เผยสไตล์ และตัวตน บอย-วรรณศิริ คงมั่น ดีไซเนอร์แบรนด์ดังแห่ง Boyy Bag 

account_circle

เผยสไตล์ และตัวตน บอย-วรรณศิริ คงมั่น และ เจสซี่ ดอร์ซีย์ สองดีไซเนอร์แบรนด์ดังแห่ง Boyy Bag

เรียกได้ว่าช่วงที่ผ่านมากระแสโฆษณาตัวใหม่ของกระเป๋าแบรนด์ดังอย่าง Boyy Bag ถูกวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนักในแง่ที่ว่าทำโฆษณาเหลื่อมล้ำทางสังคม แม้ทางแบรนด์โดยดีไซเนอร์ และเจ้าของ Boyy Bag บอย-วรรณศิริ คงมั่น จะออกมาชี้แจงก็ตาม

สำหรับ บอย-วรรณศิริ คงมั่น เป็นดีไซเนอร์ไทยที่มีชื่อเสียงอย่างมากในระดับโลก ซึ่งกระเป๋า Boyy นั้นไม่เพียงฮ็อตฮิตในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมจากเซเลบตคนดังต่างประเทศอีกด้วย

ก่อนที่จะมาเป็นเจ้าของแบรนด์ Boyy Bag นั้น วรรณศิริจบการศึกษา คณะมนุษยศาสตร์ เอกหนังสือพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ หลังจากเรียนจบเธอได้บินไปเรียนต่อที่ Information System Management ที่ Strayer University, Washington, D.C แต่ด้วยความที่ชอบงานด้านออกแบบและแฟชั่น วรรณศิริจึงไปศึกษาต่อเพิ่มเติมที่ Fashion Institute of Technology, New York

หลังจากสำเร็จการศึกษา เธอได้ไปทำงานเป็นดีไซเนอร์ให้กับ บริษัท วิเอร่า บาย รากาเซ และเพราะความชอบในการใช้กระเป๋ามากๆ เธอจึงตัดสินใจทำแบรนด์ของตัวเอง

เส้นทางการเป็นดีไซเนอร์ และ เจ้าของแบรนด์ Boyy Bag นั้นไม่ได้มีเพียงแค่วรรณศิริ แต่เธอมีคู่ชีวิต เจส – เจสซี่ ดอร์ซีย์ ที่คอยเป็นแรงผลักดันให้เธอมาถึงจุดนี้ด้วย ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารแพรวว่า

“เราเข้ากันได้เกือบทุกเรื่อง เรื่องที่ไม่ตรงกันก็กลับกลายเป็นสิ่งที่เติมเต็ม และทำให้ชีวิตคู่เราพอดี ทั้งสไตล์ ความเป็นอยู่ เป็นคู่ที่สบายๆ ไม่ชอบอะไร เพอร์เฟ็คท์ ไม่บังคับฝืนใจกัน อยากทำอะไรก็ทำ ไม่บงการชีวิตของอีกฝ่าย ชอบเดินทางท่องเที่ยว เรียนรู้อะไรใหม่ๆเสมอ

สำหรับความต่างที่เห็นชัดๆ คือบอย ชอบปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน ขณะที่เจสติดบ้านมาก ไม่ชอบออกงาน จนเดี๋ยวนี้ บัตรเชิญต่างๆเป็นชื่อบอยคนเดียวเสียมาก ไม่มีใครชวนเจสแล้ว เพราะรู้ว่าชวน อย่างไรคงไม่ไป ซึ่งตรงนี้ทำให้เราได้แยกจากกันบ้าง มีเวลาคิดถึงกัน เนื่องจากเรา เป็นสามี-ภรรยาที่ทำงานด้วยกัน แถมออฟฟิศก็ยังอยู่ที่บ้าน เพราะฉะนั้นเจอหน้า กันตลอดเวลามันเลี่ยนค่ะ

