เคน-ธีรเดช

คุยกับสามีในฝันและแด๊ดดี้สายเฟี้ยว เคน-ธีรเดช ยืนหนึ่งแฟมิลี่แมนตัวจริง

Alternative Textaccount_circle
เคน-ธีรเดช
เคน-ธีรเดช

คุยกับแฟมิลี่แมนตัวจริง เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พระเอกหนุ่มหล่อตลอดกาล ที่เป็นทั้ง สามีในฝันและคุณพ่อสายเฟี้ยว

เรียกว่าเป็นการกลับมาที่ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวังจริงๆ สำหรับผลงานล่าสุดของ พระเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงเมืองไทย เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ กับเรื่อง รักนิรันดร์จันทรา Love Under The Moonlight  ละครโรแมนติกแฟนตาซี ที่เปิดตัวด้วยเรตติ้งสุดปังตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนล่าสุดก็ยังไม่แผ่ว โดยเฉพาะความหล่อของเขาในละครเรื่องนี้ ทำแฟนๆ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่หัวใจละลายกันเป็นแถว

พูดถึงเรื่องความหล่อแล้ว นับตั้งแต่เปิดตัวในวงการบันเทิง เขาก็มักได้รับคำชื่นชมในเรื่องนี้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นฉายา สามีแห่งชาติ หล่อทะลุแป้ง หล่อทะลุจอ หล่อตลอดกาล และล่าสุด พระเอกแวมไพร์ที่ บ่งบอกถึงความหล่อเหนือกาลเวลา และความนิยมในฐานะพระเอกขวัญใจได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะไม่โสดมานานแล้วก็ตาม >_<

สัมภาษณ์พิเศษ  เคน-ธีรเดช พระเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงเมืองไทย

พระเอก เคน-ธีรเดช

ในละครเรื่อง รักนิรันดร์จันทรา  ตัวละครในเรื่องอายุตั้ง 200 กว่าปี เกินอายุจริงไปไกลเลยนะคะ?

“ผมเพิ่งอายุ 40 กว่าปีเอง คือหลังๆ บทเราก็ดูด้วยแหละ เพราะเราก็ต้องเลือกในสิ่งที่เหมาะกับตัวเรากับบทคนในวัยที่อายุ 20 กว่า 30  เราก็คงไม่ได้อยากเล่นแล้ว เพราะจะดูโกงอายุไป เราเองก็อยากทำอะไรที่โตตามวัยเราด้วย”

“พี่ต้น (ต้น-ณฐนนท์ ชลลัมพี) กับ พี่ต้อง (ต้อง-จุลวุฒิ ชลลัมพี) เขาโทรมา ผมก็ถามว่าแล้วพระเอกเป็นใคร เขาจึงเล่าให้ฟังว่าเป็นแวมไพร์อายุ 253 กว่าปี ผมจึงตกลงรับเล่น (หัวเราะ) เพราะเรารู้สึกว่าเจอละๆ เจอบทที่เหมาะกับเรา เรื่องมันน่าสนใจดี และก็เป็นสิ่งที่ผมยังไม่เคยทำ”

รักนิรันดร์จันทรา Love Under The Moonlight

“อีกทั้งที่ผ่านมาผมเองก็ยังไม่เคยเล่นละครแฟนตาซี ก็รู้สึกสนุกดี ไม่แปลงร่างมีความกึ่งๆ เหมือนซูเปอร์ฮีโร่นิดหนึ่ง”

“สำหรับธีมหลักของเรื่องนี้มักก็คือความรักนี่แหละ มันคือรักแท้ของผู้ชายคนหนึ่ง ที่สูญเสียผู้หญิงที่เขารัก เขาจึงเฝ้ารอคอยจนกว่าหญิงสาวคนนี้จะกลับชาติมาเกิด เพราะก่อนตายได้สัญญากันไว้แบบนั้น เขายึดมั่นในคำสัญญาจนถึงปัจจุบัน และได้เจอกับผู้หญิงที่หน้าเหมือนคนรักเก่า”

เตรียมความหล่อมาละลายหัวใจสาวๆ อย่างไรบ้าง?

” (หัวเราะ) ก็ดูแลตัวเองปกตินี่แหละครับ ส่วนใหญ่ก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญเลยคือต้องมีทัศนคติที่ดีต่อชีวิต ไม่เครียด”

ภรรยาว่าอย่างไรบ้างที่มีสาวๆ มาชื่นชมเราเยอะ ประมาณว่าเป็นสามีแห่งชาติมีสาวๆ มากรี๊ดเยอะ?

