น้อยหน่า สิริผกา

น้อยหน่า สิริผกา – บุ๊ค ใบหยก ประกาศชัดไม่สนับสนุนรัฐบาล หมดเวลาทำหน้าที่แล้ว

account_circle
น้อยหน่า สิริผกา
น้อยหน่า สิริผกา

2 เซเลบสาว น้อยหน่า สิริผกา วัชรพล ภรรยาบิ๊กบอสจูเนียร์แห่งไทยรัฐ และ บุ๊ค พิมพ์เลิศ ใบหยก ทายาทแห่งตระกูลใบหยก ประกาศชัดไม่สนับสนุนรัฐบาล หมดเวลาทำหน้าที่ หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว!!

สถานการณ์บ้านเมืองในประเทศไทย เรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤติ ทั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อหลักหมื่น ตายหลักร้อยต่อวัน แต่ในขณะที่การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควรตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ เกิดปัญหาการโดนเลื่อนวันฉีดวัคซีน ประชาชนหลายคนต่างเฝ้ารอวันที่จะได้ฉีดวัคซีนกันถ้วนหน้า ซึ่งปัจจุบันมีวัคซีนเพียงสองชนิดหลักที่ได้ใช้คือ ซิโนแวค และ แอสตร้าเซนเนก้า รวมถึงอีกหนึ่งวัคซีนทางเลือกอย่าง ชิโนฟาร์ม

น้อยหน่า สิริผกา – บุ๊ค ใบหยก ประกาศชัดไม่สนับสนุนรัฐบาล หมดเวลาทำหน้าที่แล้ว

ในขณะที่ประชาชนต่างออกมาเรียกร้องถึงปัญหาดังกล่าว เหล่าคนดัง ดารา นักแสดง เซเลบฯ ไทยเองก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยเช่นเดียวกัน ดังเช่น สองเซเลบสาว น้อยหน่า สิริผกา วัชรพล และ บุ๊ค พิมพ์เลิศ ใบหยก โดยทางสาวน้อยหน่าได้โพสต์ภาพที่เขียนข้อความไว้ว่า

ไม่ได้โพสต์เรื่องการเมืองมานานมาก เพระเรามีเพื่อนหลายฝ่าย เกรงใจญาติพี่น้อง มันอึดอัด อัดอั้นมานานมาก แต่วันนี้ขอแสดงจุดยืนของตัวเอง อย่างชัดเจนไม่สนับสนุนรัฐบาล คุณได้หมดความชอบธรรม ในการบริหารประเทศไปนานแล้ว 7 ปี กับความเจ็บปวดของประชาชนเกือบทั้งประเทศพอได้แล้วหรือยัง อย่าให้มันต้องพังพินาศไปมากกว่านี้เลยค่ะ มันถึงจุดตกต่ำที่สุด แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ไทยสงสารเพื่อนมนุษย์ สงสารประชาชนคนไทยที่ได้รับผลกระทบทุกคน

สุดท้ายนี้ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หมอ พยาบาล และอาสาสมัครทุกๆ คน ที่กำลังต่อสู้กับวิกฤติ ในห้วงเวลาที่ยากและเหนื่อยสาหัสและให้กำลังใจผู้ป่วยทุกคนที่กำลังเผชิญปัญหา เราจะสู้ไปด้วยกัน

โพสต์นี้อาจสร้างความไม่พอใจ แต่ขออนุญาตโพสต์ความในใจ และความรู้สึก ขอโทษสำหรับคนเห็นต่างสำหรับโพสต์นี้ค่ะ

ในขณะที่ บุ๊ค พิมพ์เลิศ ใบหยก ก็ออกมาฟาดหนัก หลังเห็นภาพประชาชนที่รอตรวจวัคซีน ว่า

อยากขอฝากถึงคนที่สนับสนุนรัฐบาลนี้หน่อยนะคะ ยังนั่งเฉยๆ อดใจไม่ตะโกนด่าเด็กเก็บกระทงที่แอบมาสวมรอยเป็นนายท้ายเรือไหวไหมคะ???? ยัง #quarantineandchillathome แบบสบายใจลงไหมคะ??? ห่วงอะไรรัฐบาลนักหนาหรอคะ กลัวเขาเสียใจ? กลัวเขาไม่ได้พักผ่อน? แหกตาดูเพื่อนร่วมประเทศคุณอีก 90% ด้วยค่ะ อย่าโลกแคบอ่านแต่ไลน์กลุ่มตัวเองค่ะ

คนทั้งประเทศไม่ได้มีสมบัติเก่าของปู่ย่าตายายที่ตกทอดให้ขายแ_กเรื่อยๆ เหมือนคุณค่ะ (ทุกวันนี้เดินเข้าบ้านเจอหินอ่อนที่บ้านดิฉันยังรู้สึกผิดในใจเล็กๆ แบบหาเหตุผลไม่ได้เลยค่ะ)

7 ปีที่ผ่านมารัฐทำงานล้มเหลวค่ะ ทำไม่เป็น ประชาชนล้มตาย (จากความจนเกือบจะเท่าๆกับโรคระบาดเลยค่ะ คิดดูแล้วกัน) เศรษฐกิจพังพินาศ มากไปกว่านั้นสังเกตดูสิคะ ประชาชนยิ่งแตกแยกกว่าเดิม ถ้าจะบอกว่าใครจะรู้ว่ารัฐบาลไหนเวิร์คไม่เวิร์ค อันนั้นพอเข้าใจนะคะ (แต่ได้โปรดจำใส่หัวไว้เสมอค่ะว่าทหารไม่เคยบริหารได้ค่ะ ให้เขาเป็นทหารไปอย่างเดียวนั่นแหละค่ะถูกแล้ว ทำสิ่งที่ถนัดไปค่ะ)

แต่ถ้าเห็นแล้วว่ามันไม่เวิร์ค และยังดันทุรังหลอกตัวเอง อันนั้นเรียกโง่นะคะ ถึงเวลาให้คนใหม่มาลองดูแล้ว จริงค่ะมันอาจจะไม่เวิร์คเหมือนกันก็ได้ แต่ก็ยังฉลาดกว่าการทนให้เด็กเก็บกระทงมาบังคับเรือไททานิค ทั้งๆที่รู้ว่าเค้าไม่ใช่ Helsman ตัวจริง ขอบคุณวิดิโอจากไทยรัฐ และภาพจาก the standard, BBC Thai

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Noina (@nn_sk)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย bookbaiyoke (@bookbaiyoke)


ที่มา : @nn_sk, @bookbaiyoke/Instagram

Praew Recommend

keyboard_arrow_up