บอย วรรณศิริ เรียกได้ว่าเป็นตัวแม่ทางด้านแฟชั่น สไตล์การแต่งตัวของเธอนั้นบ่งบอกความเป็นตัวเอง โดยเธอกล่าวว่า

“บอยเป็นตัวเองในทุกๆ วัน ไม่มีกฎเกณฑ์ว่า ต้องใส่สไตล์นี้หรือชิ้นไหนเท่านั้น ตัวตนของบอยคือ เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ บวกแอ๊กเซสซอรี่ส์อย่างหมวก กระเป๋า และเครื่องประดับเก๋ๆ คนอื่นน่าจะมองว่า เราเซอร์และเท่ เด่นจากลุคนั้น แต่ความที่เราโตขึ้น และมีหน้าที่การงาน จึงไม่สามารถแต่งแบบนั้นได้ทุกวัน ขึ้นอยู่กับโอกาสและกาลเทศะ

อย่างเวลาไปทานข้าว ปาร์ตี้กับเพื่อนจะจัดเต็มได้ที่สุด เพราะเราทั้งสบายกาย สบายใจกับการอยู่กับคนสนิท บางครั้งจึงลากเดรส กระโปรงยาวฟูไปปาร์ตี้บ้านเพื่อน ซึ่งสามารถใส่ลูกบ้า ความกล้าทุกอย่างที่มีได้ ขณะที่เวลางานอีเว้นต์ทางการ ที่อาจมีรีเควสขอให้เรางามสุดๆ อย่างนั้นจะเกร็ง เพราะคิดว่าเจอคนเยอะ พลาดไม่ได้ เดี๋ยวนี้ออกไป ทำงานหรือออกงานก็ใส่กระโปรงเดรสยาวบ้างแล้ว แต่ยังคงแต่งหน้าน้อยๆ และปล่อยผมสยายเซอร์ๆ แบบที่ไม่ให้เห็นตัวเองในกระจกแล้วดูแปลกเกินค่ะ”

และในขณะที่วรรณศิริเป็นเจ้าแม่แฟชั่น เจสซี่ เองก็ไม่แพ้กัน ซึ่งเธอได้เล่าว่า “เจสมีเสื้อผ้าดีๆ เยอะ เพราะเขาละเอียดกับการเลือกของ ดูตั้งแต่เนื้อผ้า การตัดเย็บ กระดุม ซับใน เรียกว่าทุกสิ่ง แต่ชอบแต่งตัวซ้ำๆ ชิ้นเดิมๆ ซึ่งช่วงแรกที่คบกันเซอร์มาก เพราะเขาคิดเองว่า หากซักเสื้อผ้าบ่อยจะทำให้พังเร็ว เราก็คอยถามว่า มีเสื้อผ้าตัวอื่นอีกเยอะแยะ ทำไมต้องใส่แต่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ขาดๆตัวเดิมด้วย พูดจนผ่านไปสองปีก็ยังเป็นเหมือนเดิม จึงคิดว่าไม่พูดแล้วดีกว่า ไม่ใช่เพราะเคยชิน แต่เริ่มเข้าใจว่านี่คือตัวของเขา บวกกับถึงจุดว่ารักกันจนเรื่องเสื้อผ้า รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้มีผลกระทบกับความสัมพันธ์

ปัจจุบันทั้งคู่มีโซ่ทองคล้องใจคือ น้องเจษฎ์ ลูกชายหัวแก้ว หัวแหวน ซึ่งหน้าตาถอดแบบคุณแม่มาเป๊ะๆ


ภาพ : @wannacoo

ดราม่าโฆษณาใหม่ กระเป๋า BOYY โชว์ไลฟ์สไตล์หรือความเหลื่อมล้ำ?

ใครถือบ้าง? BOYY กระเป๋าแบรนด์ไทย ดีไซน์ถูกใจเซเลบต่างชาติ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up