยประหยัดเวลาและค่าเดินทาง ที่สำคัญคือช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยลูกค้าสามารถล็อกอินเข้ามาเลือกยูนิฟอร์มได้เลย เรามีไซส์รองรับถึง 10 ขนาด จึงมั่นใจว่าทุกคนใส่ได้ โปรเจ็กต์ต่อไปคือการขายเสื้อเชิ้ตทางออนไลน์ เพียงคุณแค่ถ่ายรูปเสื้อเชิ้ตตัวเก่าส่งมา ระบบจะคำนวณทุกอย่างให้ โดยไม่ต้องแจ้งไซส์ ทั้งยังสามารถสั่งเสื้อแบบคัสตอมเมดได้”

Glow & Glory 11

อธิชนันทน์  ลิมป์ปิยะชาติ

MD บจก.อัมรินทร์สตีล

“ปีที่ผ่านมาในเรื่องผลกระทบทางธุรกิจถือว่าหนักมาก แต่ก็ยังถือว่าผ่านไปได้ดี ส่วนงานที่ต้องเลื่อนออกไป จากตอนแรกแพลนจะทำธุรกิจเครื่องสำอาง สกินแคร์ กับเพื่อน ๆ ก็คิดเสียว่าต้องใช้ระยะเวลาในการพัฒนาสูตรต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจและคุณภาพดีที่สุด  เร็ว ๆ นี้จะได้เห็นเป็นรูปเป็นร่างแน่นอนค่ะ

“สำหรับเรื่องชีวิต ที่ผ่านมานุชไม่ได้ตั้งเป้าไว้ชัดเจน แค่ยึดคติคิดดี ทำดี พูดดี และสำคัญที่สุดคือจิตใจต้องดีด้วย ซึ่งนุชโชคดีที่มีสามีดี (คุณรัตนชัย  เอี่ยมมหกุล) คอยดูแลเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอตลอดมา ช่วยซัพพอร์ตนุชในทุกเรื่อง (ยิ้ม)

“ปี 2022 นี้ นุชตั้งใจจะมีลูกค่ะ ก่อนหน้านี้ลองมาหลายวิธี ทำกิฟต์ก็หลายครั้ง ปีนี้หวังว่าจะสำเร็จสมความตั้งใจค่ะ” (ยิ้ม)

Glow & Glory 12

วาสนา  อินทะแสง

CEO บริษัทรีโว่เมด (ไทยแลนด์) จำกัด

“ที่สุดของเมย์สำหรับปี 2021 น่าจะเป็นการสร้างโรงงานอาหารเสริมแห่งที่ 3 ของเรา ซึ่งใช้ทั้งประสบการณ์ ความรู้ ความผิดพลาด  มาพัฒนาเป็น ‘Revomed Westgate Factory’ ด้วยเงินลงทุนกว่า 400 ล้านบาท โดยนำจุดเด่นของโรงงานที่ดีที่สุดของต่างประเทศมาผสมผสานกันจนเป็นโรงงานแห่งนี้ บนพื้นที่ 11 ไร่ มีขนาดใหญ่กว่าเดิมสิบเท่า มีจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นตามการเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งปีนี้เรามียอดขายปังมาก ๆ ถึง 800 ล้านบาท

“ความสำเร็จของเราในวันนี้เกิดจากการที่เราแตกต่างไม่เหมือนใคร จริงใจ ซื่อสัตย์ ทำอะไรแล้วทำสุด ทำสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้ เราไม่ได้แค่ขายสินค้า แต่เราขายความรู้และยกระดับให้ธุรกิจนี้จริง ๆ การที่ชีวิตเมย์เดินทางมาถึงวันนี้ได้ จึงทำให้เชื่อว่าไม่มีอะไรที่ไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าเราทำเต็มที่”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up