” (หัวเราะ) ไม่หวงนะ คุณหน่อยชอบที่มีคนรักผม”

ภรรยาเคน

ร่วมงานกับ ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร เป็นอย่างไรบ้าง?

“ดีใจครับเป็นละครเรื่องแรกที่เล่นด้วยกัน ผมก็ติดตามผลงานของไอซ์มาเหมือนกัน จากการได้ร่วมงานกันผมว่าเขาเหมาะกับผมนี้เพราะจากที่ผู้กำกับบอกว่านางเอกเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ที่มีความโก๊ะๆ นางเอกเกาหลีนิดหนึ่ง”

ช่วงล็อคดาวน์อยู่บ้าน พี่เคนทำอะไรบ้าง?

“ตื่นเช้ามาก็อาจจะออกกำลังกาย ว่ายน้ำซะหน่อย เสร็จแล้วเราก็จะคิดคำนึงเรื่องอาหารเช้าว่าวันนี้เราจะกินอะไรดี เพราะลูกก็ต้องเรียนออนไลน์ สัก 10 โมงกว่า เริ่มเอ๊ะ เที่ยงกินอะไรดีเตรียมของกินมื้อเที่ยงดีกว่า ประมาณนี้ครับ”

เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์

ในฐานะคุณพ่อสอนลูกยังไงให้เข้าใจในวัยที่เริ่มโตเป็นหนุ่ม?

“คือตอนนี้โรงเรียนเขาสอนอยู่ ก็จะมีถามว่าผู้ปกครองติดอะไรตรงไหนหรือเปล่า แต่ผมก็ไม่ได้ติดอะไร ระหว่างที่เขาสอน เราอย่าเพิ่งไปสอน เพราะเดี๋ยวเด็กจะสับสน นอกจากว่าเขามาถามอะไรเรา”

เคนกับลูกชาย

อะไรคือความสุขของผู้ชายที่ชื่อ เคน-ธีรเดช ?

“สิ่งนี้มันคือภาพที่ผมมองเห็นตัวเองสิบกว่าปีที่แล้วว่านี่แหละ วันหนึ่งผมจะต้องเป็นคนแบบนี้ ผมจะต้องมีครอบครัวแบบนี้ และเราก็ทำมันร่วมกันนี่แหละกับคุณหน่อยและลูกๆ เรา ผมอยากมีครอบครัวที่มีความสุข อยากคุณพ่อที่สนิทกับลูก อยากใช้เวลาอยู่กับลูกๆ ให้มากที่สุด ผมกับคุณพ่อ ตอนเด็กๆ ก็จะคล้ายๆ กันนี้ ค่อนข้างจะสนิทกัน และคุณพ่อก็จะแบบว่าถ้ามีเวลาก็จะขับรถพาไปเที่ยว สมัยก่อนจะไปต่างจังหวัด ตอนที่คุณพ่อจะเสีย คุณพ่อไม่ได้คิดว่า รู้งี้เราทำงานให้มากกว่านี้ดีกว่าหรือว่าหาเงินให้มากกว่านี้ดีกว่าแต่คิดว่าเราควรจะอยู่กับลูกเราให้มากกว่านี้หรือะใช้เวลากับครอบครัวเราให้มากกว่านี้”

ครอบครัวเคน

“ผมเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกันว่า รู้อย่างนี้ผมน่าจะอยู่กับพ่อผมให้มากกว่านี้ หมายถึงในช่วงที่ผมโตขึ้น หรือว่าใช้เวลากับเขามากกว่านี้ โอเคชีวิตคนเรามันมีอีกหลายเรื่องแหละ งานก็สำคัญ นู่นนี่ก็สำคัญ แต่สุดท้ายแล้ว อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เงินใช้ไปเงินก็หาใหม่ได้ แต่ว่าเวลาที่เราจะใช้อยู่กับครอบครัวเวลามันผ่านไปทุกวัน เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าระหว่างเวลากับเงิน ผมตอบเลยว่าเวลาสำคัญกว่าเงินเยอะมาก คุณยังสู้ชีวิต คุณก็ไปหาเงินมาได้แต่เวลามันมีแต่เหลือน้อยลงทุกวัน เพราะฉะนั้นเวลาสำคัญกว่าและเราจะทำอะไรกับเวลานั้น”

ครอบครัว วงศ์พัวพันธ์


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

นี่สิ! นักแสดงคุณภาพตัวจริง หน่อย-บุษกร Real Star…So Shine

ไขคำตอบ เคน-ธีรเดช จะร่วมโปรเจ็กต์ A World of Married Couple เวอร์ชันไทย?

Praew Recommend

keyboard_arrow_up