สู้โควิด-19

ซูเปอร์สตาร์ใจบุญ ควักเงินล้านช่วยหมอและโรงพยาบาล สู้โควิด-19

Alternative Textaccount_circle
สู้โควิด-19
สู้โควิด-19

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้เสียชีวิต จากยังคงสูงอย่างต่อเนื่องสำหรับการระบาดระลอก 3 ในประเทศไทย โรงพยาบาลต่างๆ ทั้งที่เป็น โรงพยาบาล ฮอสพิเท และโรงพยาบาลสนาม มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้ยาและอุปกรณ์การแพทย์ในการช่วยชีวิตค่อนข้างเยอะ ตอนตอนนี้มีประชาชนจำนวนมากได้ร่วมบริจาคให้กับโรงพยาบาลเพื่อให้วิกฤติในครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้

ไม่เพียงแค่ประชาชนเท่านั้น เพราะฟากคนบันเทิงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามช่วยเหลือในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปรับผู้ป่วยไปโรงพยาบาล แจกอาหารและของใช้ที่จำเป็น รวมไปถึงการบริจาคเงิน ซึ่งบรรดาซูเปอร์สตาร์เหล่านี้ก็ใจป้ำ ควักเงินหลักล้านเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลในการต่อสู้โควิด-19 เพื่อข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ด้วยกัน

ซูเปอร์สตาร์ใจบุญ ควักเงินล้านบริจาคโรงพยาบาล สู้โควิด-19

ชมพู่-อารยา และสามี

เมื่อปี 2563 นางเอกระดับแม่เหล็กอย่าง ชมพู่-อารยา ได้บริจาคเงิน 1.2 ล้านบาทในการช่วยซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดีและมูลนิธิรามาธิบดีฯ ซึ่งปี 2564 นี้เธอก็ขอสร้างบุญใหญ่อีกครั้งด้วยการมอบเงิน 2 ล้านบาทให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ  เพื่อซื้อเครื่องออกซิเจน High Flow จำนวน 10 เครื่อง ในการช่วยเหลือผู้ป่วย

สู้โควิด-19

ขณะที่สามีของเธอ “น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สายไฟฟ้าวีนายน์เคเบิ้ล จำกัด บาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ในโครงการ ป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อซื้อ เครื่องออกซิเจน high flow จำนวน 10 เครื่อง เป็นจำนวนเงิน 2 ล้าน เรียกว่าปีนี้ 2 สามีภรรยาบริจาครวมกันแล้วมากถึง 4 ล้านบาทเลยทีเดียว

สู้โควิด-19

ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

หายหน้าจากจอแก้วไปนานมาก แต่ถ้าเรื่องทำบุญขอให้บอกไม่พลาด สำหรับนางเอกสาว ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล โดยเมื่อไม่นานมานี้ ดาราสาวได้ให้กับโรงพยาบาลกลาง เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจให้แก่ผู้ป่วยโควิด 19 เนื่องจากเครื่องมือทางการแพทย์มีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์
อีกหนึ่งดาราสาวสายบุญก็คือ นางเอกช่อง 3 ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ โดยเมื่อปีที่แล้ว ญาญ่า ได้บริจาคให้กับมูลนิธิตามโรงพยาบาลจำนวน 6 แห่ง เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านบาท และในปีนี้ญาญ่าได้ตัดสินใจบริจาคอีกครั้งให้กับ มูลนิธิรามาธิบดีฯ และศิริราชมูลนิธิ เป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท

ญาญ่า-อุรัสยา

นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ

หนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ลูกชายคุณแม่หมู-พิมพ์ผกา ถือโอกาสดีๆ ในวันเกิดปีนี้ทำบุญใหญ่ด้วยการบริจาคเงินแก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ 1.5 ล้านบาท และสถาบันบำราศนราดู 5 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 2 ล้านบาท

นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ

เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค

ด้านพระเอก เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค ซึ่งกำลังทำธุรกิจเกี่ยวกับต้นไม้ ก็ได้ทำโปรเจกต์เพื่อการกุศลที่ชื่อว่า We plant live เป็นการไลฟ์ขายต้นไม้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและสะสมต้นไม้ โดยเงินทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ  ซึ่งปรากฏว่าได้เงินมากถึง 1,017,000 บาท ซึ่งนำไปบริจาคเรียบร้อยแล้ว

เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค

ป๊อก-ภัสสรกรณ์ และ มาร์กี้-ราศรี จิราธิวัฒน์

ด้านคุณพ่อคุณแม่ของ 2 จิ๋ว มิก้าและมีญ่า อย่าง ป๊อก-ภัสสรกรณ์ และ มาร์กี้-ราศรี จิราธิวัฒน์ ล่าสุดก็ได้ออกมามอบเงินสนับสนุนทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จำนวน 1 ล้านบาท

มาร์กี้-ราศรี จิราธิวัฒน์

ฮาน่า ทัศนาวลัย และ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์

ปิดท้ายที่ครอบครัวน่ารัก ฮาน่า ทัศนาวลัย และ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ ที่ออกมาเปิดเผยว่าจำนำเงินจากการขายสินค้า @hairitzofficial และจะสมทบเพิ่มอีก จะสมทบเงินเพิ่มอีก 809,670 บาท ให้ครบ 1,000,000 บาท เพื่อนำไปกระจายช่วยเหลือตามโรงพยาบาลและมูลนิธิต่างๆ เป็นลำดับต่อไป

ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดคฤหาสน์สุดหรูของ เศรษฐีอินเดีย ก่อนถูกคุกคามจนต้องพาครอบครัวหนี

ทำความรู้จัก โซนู ซูด ดาวร้ายในจอสู่พระเอกในใจของชาวอินเดีย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up